chapter Unsi

2 0 0
                                    

WRITER:Hello guys babaguhin ko lang po ng kunti amg pangalan ng babaeng characters imbis na alex ay alexis nalang at yung lalaki naman ay ganun parin alex (alexander) para hindi naman tau malito ng kaunti pag nag p.o.v ako.
thank you .......

Alexis pov....

Nasa isang party venue kame ni basty dahil naka assign kame na makipag tulungan sa isang catering service.

Napaka ganda ng party ito ay isang public service foundation party kung saan ang mga bisita ay ang mga kilalang tao sa industriya.

"alexis ako nalang ang mag bubuhat ng mga utensils ikaw nalang sa mga flowers at ilagay mo isa-isa sa mga table."

"okey thank u bait mo talaga basty"
kinurot ko ang ilong niyang napaka tangos.

Nakita ko pa siyang naka tulala nang gawin ko sa kanya yun.

"hoy! Mr.basty ano ang ginagawa mo mag trabaho ka na nga diyan!"

Hahaha!!! napagalitan pa tuloy siya ng supervisor. Bat naman kasi nag papa apekto pa siya sa ginawa ko sa kanya.

" Basty... bat ka kanina nawawala sa sarili mo may sakit kaba?"
dinampi ko ang kamay ko sa nuo niya na siya naman ang nagtaka.

Lumayo sa akin si basty at umalis sa paningin ko.

Bakit ganun yun?
Ang wierd naman ni basty ngayong araw.

Nagsimula na ang events at lahat ng mga tao ay nandoon.
Laking gulat ko dahil nakita ko si Mr. highblood iste yung manager ng lalaking bwusit!!!

Kainis bakit kaya sila nandito pati ba naman itong party para sa mga tao ay nandito din sila. Para ano para mag pasikat na talagang kapuri-puri sila.

Ilang sandali lang ay magsi
simula nang kumain ang mga tao,naka assign ako na mag serve ng food.

Napansin ko na kanina pa pala naka tingin sa akin si manager kaya naman tinawag niya ako.

"diba ikaw yung babae na nag dideliver ng order?"

Tumango lang ako sa kanya aalis nadin sana ako ng hawakan niya ang kamay ko.

Nagulat ako kaya tumingin ako sa kanya.

"bat kana aalis E hindi mo panga kame binibigyan ng makakain namin.?"

Ay tangi oo nga pala bat ba ako aalis agad mag hahatid nga pala ako ng pagkain sa kanila.

Haisst.... kainis talaga ako... tanga mo talaga alex.

"naku pasensya na sir nakalimutan ko!"

at inilagay ko na ang mga pagkain sa kanilang mga pwesto sa table. Nang malagay ko na ay umalis na ako pero bago pa ako makalayo ay may sinabi mo na sa akin si sir manager.

"next time wag ka nang mataranta okey baka kasi mapahamak ka na naman?"

Bakit siya ganun makapag salita sa akin parang nag-aalala pa siya dapat nga doon siya mag-alala sa alaga niyang walang manners.

Speaking of walang manners bakit hindi niya kasama ang lalaking yun.?
Will salamat din hindi niya kasama yun buti nga kung andito yun nako baka ano pang magawa ko doon.

Habang busy ako sa pag hahatid ng mga orders ng bisita may naka sagutan pa ako isang babaing subrang arte.
Kainis nga Eh gusto kasi niya ng spaghetti with cheese kaso noong maibigay ko na sa kanya nag bago ang isip ayaw daw niya ng spaghetti gusto nalang daw niya ng dessert kaso ng maibigay ko naman sa kanya nag reklamo naman daw kung bakit wala sa table niya ang spaghetti hiningi daw niya sa akin yun.

"E ma'am sabi niyo dessert nalang so ito dessert po?"

"Oo dessert nga pero asan yung spaghetti diba hiningi ko sayo yun! So asan na!!!???"

Kainis naman Oh!?
Sigawan ba naman ako sa harap ng mga kausap niya.

"okey ma'am kukunin ko na ang spaghetti niyo,meron pa ba kayong gusto baka kasi may nakalimutan pa kayo!?" tanong ko sa babae na ubod ng arte hindi naman maganda.

"just a spaghetti are u stupid or something!!!??"

Hindi ko nalang pinakinggan ang sinabi pa niya sa akin at agad ko na kinuha ang spaghetti niya.
Haistt... nakaka dagdag tuloy ng pagod ang mga nakaka inis na tao.

Nagmamadali akong lumabas at dala-dala ang spaghetti dahil sa babaing mukhang tiyahin ko na dada parin ng dada sa kakasigaw hindi naman siya nahiya sa mga tao dito sa loob.

"where is the spaghetti.....!!!!"
sigaw ng babae kanina pa.

'heto na po ma'am sandali..."

Bhoooggghsss.....
O.O

naku may na salubong pala akong tao at sa kaka apura ko hindi ka namalayan na nabunggo ko na pala siya. Natapon ang spaghetti sa katawan niya at mukhang galit na galit.

"What the F*ck!!!!!"
galit na galit ang sabi ng naka bangga ko sa akin.

O.O

"pasensya na sir hindi ko po kasi kayo napansin,pasensya na talaga?"
Napayuko ako sa kahihiyan ko.

"What the!!!!! ikaw na naman?"

Napa-angat ako ng ulo sa sinabi niya sa akin parang kilala ko ang boses na yun huh?
Nang makita ko ang mukha niya parang gumuho ang lupa sa kinatatayuan ko.

Hindi ako nakapag salita agad parang na pipi ako sa kinatatayuan ko.

Lumapit din agad sa akin si basty at tinulongan ako na ayusin ang kalat sa sahig.

"sorry sir hindi naman niya sinasadya yun.."

Tinanggal ni basty ang mga spaghetti sa pantalon niya at sa shoes niya samantalang naka titig siya sa akin na parang mangangain ng tao.

"stop, im ok with it. Aalis nalang ako!"

mukhang natauhan ako ng lumapit sa amin si sir manager at nagulat sa nangyari..



Sorry talaga sa kanya hindi ko naman talaga sinasadya ang mabangga siya at matapon ang spaghetti sa kanya. Nakakahiya talaga ako ang bad ng araw ko ngayon bakit kaya????

The TRAPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon