Chapter 2

38 7 0
                                    

Tristan Dale's POV

Dismissal na kaya pinuntahan ko na si Rain sa upuan nya. Nakita ko syang kinakamot yung ulo nya kaya lumapit na 'ko sa kanya.

"Kuto boss o balakubak? Hahaha" pabiro kong sabi.

"Hindi no.. nangangati lang kasi ako di ata ako nakaligo ng maayos ehh hahaha" sagot niya.

"Ewww boosss maligo kana nga muna dun kaya pala ang bantot mo ehh" sabi ko at kunwaring nagtatakip ng ilong.

"Wow a kala mo naman ang bango mo..toothpick ka nga ehh yun bang ginagamit ko araw araw hahaha".

"Eww kadiri ka boss.. Halata namang mas lamang ako ng limang paligo sayo boss ehh".

"Sige isigaw mo pa mamaya may makarinig pa dyan at maniwala.. humanda ka talaga saking toothpick ka".

"Hahaha totoo din naman kasi boss hahaha".

"Tama na yan halika na nga excited nako sa libre ehh".

"Kapag nagpa sobra ka boss ikaw talaga ibabayad ko sa mall pag nagkataon".

"Hahaha di yan no sa yaman mong yan. Imposible"

"Kuliit mo boss halika na nga" sabi ko at iniligpit nya na yung gamit nya saka inilagay sa bag.
Naglalakad na kami papuntang parking lot. Sa Willowdale Evasion lang naman kami nag aaral hahaha sosyal no? Pero yung mga estudyante ang babantot hahaha katulad ng isang to dito maliban sakin. Magkapangalan pa kami ohh siguro isa ako sa mga may ari ng school na 'to di nga lang na recognize hahaha.

Pinag buksan ko na sya ng pinto Gentle dog kasi ako ehh pero syempre sa boss ko lang hindi sa lahat no.

"Oh ba't dyan ka sa likod umupo boss?" Tanong ko.

"Ehh napagkakamalan tayong mag jowa nyan ehh" wow naman ngayon pa sya na concious.

"Mas mapagkakamalan akong driver nyan boss no di ko talaga matatanggap kapag nagkataon, wala pa naman sa itsyura ko" sagot ko naman.

"Ang arte mo din e nu ehh muka ka naman talagang driver ng jeep ehh".

"Ikaw nga ehh mukang jowa" pabulong kong sabi haha sana di nya marinig.

"Ano???! Di ko masyadong narinig ehh" hahaha buti naman sinabayan ko kasi yung engine ng kotse kaya ayun.

As usual ang ingay ng byahe namin.. kapag kasama ko talaga tong isang to di na talaga ma awat ang kabaliwan ehh..kahit kami lang nakakaintindi sa kanya kanya naming mga hirit ehh masaya pa rin.

Dumating na kami sa mall.. syempre chineck muna ng guard yung mga bag namin.. natigilan naman yung babaeng guard na nag chicheck ng bag ni Rain at may nakuha syang kung ano sa bag..

"hahahaha" natawa nalang ako dahil sa polvoron na nasa bag ni Rain, di ko pala nasasabi mahilig si Rain sa polvoron.

"Tss ba't ka nagpahuli dyan sa cocaine na dala mo boss?" Pagkukunwari ko kaya kumunot naman yung nuo ng babaeng guard na inakalang cocaine talaga yung polvoron na nasa bag ni Rain hahaha.

"Hoy ikaw nanglalaglag kapa ehh nu, eh diba nga may pag bebentahan tayo nito mamaya?" Psshh puttikk lang isinali pa 'ko ehh. Yan tuloy tinawag ako ng guard kaya lumapit naman ako, At dahil ayaw ko na to patagalin ehh sinabi ko na yung totoo.

"Hahaha wag ho kayong tanga, hindi yan cocaine no nagbibiro lang naman po ako manong kahit tikman nyo pa" at ang tangang guard ayy tinikman naman yung polvoron hahaha uto uto talaga.

"Manong kasasabi lang po, wag kayong tanga ehh panu kung cocaine talaga yung dala naman edi yarrii kayo hahaha" sabi ni Rain kay kuyang guard.

Sa inis ng guard ay hinabol kami ni Rain hahaha ang bilis lang ng takbo namin sa loob ng mall at dahil sa laki ng mall ay hindi na kami na habol ng mga guard hahaha.

Hahaha ang kuliitt lang talaga. Hahaha.

Chapter 2 done.
Sorry for errors na delete kasi yung unang ginawa ko ehh kaasar! Ammptss lang. Pag pasensyahan.

Little help from Mr. CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon