Episode 44: Blinding Happiness.

329 6 5
                                    

Sorry kung di nakapag update sobrang busy vote and comments please! happy 25K plus plus reads!!! -author

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Savannah's POV:

Mula sa mahigpit niyang yakap ay marahan ko siyang itinulak.

Kathryn? Hindi ako si kathryn. Ako si savannah.

And damn it daniel i've been loving you since day 1.Pero syempre hindi mo nga naman ako kilala pero ngayong nasa katawan ako ng taong..ng taong..sinabi mong namimiss mo.

Anong mararamdaman ko? Matutuwa? Masasaktan?

"Ba-bakit? May problema ba kath?" Kath. Kath daw oh. Sino yung kath yung pangalan diyan. Puntahan niyo tong si daniel oh.Hindi kasi ako si kathryn eh. Si savannah ako.

Pero bakit parang..gusto ko maging si kathryn? Hindi naman siguro masama diba? Kahit isang araw lang?

'Baliw ka na ba savannah?! You're not seeing the big picture here!! You and kath switched souls! find a way to bring your souls back to normal! that's the right thing to do!' 

Sigaw yan ng isip ko sa akin.

Pero yung isang parte sa pagkatao ko..gustong manatili dito sa katawan ni kathryn..pero..bakit?

"Kath? Kath?" Naramdaman ko ang kamay ni daniel sa magkabila kong braso.

Wala sa sarili akong sumagot. "Bakit?"

"Para kasing may bumabagabag sayo eh..may problema ba?"

"Ano..uhm..wala." Meron. Si savannah kasi ako eh si savannah concepcion! Yung number 1 fan mo ever since lumabas ka sa TV! Yung number 1 fan mo!! pero di mo kilala. Yung lagi mong kasama pag may concert ka sa malls? Yung laging tumitili at halos mawalan na ng hininga maisigaw lang yung pangalan mo? Yung babaeng halos mawalan na ng cellphone at wallet makipagsiksikan lang para maka pag pa autograph sayo?

Si kathryn ba? Nagawa na niya yon?

Savannah ano bang ngyayare sayo? Focus. Focus!

Tinanggal ko ang mga kamay niya na nakapatong sa balikat ko.

"Ayos ka lang ba ha? Magaling ka na ba? Bakit ka andito? diba dapat nagpapahinga ka pa?"

Sunod sunod niyang tanong.

Nagseselos ba ako? Hindi naman diba? Idol ko lang kaya siya crush?

"Kath,.sumagot ka naman you're making me worried."

Pinilit kong wag tumingin sa mga mata niya but i just end up looking at his worried face.His handsome worried face.

*Sighs*

Pinilit kong ngumiti.As in pilit na pilit duh! Alangan namang matuwa ako diba?! Hindi naman kasi ako yung pinag aalahanan niya. Si kathryn yun. Si kathryn.

"Ano..okay lang ako..uhm..pwede mo bang ikwento sakin kung anong nangyare? Kung paano ako naaksidente?" Kung paano ako napunta sa katawan ni kathryn at si kathryn ayun stuck sa white world. Gusto ko sanang idagdag pero baka bigla niya akong ipadala sa mental hospital ng wala sa oras.

"Ha? bakit..teka..kath? nagka amnesia ka ba?!" Alala niyang sabi.

Ha amnesia?! Parang gusto kong matawa. Amnesia daw? Pffffft! Ang hindi niya lang alam hindi ako si kath.At ang pinaka mamahal niyang kath andun sa kabilang mundo.Isang mundo na walang nakaka alam kung ano ang tawag.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm KATHRYN BERNARDO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon