chapter nuebe

1 0 0
                                    


T'person's pov......



Madaling araw pumunta si alexander at ang manager niya sa Resort World Manila para sa indie film kung saan kasama siya sa nasabing pelikula.

Kasama din niya ang ibang cast ng pelikula. Maaga ding nag aabang ang mga tao at media sa nasabing lugar.

Nag tataka naman ang lahat kung bakit confident si alexander sa araw na yun.

"boss wala ba kayong napapansin kay alex?"
Tanong ng P.A sa manager.

"ano ba ang ibig mong sabihin?"

"kasi po ang aliwalas ng mukha at parang walang problemang kinakaharap?!"

Siniko siya ng manager niya sa tagiliran.

"Aray ko po boss?"

"ano kaba!?"

"sinabi ko lang naman yun kasi diba may issue pa siya paano kung itanong ng media yun sa kanya paano niya yun masasagot?,boss??"

"may tiwala ako sa kanya na kaya niyang sagutin yun."

Tumango nalang sila at pinanood ang kasisimulang interview ng mga media sa mga cast ng pelikula.

Naging maganda ang takbo ng interview dahil masaya ang buong paligid at nag sipag palak-pakan ang mga fans nila.

Nang mafucos na ang attention kay alexander naging seryuso ang lahat at nang matanong na ang question about sa issue sa elevator..

Napalunok ang mga kasamahan niya pati ang P.A ng manager niya pero ang sarili niyang manager ay parang confident lang at walang bahid ang mukha sa pagka-alala.

Ngumiti mo na si alex at kumaway mo na sa mga fans niya nag sigawan naman ang mga fans niya. Pagkatapos ay binaling niya ang tingin sa nag tanong sa kanya.

"uulitin ko po ang tanong ko, may nangyari ba sa inyo ng babae sa elevator.?"

Naging tahimik mo na ang paligid bago makasagot si alex nagka tinginan naman ang manager niya at ang P.a nito.

"boss sabi ko na sau E mukhang napapahiya lang siya.!?"

"mag tigil ka nga diyan mas lalo mo lang pinapakaba yang sarili mo.!"
may tiwala ako kay alex alam kung alam niya ang dapat niyang gawin. Sabihin niya ang totoo nang saganon magiging okey ang lahat.

Tumingin si alex sa manager niya tumango lang ang manager niya na nag sasabi na kaya mo yan.

" Sige sasabihin ko na, Ang babae sa elevator ay hindi ko fans hindi ko din siya kilala ang pagkaka alam ko isa lang siyang ordinaryong babae na nag hahatid ng order ng pagkain sa customer nila. Naka salubong ko lang siya sa elevator.......

Samantala sa karinderya nanonood din sila basty at alex ng tv kung saan ini interview si alexander Smith.

hindi ko din naman alam na may takot pala siya sa elevator at mukhang susuka na siya,natawa nga ako kasi ang mukha niya talaga parang nakaka tawa..

Nag sipag tawanan naman ang mga fans at reporter sa sinabi ni alexander.

E syempre nag aalala ako kaya tinanong ko siya kung ok lang siya. Nabigla ako nagalit ba naman sa akin paki alamiro daw ako!

mukhang naniwala naman ang lahat sa sinabi ni alexander. Samantala ang manager niya parang nag tataka sa sinabi ni alexander.

at ito pa huh ang kinagulat ko sumuka siya sa harap ko pa mismo edi ba parang walang manners. So ayon nga nadumihan ang damit ko kaya ganun pag bukas elevator yun ang nakita ng mga tao.!?

"so ibig-sabihin po wala talagang namagitan sa inyo!?"

"tama wala nga!?"

Samantala si alex parang tulala lang na hindi siya maka paniwala na sinabi yun ng lalaki.

"ok ka lang ba alex?"

"Eh..?

"ang sabi ko ok kalang ba kanina pa kasi kita tinatawag parang wala ka namang kibo diyan!?

"ah ok lang ako...
kahit naman sabihin ko na okey lang ako alam kung hindi talaga ako okey.

"ah ganun ba sige balik na tau sa trabaho."






Alexander pov....


Samantala sa Resort World hotel parin.

Nag celebrate kami ng mga cast at mga tao na katrabaho namin sa film.

Pinatawag si ako ni manager. Ano naman kaya ang sasabihin niya at bakit hindi nalang dito kame mag-usap.

"boss andito na si alex, sige pasok kana!"

Agad naman akong pumasok sa loob aba si manager umiinom pa ng champagne ibang klase din naman ang pag diriwang nito.

Siguro ko kaya ako pinatawag dahil gusto niyang mismo kame lang mag didiwang ng tagumpay namin.

Lumapit ako at umupo sa tabi ng upoan maliit na mesa.

"what do u want bakit mo'ko pinatawag?"

Totoo ba tong nakikita ko para siyang imbestigador kung maka titig na gustong may malaman.

Ah alam ko na siguro ko ang tungkol ito kanina sa interview ko.

"totoo ba talaga ang pinag sasabi mo kanina huh! alex?

Sabi ko na nga ba E yun ang itatanong niya.

"bakit mo naman natanong yun?"

"sagutin mo ang tanong ko!?"

Gezzzzz easy lang tol mukhang gusto nga niya talagang alamin ang totoo.

"yes all the word i say back there is a lie.!"

Oh bat naman siya nagulat ano ba ang gusto niyang malaman talaga.

"why did u do that alex bakit nag sinungaling ka sa media?

"Owss easy nag sinungaling nga ako pero totoo yung sinukahan nga niya ako and whats the big deal paki ko basta ang alam ko labas na ako sa isyong yan.!"

"Jezzz,,, fine okey nadin yun atleast hindi kana kukulitin ng mga reporters about diyan anyway we have to go maaga pa tau bukas!?"

Ano aalis na kame hindi pa nga ako nag sisimulang mag enjoy aalis na agad.!!?

"pero hindi pa------Gossshhh bat ba siya ganyan??!! Talaga bang sigawan ako sa mukha

"i said maaga pa tau bukas!!!"

"okey fine....fine...fine... relax lang ang puso mo ang puso mo!!!!"




Haisst im going insane napaka strict daig pa niya ang parents ko. Hindi ko talaga ma enjoy ang.life ko palagi nalang may naka buntot.










The TRAPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon