Chapter 1

70 10 3
                                    


Atasha Rain's POV

Nasa tapat ako ng library, inaabangan ko kasi si Jaycee... for sure nandito na yun maya maya mahilig kasi sya mag basa kaya ayun. Crush ko siya since 3rd year palang ako pero ni minsan di ako nagkaroon ng chance na maka usap man lang sya, lagi nalang ako nag sstalk tapos hanggang tingin lang.

By the way I'm Atasha Rain Del Puerto 4rth year student hmm.. describe my self in 1 word? Hahaha syempre makulit nag mana ata ako sa bestfriend kong shunga shunga si Tristan Dale Torre. Maganda, matalino, matangkad, mayaman DAW ako sabi nila pero di ko naman nakikita yun sa sarili ko ehh siguro ginogood time lang talaga nila ako. Hahaha.

O sya awat na muna ako sa pag de describe sa sarili ko mamaya ma inlove pa kayo sakin ehh lakas pa naman ng karisma ko, haba nga ng buhok ko ehh mula ulo hanggang leeg hahaha.

And as I've expected nandito na siya.. bigla naman akong kinabahan at ewaann di ko na alam kung anong gagawin ko.. tss kung ba't ko pa ba binalak na hintayin sya dito para lang titigan hahaha shunga talaga no?.,

Papalapit na sya ng papalapit habang ako ay titig na titig lang sa kanya pero syempre kapag nakaharap sya sa gawi ko ehh todo iwas tingin naman ako.. hahaha ehh halos mag titili na nga yung kaluluwa ko sa sobrang kilig ehh.

Pumasok na sya sa library at sakto namang dala ko yung bag ko hehehe kaya napag desisyunan ko na ring pumasok sa library para kunwari magbasa rin hahaha. Hayaan nyo na lang kasi ganyan talaga kapag inlove.

Pumasok na rin ako sa library at katulad nya ay pumili na rin ako ng libro eh syempre para ano pa? Pagkatapos ko pumili ng libro ehh naupo nako sa malapit na table at sa di ko inaasahan dito rin sya umupo bale magka harap na kami ngayon..

Woaahhhh.. grabe sana lang di sya ma isturbo sa pagbabasa.. sa lakas ba naman ng tibok ng puso ko. Naka tutok lang sya sa librong binabasa nya habang ako ay pa sulyap sulyap lang.

Napansin nya atang kanina pa 'ko tingin ng tingin sa kanya kaya tumingin naman sya saken.. magsasalita na sana sya ng may lintik na ipis na tumawag sakin mula sa likuran urrghhh kainiss naman ohh!.

Tristan Dale's POV

Kilala nyo na 'ko kaya di ko na kailangang sabihin. Pasensya na badtrip lang. Tss.

Pumunta ako sa library for sure nandun na naman yun at hinihintay si Jaycee na walang malay crush nya kasi yun simula nung 3rd year pa kami.. dala dala ko ngayon ang mga paboritong meryenda ng boss ko.. sinu pa ba edi si Rain alam ko kasing di pa kumakain yun kaya bumili nalang ako.

"Boss!" Tawag ko kay Rain.. tss ba't sila magkasama ng Jaycee na yun?.
Lumingon naman sya at parang badtrip na badtrip hayy patay na naman ako nito na isturbo ko ata.. pero dapat lang no baka mamaya ano pang mangyari tss.

Iniligpit nya yung mga gamit nya saka inilagay sa bag at lumapit sakin. Tss nag pa cute pa sya dun sa Jaycee ehh halata namang walang interes yung Jaycee na yun. Dapat lang.

"Hayyxx!! Grabe kang ipis ka kainis! ehh kakausapin nya na sana ako ehh tapos wrong timing ka pa" inis n'yang sabi haha ang cute cute nya talaga ehh kapag naiinis.

"Ehh malay ko ba na si Jaycee yun hahaha" pagkukunwari ko.

"Tss wrong timing ka talaga e nu? Kaasar ka talagang toothpick ka" sabi niya.

"Wow boss ah grabe na yan, minsan ipis ako, minsan naman manok tapos ngayon, toothpick? Ano ba naman yan boss.. hahaha
Halata namang walang interes yung Jaycee eh hahaha" pabulong kong sabi pero parang narinig nya ata.

"Ano kamo? Anong walang interes eh kakausapin na nga sana ako ehh kaso dumating ka".

"Sa muka mo din naman kasing yan boss walang magkaka interes ehh kaya wag kang assummera hahaha".

"Hoy kung maka pintas ka ehh kala mo naman ang gwapo mo muka ka ngang kulangot ehh".

"Ano?? Sa gwapo kong to ihahalintulad mo lang ako sa kulangot? Eh kahit nga langaw ipinagnanasaan ako ehh" pagmamayabang ko.

"Remember.. yung langaw mahilig sa mababaho hahaha".

"Putiiikk boss nakaka asar kana a.. baka mamaya di ko pa to ibigay sayo" sabi ko sabay angat sa plastic na hawak ko.

"Woaahh moo at marshmallow akin na!!".

"Hephephep bayad muna?",

"Libre mo nalang tapos libre ko din next year haha"

"Hahaha alam ko namang di ka manlilibre boss.. binili ko talaga to para sayo" sabi ko sabay abot sa plastic.

" hehehe salamat chicken.. mamaya pala mall tayo a libre mo" sabi niya.

"Ano? Pasasamahin mo nanaman ako para librehin ka? Ehh baka mamulubi na naman ako nyan boss" sagot ko.

"Hindi yann.. hehe sige na ipis sama kana wala akong kasama ehh".

"Si Trace na lang isama mo boss may project pa 'kong tatapusin ehh kailangan nang ipasa bukas"

"Sige na kasi pleasee" pamimilit nya tapos nag puppy eyes pa ang loko.. eh sa di ko sya matiis kaya pumayag na 'ko.

"Oh sige na nga boss tss pasalamat ka di kita matiis ehh ako na nga naisturbo ako pa manlilibre e nu?".

"Hahaha basta salamat toothpick a" sabi niya at ngumiti ng napakalapad na nagpasaya sakin ng sobra.

CHAPTER 1 done
Pasensya na po di naka broad ang convo.
Pag pasensyahan niyo na.

Little help from Mr. CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon