Ok! Pose sige,
Galingan mo naman ang pag dala ng damit nayan.
Ano kaba!! Galingan mo pa!!...Yan ang palaging sigaw ng isang photographer sa isang female model na pilit parin nag po-pose kahit kita sa mukha ang pagod.
Samantalang hindi mapakali si Mr. Lim na kanina pang nakatingin sa wristwatch niya.
"Mr lim ano! Darating ba siya? Ang tanong ng photographer sa kanya na parang naiinip narin sa kahihintay.Nilabas niya ang phone niya at may dinial at agad naman sumagot ang kabilang linya.
"Where the heck is he, why he is not here!
What..... what do u mean wala siya!! I need him here right now. At agad namang binaba niya ang phone.
----------------------------------------------
Alexander'pov....
Samantala naman sa airport halos mag kagulo ang mga tao ng mapansin ng isang babae si alex( alexander) naka suot lang ito ng white t-shirt at sky blue pants na may punit punit ang design. Nag mukhang hot sa paningin ng mga nakakilala sa kanya kahit na nag didisguise ito para hindi makilala ay lalo tuloy siyang nakilala.
Andito ako ngayon sa airport para sundoin ang kababata kong si Nikki matagal ko na kasi siyang hindi nakikita. Tinawagan niya ako na ako mismo ang susundo sa kanya sa airport ayaw niyang may maka alam na umuwi siya ng pilipinas.
Hindi ko man matanong kung bakit pero masaya parin ako dahil finally mag kikita na kame. Mag dadalawang minuto nadin akong nag hihintay dito sa loob medyo nababagot na ako panay parin ang pa picture ng mga nakakilala sa akin. Mukhang model ako na kinukuhanan ng picture kahit na naka upo lang ng simple.
Habang busy ang mga tao nag ring ang phone ko at agad ko naman itong sinagot si Nikki bakit kaya siya tumawag?
Niks,where are u?
--sorry Alex, but im in my way home na.
What, i thought ako ang susundo sayo?
---yes i know but suddenly may sumundo sa akin na mga lalaki PSG ata ni papa ang sumundo sa akin. Sorry talaga wala akong choice tawagan nalang kita para mag kita tayo okey?
Ok sige hintayin ko ang tawag mo.
Sh*t napa mura ako ano ba naman bakit sinundo pa siya ng mga PSG ng papa niya E di may naka alam na umuwi na pala siya bat ganun sino kaya ang naka alam nun.
Dagli-dagli akong umalis ng airport baka kung ano pa ang mangyari sa akin dito at baka hindi na ako maka labas pa dito ng buhay. Umalis ka agad ako ng airport at sumakay sa kotse ko hindi na ako nag atubili pang pumasok sa studio alam ko naman na pag pumunta pa ako tsak magagalit na naman sila.
Plano kung tawagan ulit si Nikki para sundoin ko nalang siya at magkita kame ngayon. I really miss her subra ni hindi ko manlag nasilayan ang mukha niya sa personal.
Nang nasa new york pa siya puro skype lang ang kuminikasyon namin. Gusto ko sana siyang yakapin at sabihing miss ko na siya.
----------------------------------
T-person's pov....
Samantala sa karinderya busy ang dalaga sa paghatid ng mga dilever mukhang naka kunot ang nguso ng lumabas dala ang mga order. Parang sinermunan na nanaman siya ng tiyahin niya. Hindi panga maka alis sa pupuntahan si alex ay muntik nang maararo ang motor niya buti nalang napahinto ito sa harapan niya.
Liliko na sana siya nang makasalubong niya ang sasakyan. Pero bago pa ito magpatuloy ay agad naman prumino ang kotse.
Kaya ng makita ni alex ang sasakyan sa harap niya natulala siya dala na siguro ng pagka bigla.
Agad naman nag sigawan ang mga tao sa labas ng makita ang pangyayari.
"May nasagasaan....may nasagasaan"...
Ng marinig ng mga tao sa karendirya ang sigaw lumabas din ang mga ito.
Nakita nina Basty at tiyahin ni alex ang dalaga na nakadapa sa kalsada habang ang kotse naman ay naka pwesto parin sa ganung pangyayari.
Tumakbo si basty sa dalaga at inalalayan sa pagkaka dapa nito.
Alex,okey ka lang ba may masakit ba sayo?.
Lumabas naman sa kotse ang taong nag mamaneho nito.
Sorry miss nasaktan kaba?.. tanong nito sa dalaga na parang nag uumpisa nang kumunot ang noo sa galit.
Tinatanong mo'ko kung okey lang ako. Muntik mo na akong mabangga.galit na sabi ng dalaga sa tao.
Look, nag sorry na ako. At tsaka hindi naman kita nasagaan E huminto naman ako huh? Concern na sabi ng tao.
Sumabat naman si basty sa dalawa.
Hey....boss pwede pumunta nalang tau sa hospital.Nagtaka naman ang dalaga bakit okey lang ako.
Hindi ka okey tingnan mo nga yang braso mo. Sabay pinakita ni basty ang braso niya na may galos ito at kunting dugo.
Napuruhan pala ang braso niya nadaganan kasi ito ng side mirror niya nang matumba ang motor niya at naipit ang braso niya.
Hindi na ata niya ito napansin dahil siguro sa halong nerbyos at pagka bigla niya.
Okey, sige dito nalang kayo sumakay.pag yaya naman ng tao sa kanila.
Habang nasa sasakyan sila hindi maalis ng nag mamaneho ang inis kung bakit nangyari pa ito sa kanya.
Hindi naman niya akalaing mangyayari ito. Ang inaalala niya ang image niya kung may maka alam ng nangyayari siguradong magkakaroon ito ng balita sa tv.
I don't believe this is happening sana umuwi nalang ako sa condo ko ng saganun hindi nangyari ito. Paano kung malaman nila na si alex Smith ako......tumingin muna siya sa front mirror ang dalawa nakita niya na nakatingin sa bintana ang lalaki samantalang ang dalaga ay saktong tumingin din sa kanya sa mirror. Nag salubong ang mata nila. Kanina pa kaya ito nakatingin sa akin? Paano kung nakilala ako nito at pag pirahan ako or ikalat sa media ang nagawa ko paano nalang...
Bumalik na ulit sa pag mamaneho ang binata nang makarating na sila sa hospital agad namang lumabas ang kasama niyong lalaki.
Inalalayan ni basty ang dalaga lumabas.
Hey.....kinatok ni basty ang window ng sasakyan
Binuksan naman ito ni alexander.
Bumaba kana....wag mong sabihin hindi ka sasama.? Inis na sabi ni basty sa lalaki.
Kau nalang pumasok mag bibigay nalang ako ng pera.
Aba hindi po pwede yan. Kailangan mo din kaming samahan sa loob.
Sorry talaga here is the money..inabot ni alexander ang pera kay basty.
Ayaw naman itong kunin ni basty dahil sa inis. Tinitigan niya ang lalaki sa loob. Alam mo pasalamat ka hindi dilikado ang inabot ni alex kung hindi pati ikaw baka sa hospital din ang punta mo,.
Inawat naman ng dalaga si basty na itigil na yan. Okey na basty. Tayo nalang ang pumasok baka kasi may lakad pa si sir baka naka isturbo pa tau sa kanya. Tiningnan ng dalaga ang lalaki sa loob at nagpasalamat nalang ito sa pag hatid sa kanila.
Nang mapag kasunduan ay tuluyan nang umalis ang kotse.
BINABASA MO ANG
The TRAP
Teen FictionMay maayos na pamumuhay si Alex pero nag iba ang lahat ng yon dahil sa isang pag kakamali. Namumuhay siyang mag isa hindi niya alam kung sino ang mga magulang niya. Ni minsan hindi manlang siya nakaranas ng magandang pamumuhay. Until she meet the...