Nathan
*********Nagdadrive na kami pauwi galing bar.
Nagdadrive si rayven habang si yuri ayun nainum ng isang bote ng alak sa likod at katabi ko ngayon sa harapan si rayven."Nathan ilang taon ng kayo ni camie?" Tanung ni rayven.
"Mag fo 4 years na kami next week bakit?" Tanung ko. Nakita ko naman sa salamin na kotse na napangiti siya.
"Hahaha.. atleast kahit papaano maganda na buhay mo.. college student at malapt ng grumaduate at magkatrabaho, mag kakaroon ng asawa.. at saka may magandang bahay.." sabi niya..Napansin ko naman na tulog na si yuri sa likod kaya nag salita si rayven.
"Nathan... totoo niyan nag sinungaling kami ni yuri.." sabi ni rayven kaya tinitigan ko siya na may pagtataka.."Ano naman yung pagsisinungaling na yun rayven.?" Tanung ko saka siya bumuntong hininga at nag salita.
"Hindi patay si mama at hindi dinukot si papa.. buhay sila.." sabi niya.
Aaminin ko na hindi ako nalungkot nung binalitang patay si mama.
Para naman kasing di kapanipaniwala eh. Pero atleast panatag ako dahil walang namatay pero."Ok.. nagtataka ako kung bakit sila pinatay pero napanatag ang loob ko ng hindi pala totoo yun... pero bakit kayo nandito..?" Tanung ko.
"Para sunduin ka.." sabi ni rayven.."Huh? Bigyan nyu nga ako ng magandang dahilan para sumama sa inyo.?" Tanung ko.
"May gustong pumatay sayo at kay camie.. pag di ka namin kayo nakuha kagad may mamamatay na kayo.. at di malalaman kung sino iyun.." sabi niya kaya binato ko ng hawak kung lata ng alak si yuri..
"ARAY!!" Sigaw niya sabay hawak sa ulo niya.
" hoy libog.... alam kung nakikinig ka... gusto kung magsalita ka kung ayaw mong kitilan kita ng buhay." Mahinahon kung sabi pero nakakatakot ang laman ng salita.Nag indian seat si yuri sa back seat bago nagsalita.
"Ok.. totoo yung sinabi ni rayven.." sabi niya kaya kinuha ko yung aluminum can na lalagyan ng alak ni rayven at binato si yuri sa mukha.
"AAAAAARRRRAAYYY!!!! King ina bakit si rayven di mo binabato." Sabi ni yuri..
"Loko ka eh nag dadrive si rayven kaya ikaw na lang sige tuloy.." sabi ko.
"Ang totoo niyan.. walan pakiaalam si papa sayo.. pero dahil mag kakaasawa ka na.. kailangan kang iligtas at dapat wala daw na madamay at mamatay.." sabi niya kaya kinuha ko naman yung display na aso.. yung yumuyuko yuko.. saka inambahan si yuri na babatuhin ko siya ulit..
"Sabihin mo kung sino ang papatay sakin at kay camie.." sabi ko.
" baka di ka maniwala...." sabi niya kaya binato ko yung hawak ko sa kanya."Werewolf, vampire, ghoul, shapeshifter, ano pa bang nilalang ang di ko paniniwalaan na papatay sam---" sabi ko pero pinutol ako ni rayven.
"Anghel at demonyo.. nathan" sabi niya kaya napanganga ako..
"Seryoso?" Sabi ko.
"Kita mo di siya naniniwala rayven.." sabi ni yuri..
"Ako na bahala dito yuri matulog ka na diyan.." sabi ni rayven.Nung nakatulog na si yuri na may pasa pasa sa mukha eh nag salita na ako. Pero bago yun.. naisip ko yung sinabi ni kenneth sakin at ang panaginip ko.
Kailangan ko daw mamatay.
"Bakit ako gustong pataying ng anghel ay demonyo.?" Tanun ko kay rayven.
"Di ko alam.. pero may teorya ako na si camie lang ang papatayin nila.. una ang mga anghel. Papatayin ka talaga nila. Order daw yun. At isang banta ka daw sa kanila at sa demonyo daw naman. Gagawin ka nilan sandata.. di ko alam kung bakit pero may iba daw sa iyo.." sabi ni rayven.
BINABASA MO ANG
The Guardians( Hybrid's missions)
Fantasytotoong may anghel, at totoo ding may demonyo, totoo din ang digmaan sa kanila yan ang pinaniniwalaan ng lahat ng tao wala silang kaalam alam tungkol sa isang bata na kalahating anghel at dimonyo na namatay at napatunayan ang isang teorya na mayroon...