Chương 3: Lục trúc doanh doanh thế ngoại cư

4.3K 51 2
                                    

"Được, Tứ ca." Khanh Trần đứng lên:"Vẫn nên đi đến trúc ốc trước." Ba người cùng nhau đi dọc theo dòng suối về hướng đông, Khanh Trần mặc dù có trí nhớ, nhưng cũng không chắc có thể tìm được đường đi, huống chi sắc trời đã tối, thật mất chút công sức mới tìm được nơi đó.

Tứ ca theo bọn họ đi hồi lâu, Khanh Trần cùng Thập Nhất tuy rằng băng bó cẩn thận, miệng vết thương vẫn không chịu nổi chấn động, lại có máu tươi trào ra, chắc rất đau đớn. Hắn lại thủy chung không nói một tiếng, khóe môi lạnh lùng khẽ nhếch, con ngươi một mảnh ám trầm, che đi biểu tình đau đớn.

Đến trúc ốc, sắc trời đã hoàn toàn tối. Khanh Trần đẩy hàng rào trúc dẫn bọn họ đi vào, theo đó chậm rãi xem xét thấy tiểu viện có không ít hoa cỏ, trong gió đêm truyền đến mùi thơm ngát như có như không. Vào trong phòng, đến bên bàn châm nến, Khanh Trần nhìn ánh sáng ảm đạm, không khỏi hiểu được cổ nhân vì sao mặt trời mọc mà làm mặt trời lặn mà tức, tối như vậy buổi tối không ngủ, không biết còn có thể làm cái gì.

Trúc ốc không lớn, nhưng thu thập xong cũng thấy cực kỳ nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ. Cái bàn nhỏ dùng bích sắc thanh trúc chế thành, ánh nến hạ lạc tạo nên một tầng sắc thái nhu hòa.

Khanh Trần vén màn trúc, bên trong là một gian phòng ngủ, cũng chế thành từ trúc, bên giường treo một tấm lụa mỏng lục sắc, trên giường đệm chăn đầy đủ. Phòng chính giữa có xiêm áo thêu thanh trúc đặt trên bàn, trên tường biên treo gương đồng, cạnh đó là cây lược gỗ và một cây trâm, nhắc nhở người ta đây là khuê phòng của một cô gái. Cạnh cửa sổ, có một cây đàn cổ.

Khanh Trần cùng Thập Nhất giúp Tứ ca nằm xuống giường, nói với Thập Nhất:"Trên bàn có nước, trước cho huynh ấy uống một chút, ta đi tìm thuốc."

Dứt lời liền đi ra ngoài, một gian phòng khác bình dị, có không ít thảo thuốc được phơi nắng tốt, bên cạnh có đủ loại sách, Khanh Trần tùy tay xem xét, tám chín phần mười là sách thuốc.

Trở lại tìm trong chốc lát, lấy ra hai cái bình sứ nhỏ, lại tìm được chút băng vải sạch sẽ. Thời điểm trở về thuận tiện nhìn nhìn một gian phòng khác, nguyên lai là phòng bếp. Nghĩ lại nơi này quá gọn gàng ngăn nắp, thoạt nhìn thanh u tự tại, chủ nhân trước cũng là người lan tâm huệ chất, về sau nơi này có lẽ chính là nơi mình sinh sống?
Cầm thuốc trở lại phòng ngủ, thấy Thập Nhất đang nhíu mày đứng ở bên giường. Thập Nhất thấy nàng tiến vàohỏi:"Có thuốc không?"

Khanh Trần gật đầu nói:"Ân, nơi này sẽ không thiếu thuốc. Ta đổi thuốc cho huynh ấy, cách vách là phòng bếp, huynh đi làm chút điểm tâm mang đến đây đi."

Thập Nhất ngẩn người:"Phòng bếp? Được, ta đến nhìn xem."

Khanh Trần đi ra ngoài lấy một bồn nước ấm đặt lên ghế đem thuốc cùng băng vải đặt ở bên giường, cúi người nhẹ giọng nói:"Ta thay thuốc cho huynh, thuốc này chỉ tạm thời dùng được, có thể ngồi không?"

Khuôn mặt nàng dưới ánh đèn thấp thoáng lại thản nhiên lộ vẻ ôn nhu, phần mặt Tứ ca lộ ở bên ngoài mặt nạ mặt thoạt nhìn trắng bệch, chính là ánh mắt hắn lại thanh lãng sáng tỏ. Hắn dùng tay chống đỡ thân thể, Khanh Trần ở phía sau thêm đệm chăn dìu hắn dựa vào, chạm vào tay hắn cảm thấy thực lạnh. Nàng không e dè giúp hắn cởi bỏ quần áo, không có nhìn đến nguyên bản trong đôi mắt yên lặng của Tứ ca xẹt qua một tia kinh ngạc.

Túy Linh Lung - Thập Tứ DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ