Kabanata 21

6.8K 132 1
                                    

Konting push, 1k reads na! Yaaay! 💕💕 Thank you po for reading! Nakakatuwang may nagpupush na saaking magupdate hahaha!

HAPPY 1k READS! Woooooooo

Kabanata 21

Hindi na nagpakita pa si Vance mula nang gabing iyon. Pagkatapos kong sabihin iyon ay yumuko lang siya habang tumatango at maya-maya'y umalis. Sino bang hindi mawawala ang kalasingan kung may mga limang taon kang anak?

"Ma'am, meeting with Mr. Kavanaugh po at 1pm in Merlaque Restaurant. One hour to go po." Ani secretary ko habang binibigay ang financial reports.

"Come again? Mr. Kavanaugh?"

"Opo, Ma'am. Si Sir Leaumont po?" She pointed while fidgeting.

Okay, Penelope. Calm down, walang tatay ng kambal mo.

"Sige, thank you. Pwede ka na maglunch. Ingat." Nagpasalamat siya bago umalis at naiwan akong nakatunganga sa picture frame ng mga anak ko.

Uh! I miss those kids! Kung hindi lang kailangan na nasa opisina ako ay nasa bahay lang ako nagtatrabaho at kung may mga meetings ay madalang ako makapunta at si Leaumont ang representative ko, dahil siya ang President. Pinagkatiwala kasi siya ni tito Clark dahil pamangkin siya ng asawa nito.

Tinungo ko ang closet ko na nasa tabi ng cr at nagpalit ng damit. Alam kong hindi basta-bastang meeting lang ito kay Leaumont kasi sabi niya ay may importante kaming pag-uusapan. Finally, something I'm interested at. Though I like managing this company, ayoko lang na palagi kong kaharap ay mga numero ng pera o kahit sales lost.

15 minutes akong maaga sa sinabing restaurant ni Toni. Not minding Leaumont as the international late comer. Oo nga pala, maghihintay pa ako ng isang oras bago siya makapunta dito.

But boy, I was wrong. May humila sa kamay ko bigla pagkapasok ko ng venue kaya hindi na ako nakapalag pa. Dinala niya ako sa liblib na parte sa likod ng Merlaque.

"What are you doing?!" Anas ko

"I--" nagbuntong hininga siya at tinanggal muna ang sumbrero na disguise niya bago nagpatuloy, "We need to talk."

What the hell? After a couple and a half of weeks doon niya pa na isipan na makipagusap saakin? Nakalimutan na niya na ata yung agreement nila about sa pagpaplano ng partnership ng kumpanya namin.

Hindi ako sumagot at hinayaan siyang magpatuloy.

"Can I borrow our kids to their folks? I mean, mom and dad really wanna meet them. I'm planning it to do tomorrow, may album signing ako ngayon eh. Pwede ba?" Masuyong paalam niya.

Asus, Penny. Ayun lang naman pala.

"Of course yes. Bakit naman hindi? As long as you'll inform me on what's happening and tell me if their gonna spend a night there. Ayun lang ba?" Natigilan siya sa sagot ko.

"Y-yeah. By the way, bring them in my office at 9 am, can that be a good time?"

"Sige." I was wondering if Leaumont is inside the restaurant now. At paano nalaman ni Vance kung nasaan ako ngayon?

Mukha namang hindi napansin ni Vance ang mabagal kong paglakad papuntang loob ng restaurant.

"Dad asked me to have a lunch meeting with a new client, na akala ko ay si Leaumont. Kaya naman my suit isn't suitable enough for this meeting so sorry." Aniya at pinaghila pa ako ng upuan. Oh-kay? That wasn't the Vance that I knew.

"My secretary said the same thing. Akala ko nga si Leaumont ang makakameeting ko today." But I really assumed it was you.

What?! Saan nanggaling yun, Penelope?

Dear, Runaway Groom. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon