Episode 29

425 7 2
                                    

Di ko na inedit! di ko pa nbbasa ulit yan kya kung may typos. Sorry.

-------------------------------------------------------------------------------------

Episode 29

 

“Birthday? Nino?”

“Seriously? Hndi mo alam?”

“Itatanong ko ba kung alam ko?”

Sabay kagat sa aking MAC BURGER.

“Birthday na ni ‘Khim’ Duuh.” Napataas ang kilay ko.

“Talaga? Kelan?”

“Bukas! Sa Mansion okay? Uhh…. Parang Swimming party lng siya I guess?”

“Sa mansion?” Kunot noo kong tanong.Medyo nkkpagtaka lng kasi sa ‘mansion’ lng ng mga ‘Sabado’ gaganapin ang birthday ni Khim..

“Uhh.. Yeah? Hah! Pano ba nmn kasi naisip nmin na kapag Out of town Or out of the country eh hndi ka ppygan for sure. At kung papayagan ka man ni tito.. No, let’s just stick dun sa hndi ka ppygan..Hahahaha! Like, I mean imposible na payagan ka diba? Hahahahaha!! Besides. Iinterview-hin pa kmi ni tito na parang FBI AGENT pag nag out of town tyo.Hahahaha!!”

Ang kapaaaaaaaaaaaaaaaaal!!

“Ahh..gnun ba? Ha-ha-ha! Tandaan mo, mabilis ang Karma! HAHAHA! Hahahaha!” She paid me with a deadly glare. Pero di ko na pinansin un hahahaha! PIKON OH! PIKON!

“Yea. Right whatever. So ano? What time kita ipapasundo kay mang tonyo?”

“Mang Tonyo?” Tanong ko.

“Yep. Bakasyon ngayon si mang berting sa probinsya nila eh..”

(Mang Berting-Isa sa mga drivers ng ‘Sabado Clan’)

“Hmm. Ganun ba? ..Ipapadala ko nlng sayo yung regalo ko pra ky khim.”

“ANO? Hndi ka ppunta?! Shocks! Ang sama mo teh!!”

Humigop muna ako sa aking ‘Float’ bago siya sagutin.

“Yep. You know I hate pools.”

I'm KATHRYN BERNARDO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon