Chapter 4 Welcome back bro

26 1 0
                                    

Dedicated to: lottegum

A.N: sayo ko dinedicate dahil sa pag follow mo sa account kong ito. Sorry nga po pala kung ganyan ung dedicate pag sa cp po kasi nakagawa wala pong dedicate dedicate ge na daldal ko

Tricia's POV

"hoooooaaaay" ang sarap talagang matulog buti naman at maaga akong nagising "gooood moooorniiing!" tsk. "may toyo ka nanaman! Pumapak ka nanaman ng katol no hays ang daya mo talaga lagi nalang ikaw nauunang gumising" talaga naman.

"abay syempre ako pa matalo mo eh dihamak naman na masmagaling ako kesa sayo no" pagtataray niya "umalis ka nga dito ate epal ka lagi eh" sabi ko na parang iiyak na bata haha ganito talaga kami ni ate.

"bakit!? Aba masmagaling naman talaga ako ha" pangungulit niya "oo na! Ngayon chupi, alis, shoooo" sabi ko sabay balibag ko ng unan sa mukha niya

"ay! Parang aso lang ang peg? Ah sige na nga aalis na gusto ko lang naman malaman kung buhay kapa haha" sinuot ko muna ang salamin ko bago ulit magsalita.

"malamang buhay pa! Sige na alis maliligo pa ko" pagkasabing pagkasabi ko non umalis na nga siya haaaay sa wakas wala na si ate bigla lang akong may na alala "' hinding hindi ka makakatakas sakin b*th '"

huwaaaa alien ata yon haha akala naman niya matatakot ako haha bahala siya sa buhay niya ang laki laki ba naman ng pinapabayaran sakin eh mayaman naman siya halata kaya.

Pagkatapos kong maligo nagbihis na agad ako syempre uniform papasok nga diba haaaayyy katamads talaga pag school day....

"oh papasok ka na agad? di ka ba muna mag aagahan?" tanong sakin ni mama "busog naman po ako" sagot ko para maka pasok na ko.

*Grourg*

"busog daw eh ano yung tumunog? Haha kumain kana nga ikaw talagang bata ka" tsk tyan kasi bakit nag alarm ka pa.

"nako mama ayaw lang niyan kumain kasi ayaw niya kong kasabay umalis" sabi ni ate with matching irap pa. Tsss inirapan ko din siya.

"oy ano ba kayong dalawa? Lalo na ikaw Diana nasa harap ka ng pagkain oh tsaka ang tanda tanda mo na pinapatulan mo pa yang kapatid mo" sabi ni mama hahaha buti nga sayo.

"waaaahahaha bleh" pangaasar ko sa kanya kasabay ng paglabas ng dila ko "isa ka pang bata ka kumain ka! kaya ka hindi nasasama sa mga matatalinong section eh. Nakuuung mga batang ito" nyek! Pinagalitan din ako ni mama?

"opo kakain na poooo" sabi ko habang naglalakad papuntang dinning table at nagsimula ng kumain. "mmmm mama ang sarap nyo po palang magluto ng pancake di tulad ng isa dyan" komento ko sa luto ni mama.

"ah yan ba may hinalo kasi akong gatas dyan pero di ako ang nagluto nyan ate mo" what! "ehoh! Ehoh! Ehoh!" nabulunan kasi ako bigla matapos kong malaman na si ate pala ang nagluto.

"wahahahaha buti nga" i rolled my eyes at her "aalis na po ako mama" pagpapaalam ko kay mama tsaka humalik sa pisngi niya.

"o sige na basta iwas iwas sa barkada tsaka boyfriend ha?" ayan nanaman si mama "ooopoo" sagot ko "tska pag nagka boyfri--" tinakpan ko na ung bibig ni mama

"ma! Eto nanaman tayo eh kaya ako na le-late eh sige na ma" sabi ko nang akmang aalis nako "wooo baka nga paguwi mo may asawa kana tapos may an--" i cut her off

"ah ma, sige babye love you ingat" sabi ko kasabay nang paglalakad ko ng mabilis sa kadahilanan ng pagiwas sa palaging pagpapaalala ni mama. Hayy ganyan talaga si mama masyadong over protective.

Diary ng feeling abnormalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon