Sabaw. Sabaw. Sabaw. Soup. Soup. Soup. HAHA. Oyy. Ilang araw ko tong ginawa. Tsaka pinaghirapan ko yung sa gilid--> XD
Dedicated kay ohloove. Thanks for reading! :* :)
Dedication Requests are accepted. :>
------------------------------------------------------------------
Square 31 - Alamat ni Quenito't Montage
JULIA'S POV
Saturday ngayon, December 01, 2012. Nandito kami ni Quenito sa condo unit niya sa EyEsDeeEfGee. Gagawa kami nung project na pinapagawa ni Ms. Ca-asim-asiman.
"Montage. Ito na yung pinapasulat mo sa'kin.." Sabi ni Quenito at inabot pa sa'kin yung pinasulat este pinaletterring ko sa'kanya.
Project kasi namin is makagawa ng scrapbook about dun sa inyong dalawang magpair. Kaya ang ginawa namin ni Quenito na title ay 'Ang Alamat ni Quenito't Montage'
Si Loko nakaisip niyan eh.
"Ano Montage, nagustuhan mo ba?.." Tanong niya at inakbahan pa ako.
"Kahit naman sigurong umayaw ako. Wala na tayong magagawa. Anjan na yan eh.." Sagot ko habang nag-gugupit ng design.
Nagpout siya. "Ayaw mo ba yung title? Palitan na lang natin.." Sabi niya gamit yung patampo tone niya.
"Nako, Quenito!.." Kinurot ko ang left cheek niya. "Wag na magtampo. Okay na yan. Gawin na natin tong first page ng scrap book natin.." Tapos nagsmile ako at kinuha ko na yung pictures namin ni Quenito at dinikit dun sa papel na kung saan siya nagletterring.
Ang cute cute! Nilagay ko yung picture nung first encounter namin ni Quenito.
"Loko, remember mo to?.." Tanong ko kay Quenito at tinuro yung picture na inabot niya sa'kin yung bola.
It was four years ago. 13 years old ako.
F-L-A-S-H-B-A-C-K
"Beshie, tara na kasi!.." Pilit pa rin akong hinihila ni Dannie Hayzel, bestfriend ko.
"Ayoko beshie!.." Pagtanggi ko naman.
Pano kasi, inaaya niya akong sumama manood ng basketball game. Maglalaro kasi si Matt. Si Matthew Arevalo, crush niya. -__-
"Beshie naman eee! Sige na? Please? Please?.." Pagmamakaawa niya.
Umiling ako. "Ayaw.." Mariin kong sabi.
"Beshie naman eh. Ganyan ka na ba talaga? Ikaw lagi kaya kitang sinasamahang mag-ala stalker dun sa DJ Padilla na yan! Tapos ikaw, ayaw mo ako samahan.." Pangongonsyensya niya.
"Ayaw.." Umiling pa rin ako.
"Tapos kahit pagod na pagod na ako galing sa p.e class ko. Sinasamahan pa rin kita papuntang canteen. Kasi dun tumatambay si DJ. Ahuhuhu.." Pagdrarama niya. "Tapos.. Tapo---"
"Oo na! Oo na! Sasama na ako! Sasama na!.." Awat ko sa'kanya.
Tumalon talon siya tapos niyakap ako. "I love you beshie!.."
--
"ANG GALING GALING MO MATT! WHOOO! GO GO GO!.." Cheer ni Dannie, halos masuka na niya lungs niya eh.
BINABASA MO ANG
Love Square
FanfictionFour persons. Different paths. Different feelings. Are they meant to be square? Alamin kung paano magiging parisukat ang pag-iibigan nila Kath, Daniel, Julia at Enrique. ~ "Storya nang apat na taong nag-mahal ng taong may ibang mahal.." ~ Written by...