alexander' pov....
Nakarating na sa condo si alex kasama ang manager niya..
"alex sandali,"
Nilingon ko si Curt sa subrang inis ko hinagis ko ang damit ko na kanina ko pa tinanggal pagka labas ko palang ng kotse."what!!!!! napasigaw talaga ako sa galit.
"it was an accident"
paliwanag naman sa akin ni curt."Accident...accident ba ang tawag mo doon kanina hahaha funny"
napatawa talaga ako sa sinabi niya kainis.."nalito na kasi siya dahil bago mangyari yun is may isang babae kasi na....."
Nang matapos ang eksplenasyon sa akin ni curt doon lang ako kumalma ng galit sa babaing yun.
Okey fine nagalit talaga ako sa kanya sino ba naman ang hindi magagalit sa ginawa niya sa akin. Gusto ba talaga niya ako mapahamak Haisstttt kainis talaga.
Pag nag kokross ang landas namin napapahamak ako,talagang may dalang malas ang babaing yun o sadya lang tanga talaga ang babaing yun.
At ito pa si curt bakit kailangan pa mismo siya ang mag explain sa nangyari, bakit pinag-tatanggol ba niya ang babaing yun?
Lumabas ako ng kwarto pagkatapos kung maligo.
Pupuntahan ko si curt gusto kong malaman ang nasa isip ko kanina.
"Curt "ang pag tawag ko sa kanya. Lumingon siya sa akin katatapos lang niya makipag usap sa phone at lumapit sa akin.
"Oh ano yun?" ang pagtatakang tanong sa akin.
"that girl kanina, bakit kailangan ikaw pa ang mag explain sa akin na hindi niya sinasadya yung nangyari?"
Oh bat siya napa tahimik saglit? sinasabi ko na ngaba.
Natulog nalang ako ayokong mapagod sa kakaisip sa mga walang kwentang bagay lalo na pag dating sa babaeng un.
Nasa isang department store ako ng mapansin ko ang babaeng malas sa buhay ko.
Sinundan ko ang motor na sinasakyan niya ng ilang sandali pa ay huminto siya.
Bwusit talaga muntik ko na naman siyang mabundol huh!?
Sinilip ko muna kung saan siya pupunta nakita ko na nag hahatid siya ng order pagkatapos ay napansin ko na may isang pulubing bata na humihingi ng limos sa kanya.
Naku! malas mo diyan bata hindi ka bibigyan ng babaing yan madamot yan malas pa!.
Ilang sandali lang nagtaka ako binigyan niya ng isang lunch box ang bata na idideliver niya sana.
Wow mayroon din palang good side ang babaing ito.
Jezz pakitang tao lang yan.Maya-maya lang yan umandar na naman siya saan naman kaya siya pupunta?
Naku mga readers baka sabihin niyo stalker ako ng babaing ito, hindi po gusto ko lang malaman kung saan siya nag tatrabaho at anong ginagawa niya yun lang baka kasi akala niyo seryuso ako sa girl na to no way over may hot body... hehehehe...
Nasa tapat siya ng isang kainan sa may kanto nakita ko siyang pinarada niya ang motor niya at pumasok ito.
Siguro ko dito siya nag tatrabaho, matingin nga!."
Pumasok ako sa loob pero bago ako pumasok nag disguise mona ako baka kasi may maka kilala sa akin dito at pagka guluhan pa ako.
Umupo ako sa may sulok para walang masyadong makapansin sa akin. Maya-maya lang ay may lumapit sa akin tiningnan ko naka cup ako at shades kaya sinilip ko pa.
Lalaki lang pala pero teka nakita ko na siya. Siya yung lalaki sa party na kasama ng babaing malas dito din pala siya nag tatrabaho.
"yes sir ano po ba ang gusto niyong kainin?"
Tumingin ako sa menu nila, anong klasing pagkain naman ang mga to.
Jezz.....wala namang masyadong interisting dito.
"bigyan mo nalang ako ng ice tea.!"
iinom nalang muna ako tutal naman ang init ng panahon ngayon."okey sir sandali lang po".
Tiningnan ko ang lalaki papa layo sa akin. Asan na kaya ang babaing yun?
Ilang sandali lang ay bumukas ang pinto. Ayon nakita ko din siya pero teka bakit parang ang lungkot niya.
Nakita kung sumunod din sa kanyang lumabas ang isang matandang babae na mukhang galit na galit sa kasisigaw sa kanya.
"kahit kailan talaga hindi ka nag iisip ng tama! alam mo bang magkano ang halaga ng isang lunch box huh tapos ipamimigay mo lang. baka nakakalimutan mo nag tatrabaho kalang dito at hindi ito bantay bata na ipamimigay mo lang ang tinitinda natin.! Nakikinig ka ba!?"
Nakita ko siyang nakayuko at tumango lang sa matandang babae.
"Sir heto na ang ice tea niyo"
Sinundan ko siya ng tingin nag lilinis siya ng mesa.
Nang makalapit siya sa may kabilang mesa malapit sa akin, napansin niya na nakatingin ako sa kanya.
"yes sir may kailangan po ba kayo?"
Natauhan ako sa sinabi niya
"Ah nothing!"Kakaiba ang babaing ito ang siguro ko matapang to kita sa mukha niya ang katatagan. Pero malas parin siya hindi manlang siya umiyak ng pinahiya siya ng babae.
There is something about this girl na napapa bilib ako ang katatagan niya. Ayoko naman sabihin na purkit galit ako sa kanya galit nalang ang pwede kung ibato sa kanya.
Haisttt...... what's happening to me right now????
Jezz aalis nanga lang ako..
BINABASA MO ANG
The TRAP
Teen FictionMay maayos na pamumuhay si Alex pero nag iba ang lahat ng yon dahil sa isang pag kakamali. Namumuhay siyang mag isa hindi niya alam kung sino ang mga magulang niya. Ni minsan hindi manlang siya nakaranas ng magandang pamumuhay. Until she meet the...