Atasha Rain's POV
Nung natapos na yung kanta ehh kumain na muna kami ng sabay sabay sa isang mahabang table hahaha parang isang pamilya lang ng mga bampira ang peg.
Masyadong tahimik kaya unang nag open ng topic si Sab.
"Okay guys since unang araw natin dito sa beach resort ehh gusto ko munang magpakilala tayo sa isa't isa.. sa mga hindi pa nakaka kilala sakin I'm Sabrina.. Sab for short, at ito naman yung mga kaibigan ko sina Jayme, Densy and Vera.. muka silang mataray pero pramis mabait to mana sakin" sabi niya at isa isa silang tinuro.
"And by the way I'm Jaycee haha pinakikilala ko lang sarili ko, baka kasi nakalimutan niyo na ako sa kalasingan nyo eh"
"Bro panu ba naman namin makakalimutan yung nanlibre samin dito sa resort for one week?"singit nung isa. So sya pala talaga nag plano nito so ibig sabihin inimbita niya talaga ako sa mismong party niya? Gush..
"Hahaha kayo talaga.. at ito naman yung mga kaibigan ko sina Zed, Josh at Cedrick..
At guys yung dalawang bisita natin na mag bestfriends sina Atasha Rain at Tristan Dale" pagpapakilala ni Jaycee samin."Okay guys dahil kilala na natin ang isa't isa ehh kailangan natin mag celebrate" sabi ni Vera at itinaas ang isang bote ng soda at sa kabilang kamay namin ay isang bote ng red wine. Grabe heavy drinker ba 'to at di basta bastang nalalasing?
"Woooohhh tama guys let's celebrate our first night here!" Sigaw naman nung Zed. So ganun? Ngayon pa sila mag dedeclare na i celebrate eh kanina pa sila umiinom hahaha mga sira talaga.
Kaya ayun nag start na yung inuman nila tapod kwentuhan pero kami lang ni Dale yung hindi umiinom ehh kaya kwentuhan lang samin tapos pagkain hahaha.
"Uyy Rain uminom ka naman 1 shot lang" pag aaya ni Dency.
"Eh hindi kasi ako umiinom eh" I refuse
"Sige na 1 shot lang naman ehh pramis"
"Ehh di talaga ehh.." tanggi ko ulit.
"Okay tutal ayaw mo naman, si Dale nalang sasalo sa 3 shot kasi tumanggi ka" sabi niya.. pero kasii..
"Ehh hindi rin kasi umiinom yan ehh" sabi ko
"Hindi iinom yan.. tatlong shot lang namin ehh tutal naman siya lang yung di umiinom sa guys eh syaka 3shots lang naman eh"
"Ayy wag na, ako na iinom" sabi ko.. sabay kuha sa isang shot, eh baka kasi malasing pa si Dale ehh ako medyo sanay naman din ako eh kaya ako na lang iinom.
"BOSS! ako na sasalo" pag pipigil ni Dale.. problema nito?
"Eh diba di ka umiinom?"
"Oo nga pero ako na sasalo baka sumakit pa ulo mo eh".
"Hindi medyo sanay naman ako ehh"
"Boss ako na," pag pupumilit niya kaya binigay ko na lang.
"Okay sige, sabi mo eh" at ininum niya yung unang shot.. tapos 2nd shot palangparang nahihilo na siya sabi ko kasi malakas yung tolerance niya sa alak kaya mabilis sya mahilo o malasing.
"Woooohhh okay thankyou for joining with us this night guys I think kailangan na natin matulog it's almost 10 pm so magpahinga na tayo, pramis ngayon lang to" sabi ni Jaycee.. grabe di man lang siya nalasing ah. Cool.
Then ayun tinulungan nako ni Jaycee na dalhin si Dale sa kwarto niya isa isa kasi kami ng room kaya syempre hinatid ko muna tong toothpick.
"Sige Jaycee ako na bahala kay Dale, salamat"
"Sige, good night" sabi nya at lumabas na ng pinto.
Maya maya ay biglang nagising si Dale.
"Boss" medyo inaantok na yung tunog ng boses niya.
"Oh.. ayan napala mo sinalo pa di naman pala kaya.. hayy sarap mo upakan eh"
"Wow ah ikaw pa galit boss"
"Eh ang bigat mo kaya no.. binuhat pa kita dito tapos bukas mag rereklamo na naman ng 'boss masakit ulo ko' "
"Hahaha" tumawa siya sa tono ng pananalita ko na parang nag aacting.
"Tumatawa ka pa. Iwan kita dito ehh"
"Boss naman ehh. Sinu ba kasing nag utos sayo na dalhin moko dito sa kwarto ko?"
"Ahh so ganun? Sige sa susunod kahit maiwan ka pa dun sa tabing dagat at tangayin ng alon di talaga kita kukunin"
"Sama naman nito, ikuha mo nalang kaya ako ng shirt dun kaya ko pa naman sarili ko ehh di ako lumpo boss.. "
"Oh! Sigurado ka ah.. tawagin mo lang ako sa kabilang kwarto kung may kailangan ka". Sabi ko sabay hagis sa kanya ng tshirt niya.
"Okay boss babye.. Good night. Jub* jub* jub* 1000x " sabi niya with expression pa talaga ang loko.
"Ewww kadiri ka talagang toothpick ka maka alis na nga!"
"Hahaha bye boss THANKYOU ah!" Sabi niya nakakainis pero ewan kung ba't bigla nalang akong napangiti pag labas ko ng kwarto niya.
Chapter 11 Done.
Please vote my story guys. Thankyou ;)