Rốt cục thuyền một lần cuối cùng lại gần bờ, Khanh Trần các nàng bị mang ra khoang thuyền, đến một gian phòng khác, được thợ khéo thay quần áo bằng tơ lụa tinh tế, toàn thân nhẹ nhàng khoan khoái. Khanh Trần phỏng chừng hiện tại hẳn là đến kinh đô, vẫn không có gặp lại Tiền lão ngũ cùng Hồ tam nương, thay đổi người khác trông coi các nàng. Bởi vì Khanh Trần các nàng vẫn phi thường im lặng nhận mệnh, so với ngày trước phòng thủ nghiêm thêm, hiện tại trông coi hiển nhiên lơi lỏng rất nhiều.
Đây đúng là kết quả Khanh Trần muốn, âm thầm tính toán nếu lên bờ phải đào thoát như thế nào. Ngày trước không phải không trốn, mà là ở trên thuyền thật sự không có chỗ trốn, cho nên mấy ngày nay đành phải ngoan ngoãn. Hiện tại chẳng những muốn chạy trốn, còn muốn phải thành công, bởi vì cơ hội chỉ có một lần.
Thực ngoài ý muốn, các nàng cũng không được mang theo lên bờ, ngược lại bị che miệng mang theo khăn che mặt, theo lên một thuyền hoa không lớn nhưng tinh xảo hoa lệ.
Trên mặt sông chính là chỗ mười dặm yên hoa say lòng người, những con thuyền lớn nhỏ du dương mà qua, phú quý phồn hoa. Thuyền hoa nhỏ trang sức phong lưu xinh đẹp tuyệt trần, dây kết rơi xuống đất, lụa mỏng du đãng, ôn hương nhuyễn ngọc tô nhân thần cốt. Trong phòng đạm hương hoa nhài, có hai nữ nhân ngồi bên bàn gỗ phủ gấm uống trà. Một người mặc kiện Thu Hương sắc cẩm tú la sam, Từ nương đã có tuổi phong tư lại thản nhiên. Một người tuổi còn trẻ mĩ mạo, một thân váy dài đỏ tươi bó sát dáng người lung linh thật là làm người ta ghen tức. Một người là lão bản nơi tập trung sắc đẹp của kinh đô"Ủng tinh lâu". Là người nhà, một người dạy ca múa trứ danh Giang Bắc, lão bản "Thiên vũ trai".
Mang theo Khanh Trần năm người các nàng lên thuyền, đi tuốt phía trước là Hồ tam nương, theo như lời Phan lão đại, trên thuyền hoa cùng hai nữ nhân kia hàn huyên vài câu, trong lời nói thật là nhẹ nhàng mạch lạc.
Khanh Trần tuy rằng không thể nói chuyện, lại nghe bọn họ nói chuyện với nhau mà phỏng đoán, này Ủng Tinh Lâu cùng Thiên Vũ Trai hẳn là hai thanh lâu náo nhiệt nhất của kinh đô, không chỉ cung tiếng cười cùng sắc đẹp giải trí, càng nhiều hơn là danh môn sĩ tộc thiết yến, bàn bạc, tiêu khiển, câu thông quan hệ, gần giống câu lạc bộ đêm cao cấp ở hiện đại.
Cho nên cũng không khó lý giải, vì sao các nàng lại có bộ dạng xuất chúng, lại có nữ hài tử có tri thức hiểu lễ nghĩa bị lưu đến cuối cùng mới đưa tới nơi này. Hai lão bản cũng không phải người lạc tục, cách nói năng cử chỉ hiển nhiên đã qua huấn luyện, thanh sắc đã bắt đầu phai tàn nhưng lại giỏi quan sát ngôn sắc, nói những câu êm tai, khiến người ta tâm tình thư sướng.
"Phan huynh, nghe nói mặt hàng lần này là thượng phẩm, bỏ cái khăn che mặt cho muội tử nhìn xem, là như người thủy linh thế nào, lại lọt vào pháp nhãn của ngài." Hồng y nữ tử thanh âm mị hoặc nói.
Phan lão đại nâng tay, ý bảo thuộc hạ đem khăn che mặt của Khanh Trần các nàng kéo xuống. Cái khăn che mặt rơi xuống, hai người bốn đạo ánh mắt đồng thời rơi xuống trên mặt Khanh Trần, cơ hồ là trăm miệng một lời nói:"Nha đầu kia chúng ta muốn ."
Lời vừa ra khỏi miệng, hai cái nữ nhân kinh nghiệm đầy mình nhìn lẫn nhau, cuối cùng hồng y nữ tử nói:"Chu tỷ tỷ, lần trước Nguyệt Cầm nha đầu kia Thiên Vũ Trai tặng cho Ủng Tinh Lâu, lần này không thể để cho chúng ta chịu thiệt đi."