Chapter 15 - Get Back

45 3 0
                                    

HEART'S P.O.V

'Awwww! Ang sakit nang ulo ko?! Ano ba ito? Gaano naman karami ang nainom ko kagabi? Nakakainis!! Naparami yata ang inom ko.. Napanaginipan ko tuloy na may nangyari sa amin ni Mark.. Ewww!! ang laswa ko.. pero maganda ang pakiramdam na iyon huh.. ang sarap makulong sa mga yakap ni Mark.. Gaya ngayon.. Wait lang bakit parang totoo ang nararamdaman kong mga yakap? Please Lord sana mali ang kutob ko..' 

Oh no!! May katabi talaga ako!! Sino kaya ito!! GOSH!! Hindi ko na mapigilan ang sarili ko at sumigaw ako..

"AHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!" tapos, parang teleserye lang naman na unti-unting nagbalik ang memorya ko kagabi. Medyo nakainom ako sa kasal ni Che at hindi ako nakontento kaya yinaya ko si Dex sa club.. at doon nagsimula ang kalasingan ko.. pero bakit si Mark ang katabi ko ngayon?

FLASHBACK

"Eeenom ka pahh Dex, eto ohh!! haha ifagdiwang natin ang kasssal nina Sheeeerryl. Sa wakas, natufad na tal-ga ang fangarap niyang maging letters A ang siiimula ng kanyang apelyedo. Ikaw va naman ang maging Saaay? Ang layo-layo sa alfhabet. palaging huli sya kung tawagin sa klase. ahah Pro ngayon ay Abs na siya.. Kaya lang? Ganoon pa rin ang apelyedo niya.. THREE LETTERS fa rin. whahaha!!! Kampay Dex!"

"I think you've had enough. Tara, i.uuwi na kita sa bahay niyo." 

"No,! Ayoko. Don't deny me this haffiness!! Minsan lang akong magcelebrate.." Akmang tatayo sana ako ngunit hindi na ako tumuloy kasi baka masuka ako..

May tinawagan ako.... tapos. dumating ang hinihintay ko..

Naghalikan kami. then parang nakafast forward ang lahat. Ang gulo.. 

Naalala ko ang pintuan ng condo ni Mark. Then, we practically almost made love sa sofa. Then, we came to his room.. Ayon na nga.. may nangyari na sa amin..

END OF FLASHBACK

"Kahit gaano kalakas pa ang isigaw mo Heart. Hindi magbabago na may nangyari talaga sa atin kagabi.. Now, could you please act like an adult and stop screaming. Hindi lang ikaw ang medyo napainom kagabi huh." Ang bruho! kampanteng-kampante lang sabihin sa akin iyon?

'I lost my virginity to this guy.. The guy that broke my heart!! Tsaka, asan ba si Dex? 'di ba siya yung kasama ko kagabi?'

 "Tse! Ehh, bakit ba ikaw ang kasama ko ngayon? Si Dex naman yung date ko kagabi?" 

'Oopps! parang may nasabi yata akong mali. Nagbago ang expression ng mukha ni Mark. Parang galit yata?'

"Why? would you rather want him to be your first?"

'Ahy, ganoon? Galit siya dahil akala niya gusto kong si Dex ang first kachurvahan ko?'

Mark's P.O.V

"Why would you rather want him be your first?"

'Shit! Bakit ba palaging sumisingit yang Dexter na yan?! Malas talaga sa buhay yang taong yan. Hindi nga lang niya inaagaw ngayon ang business namin pati ang babaeng mahal ko, kinukuha niya rin! Pero hindi sa nagmamayabang ako, Heart belonged to me in the first place. I mean, though mas nauna si Dexter sa pagiging boyfriend ni Heart para sa akin talaga si Heart. We are perfect for each other.' 

'Pero sinaktan mo siya' sabi ng kabilang banda ng puso ko.. Tama, nasaktan ko na siya. I don't think I still deserve her.

Hindi kumibo si Heart and she's making her confuse expression. She's  really beautiful.. Bakit ko kasi siya pinakawalan. 

'Leave her alone son. She's not worth it. Kaya mo bang isakripisyo ang pamilya mo para lang sa babaeng iyan? Makakahanap ka rin nang iba Mark.' 

Naalala ko na naman ang sinabi ni Dad. Kailangan ko pa lang hiwalayan si Heart. Yun kasi ang condition ng Bails Corporation na pinangungunahan ni Daniel Bails. 

Kahit kailan talaga salot sa buhay ko yang Daniel na yan. Pero konting tiis nalang. Matatapos ko rin ito. Mababalikan ko na si Heart.

"Alam mo konti nalang iisipin kong nababaliw ka na." pa.sweet niyang sabi.

"Bakit mo namang nasabi nababaliw na ako?"

Hindi ko siya maintindihan kung minsan. Pero isa yun sa mga dahilan kung bakit ko siya mahal.

"Kasi, kabi.break lang natin. Tapos ngayon, para kang sira na okay lang sa'yo na may nangyari sa atin!? IMAGINE! MAY NANGYARI SA ATIN?!?! SAMANTALANG NOON KAHIT BOYFRIEND KITA, HINDI KITA PINAYAGAN! TAPOS NGAYON, HINDI NA TAYO PERO MAY NANGYARI?! ANO NALANG ANG SASABIHIN NG MGA MAGULANG KO PAGNALAMAN NILA..ARRRGGHH! HINDI!! NAPAKASALBAHI KO.." 

Before I know it. pinaghahampas na ako ni Heart. That's why I did the most logical thing to do. I hug her. To calm her down.

Umiyak lang siya ng umiyak. I don't blame her. She lost her virginity to someone that had hurt her. Besides, naalala ko yung sinabi niya sa akin na ibibigay lang niya ito on the eve of her wedding night sa lalaking mahal niya at pinakasalan. I sigh.  

---------

Author's Note

waaah! It's been a long time my dears.. ;)

na.miss ko kayo. hehe

-DayanaraMae

©All Rights Reserve 2014

ASSUMING MUCH IS A NO.NO!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon