Chapter 14 - The Story of Us

73 5 0
                                    

-----Author's Note----

Oh yeah.! haha nagkasakit ako kaya hindi ko na.upload ito kaagad.. :( hehe anyway.. heto na ang chapter 14!! WOHOOOO!! Pakinggan niyo po ang kanta bagay talaga sa Chapter na ito.. LOL :) Have FUN reading po.. 

Ahy, I dedicate this Chapter to sh34L0ck68 dahil napaka.sweet niya at napakasugid niyang mag.comment.. :) Thank you so much!! :* :)

Picture pala ni Mark ang nasa gilid.. LOL (disclaimer : I do not own that photo, I just found it on http://weheartit.com/entry/52737799 ) :D I've decided na bibigyan ko na ng cast yung mga characters ko.. haha :D ano sa tingin niyo? Bagay ba maging Mark si James Reid? siya lang kasi ang pinaka.close na na.iimagine ko ehhh. :D

P.S

Simula ngayon gagawa na ako ng P.O.V.. haha feeling ko mas madaling gumawa ng story if gagamitin ko ang P.O.V style.. practice lang ito.. pag.nagustuhan niyo ipagpapatuloy ko. pero paghindi.. ehh hindi ko na itutuloy.. :) thanks mwaaaaahhh!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HEART'S P.O.V

Ang saya-saya. Katatapos lang ng kasal ni Che at Nic. nandito na kami ngayon sa reception. Kasama ko pala si Dex. Syempre, para hindi ako magmukhang kawawa pagnagkaharap kami ulit ng walang kwenta kong Ex.

(A/N: Nabanggit ko noon na may kakambal si Dexter at yun ay si Daniel.. at this point po, ang binabanggit kong Dex ay si Daniel. Kasi po, in the first place si Daniel naman po talaga ang Ex ni Heart. Hindi niya lang alam yun. hehe alam ko po nakakalito pero Everything will be explained in the right time.. Chos!!)

Mabuti nalang at na.sealed with God's Blessing na ang kasal ng best friend ko.. :) 

Ahy, nabanggit ko buh kung gaano karaming mga sosyal na tao ang nandireto ngayon? Oh my Gulay!! Mauubusan siguro ako ng English nito.. Ehh kasi naman, yung mga iba pa naming ka.barkada ni Che hindi maka.uwi ng Pinas. ayan tuloy.. Ako lang ang representative sa amin.. Mabuti nalang talaga at nandito si Dex..

Napansin ko na nagsipasukan na ang karamihan ng mga tao.. Dapat na siguro kaming pumasok.. Kaya hinila ko talaga si Dex papasok. hehe Ganito talaga ako kalambing sa mga Ex ko.. LOL 

Ang ganda talaga dito sa reception parang fairy land lang naman. sa garden kasi ng mansion nina Che napagdecisionan nilang ganapin ang reception ehh.. According to Nic, para deritso "Honeymoon" haha loko talaga yung isang iyon..

Kahit alam kong nakipagpustahan si Nic kay Mark napatawad ko na siya.. Hindi naman niya kasalanan ehh.. Kasi, hindi naman siya ang nanakit sa akin. Hindi rin siya ang nagpaasa sa akin at nanloko.. Si Mark yon. kaya kahit na si Nic ang gumawa ng pustahan napatawad ko na siya kasi pinapasaya niya yung bestfriend ko.. At alam kong mahal talaga niya si Che..

Biruin mong nagpatulong siya sa akin kung paano mag.propose kay Sherryl?! haha, Binigyan ko siya ng idea na kunwari ayaw ng pamilya ni Nic kay Che.. Kunwari hindi nila tanggap at kunwari parang walang paki si Nic sa mga pasaring ng kanyang pamilya.. haha That was a genius plan talaga!! :) Syempre, game na game ang family ni Nic.. lalong-lalo na si Sarah, mahilig kasi yung mag-acting ehh. ikaw ba naman ang theater actress.. :)

Kaya yun.. inis na inis si Che sa akin noon kasi daw, para na siyang pinapatay ng dahan-dahan.. haha pero worth it naman daw yung kabang naramdaman niya kasi, happily everafter na siya ngayon.. :)

Nakikita ko na ang inuupuan ng mga bride's maids at groom's men..

Ay bago ko makalimutan.. ang mga abay pala sa kasal ay sina Carol, Sarah, at Ako lang naman.. tapos ang mga Groom's men ay sina illan, Danilo (malapit na kaibigan ni Nic) at ang walang kwenta niyang best friend na si Mark. :p 

ASSUMING MUCH IS A NO.NO!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon