Tricia's POV
“Number 1 to 6 true, number 7 false, number 8 true and then 9 and 10 false”
“waaaah nuu ba yaaan naka 3 lang ako? Nakinig naman ako” naka pout kong reklamo.
“nakinig ka nga lalabas din naman sa tainga mo” paliwanag naman ni Ella.
“at least nakinig pa rin hhmm!”
“okay class may i-aanounce ako sa inyo. Next week we will having a camping, siguro mga friday kasi mga 2 days lang naman tayo don”
Huh?!
Ano daw?!
Ma'am bakit po?
Omg!
“sshh ito daw ay required para sa learning how to survive, doon tuturuan kayo kung paano mag survive sa gubat basta ibibigay nalang namin ang form para malaman ng inyong mga magulang at para malaman namin kung papayagan nila kayo. Paki bigay nalang ito sa inyong mga magulang at pa pirmahin niyo nalang sila” pagka tapos ni ma'am ipaliwanag ang lahat may ipina distribute siyang papel.
Kinuha ko lang iyon at inilagay sa bag ko at lumabas na para mag break na, break time na kasi.
“uy! Tricia sabay na tayo” nagulat naman ako sa sinabi ni Ella.
“ah...hindi na sa-saka sabay kayo ni Lance di ba?” naiilang kong sabi.
“di no! Kasabay niya kaya sila Nathan. hhhmmm gusto mo sabay tayo sa kanila?”
Napaisip ako pero tingin ko ayoko.
“alam mo, its okay lang naman. Don't worry ako ang bahala”
Wala naman sigurong masama? Sana lang wala si Tiffany.
“ano tara? Tara na kasiii” di pa man ako nakaka sagot at hinigit na niya ang kamay ko.
“uy Lance! Hintay! Sasabay kami ni Tricia!”
Ella's POV
“uy Lance! Hintay! Sasabay kami ni Tricia!” sigaw ko kay Lance na nag palingon sa kanya.
Tumingin siya na parang sign ng ‘ano na naman yang balak mo?’
Nag wide smile lang ako sa kanya sabay wink.
Napahinga nalang siya nang malalim.
“ahm...okay tara na” sabi niya.
Napatingin naman sila Nathan sa amin.
“ppsshh” sabi ni Nathan. Si Mark naman ay napailing nang nakangiti.
Saglit lang naman at nandito na din kami sa canteen.
“guys, kanya kanya na lang tayo ng bili pero syempre may maiiwang isa na bantay dito. Lance ikaw na lang mag bantay dito” sabi ni Mark.
Tumango lang si Lance, kami naman ay nag lakaran na para bumili.
Tricia's POV
Ano kaya bibilin ko? Hhmmm.
Nagulat ako nang hinatak ni adventure time yung kamay ko.
“ho-hoy! Ba't ka ba nang hihila?” tanong ko.
“wag ka mag inarte dyan, tandaan mo may utang ka pa” sagot niya habang nakatingin sa iba. Napa buntong hininga na lang ako. Tssss fine ano pa nga ba?
“dalawa nga pong lasagna at dalawa din pong coke, ito po bayad” napatingin na lang ako sa kanya with big eyes.
“what's with that look? Hahaha” natatawa lang niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Diary ng feeling abnormal
RandomHi I'm Tricia isang bababeng dating feeling abnormal. Nakaranas ako ng naapi, nasaktan, nalungkot, naaksidente, at syempre nagmahal. Gusto mo pa bang malaman ang lahat ng tungkol sakin at sa buhay ko? Bakit di mo nalang basahin yung diary ng feeling...