Chapter 10

16 2 0
                                    

Atasha Rain's POV

Nasa loob na kami ng hotel kasama sina Jaycee, Sabrina yung nabangga ni Dale last time, tapos si Dale na nasa tabi ko ayoko naman na ma op siya tulad ng sinabi niya last time. Tapos yung mga friends ni Jaycee at ni Sab bale 10 kami dito sa hotel konti lang naman yung tao at binayaran naman yung place dito sa hotel kaya pwede kami mag ingay.

Nag vi videoke kami.. sina Sab bati na din sila ni Dale.. kumakanta lang si Sab ka duet niya yung mga friends niya at sina Jaycee naman eh nag iinuman lang si Dale naka upo lang sa tabi ko.. take note walang bisyo to kahit pag inom ayaw niya.

Nag start na yung bagong sinilect ni Sab na kanta kaya nag hiyawan na silang lahat ako naman nakikisabay lang..

"Hoyy Dale makisaya ka naman kanina pa ata masama pakiramdam mo ehh magpahinga kana lang kaya muna".

"Hindi boss ayos lang ako.. wag ka mag alala"

"Suss kilala kita yang mga ganyan mo ehh nu linuloko mo pa 'ko na oop ka lang eh.."

"Boss naman kasi ba't pa tayo pumunta dito".

"Eh syempre para mag saya nga diba? Ikaw lang naman ayaw mag enjoy ehh kahit ang dami namang dapat ika enjoy"

"Sabi ko nga boss mag Bagiuo na lang tayo eh.. hayy"

"Okay sorry na.. promise talaga di kana ma oop"

"Hayy ano pa ba magagawa ko eh ganyan ka naman palagi ehh nagpapa awa para kaawaan"

"Hahaha thankyou toothpick ah kahit ayaw mo ginagawa mo parin para sakin"

"Ang drama mo boss.. kumanta ka nalang nga"

"Che! Ang arte mo ikaw na nga tong iniintertain"

"Hahaha boss naman eh"
Nag kukulitan lang kami ni Dale hanggang sa may naka pansin samin at pinagtitinginan nila kami.

"Wooohhh may lovers pala dito eh.. kanta na kayo ohh kanina pa kayo di nakiki Jam dito eh"

"Naku! Hindi kami mag jowa no bestfriends kami.." pagtatanggi ko.. eh totoo naman ah di naman talaga kami mag jowa.. bestfriends, magkapatid lang turingan namin.. NGABA? Hayy!! Erase erase... oo nga mag bestfriend nga lang.. kulit mo naman Rain ehh may crush ka na nga diba? Diba??

"Uyy Rain okay ka lang?" tanong ng isa sa mga friends ni Sab.

"Ahh o-oo! Hehe"masigla kong sagot ng bigla akong natauhan kanina ko pa pala sinasampal sampal yung sarili ko hayyy ang shunga mo na talaga Rain.

"Oh panu kanta na kayo! Wooohhh" sigaw nila

"Huh? Ehh"

"Walang kj dito Rain minsan lang naman ehh kaya sige na.." pamimilit nila kaya sige Go! Nako ayoko naman isipin nila na ang kj ko sumali pa 'ko sa party.

"So panu toothpick kanta tayo? "

"Ayoko boss"

"Ehh nakakahiya naman kasi ehh kung tatanggihan natin kaya sige na please?? Bespren.." sabi ko with puppy eyes so ang ending eh napa payag ko siya.. yes! Ahaha.

"Sige na nga.. ang kulit naman ehh"

"Hehehe" nag simula na yung music kaya kanya kanya na kaming hawak ng micropone.

I know your insides are feeling so hollow
And it's a hard pill for you to swallow

Sa totoo lang nakakailang yung tingin ni Dale di ko maintindihan pero parang iba eh yung tingin na parang may gusto siyang sabihin pero di niya masabi..ewan.

But if I fall for you, I'll never recover
If I fall for you, I'll never be the same.

Nag hiyawan na silang lahat dahil yung chorus na yung susunod kaya sumabay na silang lahat.

I really wanna love somebody
I really wanna dance the night away
I know we're only half walf there
But you take me all the way, (MUSIC!!) you take me all the way..
I really wanna touch somebody
I think about you every single day
I know we're only half way there but you take me all the way, you take me all the way.

You're such a hard act for me to follow
Love me today don't leave me tomorrow, yeah!
But if I fall for you, I'll never recover
If I fall for you, I'll never be the same..

I really wanna love somebody
I really wanna dance the nighg away
I know we're only half way there
But you take me all the way, you take me all the way!.

Hanggang sa natapos na yung kanta at nag hiyawan ulit silang lahat grabe ang ingay pero masaya naman si Dale atleast ngumiti ang kumag. Hahaha.

Chapter 10 done

Little help from Mr. CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon