alexander's pov......
"alex....ano itong nababalitaan namin na news sa tv na may babae kang ka------
"ano bang sinasabi niyo, what u saw is not not true wala kaming ginawa ng babaing yun sa elevator nasuka siya kaya ganun nalang ang itsura ko.!"
haist.... bahala sila kung ayaw nilang maniwala bahala na kayo,basta ako mag papahinga mo na.
Andito ako sa kwarto pansamantalang nag papahinga hindi mo na ako pina pasok ni manager para iwas mo na sa mga media.
kring3x*********
biglang tumunog ang phone ko kaya naman tiningnan ko kung sino.
Si nikki pala tumawag.
"hello?
"yes niks musta how are u?
"im fine, pwede ba tau magkita?
"yes sure saan?
end of convo..
Nakita ko si nikki na nag hihintay sa akin sa may restaurant lumapit agad ako.
Nagtaka naman siya nang makita niya na halos balot ang katawan ko naka long sleeve,pantalon at naka cup ako suot din ng shades para di talaga makilala.
"kanina ka pa?
tumango lang siya at nag smile sa akin.
"mukhang may pinag tataguan ka ata?"
tanong naman niya sa akin na agad ko namang sinabi kung bakit.
" just a little issue about yesterday!"
"u mean sa elevator with the girl?"
nagtaka naman ako sa sinabi niya akala ko pa naman hindi niya alam ang balitang yan.
"don't worry niks she's just a fan of me!"
"alam ko naman yun E, alam ko naman na subrang sikat ng boo ko kaya lahat ng fans ginagawa para lang ma reach ka nila tama!?"
nagtaka ako sa sinabi niya tama nga ba. E medyo mali hindi naman ako kilala ng babaing yun at hindi ko siya tagahanga talaga.
hindi nga kilala ang pangalan ko E."btw change topic pumayag na sina papa at mama na gawin ko ang gusto ko, they give me a freedom. Is it great right?"
Talaga pinayagan na siya happy ako dahil sa binigyan na siya ang kalayaan. Sa striktong mga parents naman kasi ni nikki lahat nalang sinusunod niya ang gusto ng mga magulang niya.
Kahit na doon siya mag aral sa canada ng buss. Ad ei pwede naman dito sinunod parin niya kahit na bawal mo na ang magkaroon ng manliligaw bawal din.
But finally pumayag nadin sawakas naman.
"really so it mean pwede nadin tau magkita kahit anong oras, tama,ba??"
yumuko naman siya bakit kaya para namang hindi pa ata siya pinayagan sa lahat .
"oo syempre pwede din but i think hindi naman ata tau pwede mag kita palagi kasi may bago na akong pinag kaka abalahan."
Ano naman kaya ang pinag kaka abalahan niya.?
"what do u mean?"
"gusto kong tapusin ang na udlot kung pangarap ang maging isang fashion designer."
Tama nga ako tun talaga ang pangarap ni nikki ang maging fashion designer pero ayaw ng mga magulang niya.
Hinawakan ko siya sa mga kamay niya.
BINABASA MO ANG
The TRAP
Novela JuvenilMay maayos na pamumuhay si Alex pero nag iba ang lahat ng yon dahil sa isang pag kakamali. Namumuhay siyang mag isa hindi niya alam kung sino ang mga magulang niya. Ni minsan hindi manlang siya nakaranas ng magandang pamumuhay. Until she meet the...