Nửa đêm không người, gió mát vờn quanh gian thanh trúc thúy sắc. Vô số ánh sao lấp lánh trải khắp núi đồi, hoa cỏ tỏa mùi thơm ngát vạn dặm, nhuộm dần ốc thất, say lòng người.
Khanh Trần lặng lẽ đẩy cửa ra, đi vào trong viện, hơi thở tươi mát rơi trên mặt, nàng trước kia chưa từng có thưởng thức. Sống trong thời đại điện tử, công nghiệp hoá tràn ngập, ban đêm ngẩng đầu đều khó nhìn rõ sao trời. Lúc này trước mắt không có đèn nê ông lóng lánh, bên tai cũng không có thanh âm ô tô gào thét, chỉ có tiếng gió vờn quanh gian thúy trúc, ngược lại càng khiến bốn phía yên tĩnh, làm người ta ngay cả hô hấp đều muốn ngừng lại.
Vẫn ngủ không được, tuy rằng này hai ngày nay cơ hồ không có nghỉ ngơi, vào đêm Khanh Trần vẫn không ngủ được.
Khanh Trần ôm gối ngồi ở trên giường trúc thượng đẳng, nhìn ngắm sao trên trời, ánh sáng ngọc trong bóng đêm thâm trầm tạo nên một dải thiên hà rộng lớn, dựng dục những truyền thuyết, thần thoại xa xôi.
Đêm lạnh như nước, trên người áo trắng mờ mịt giống đám mây nhỏ trong gió, bị gió đêm nhẹ nhàng thôi qua, có chút phiêu nhiên xuất trần tiêu sái. Có người nói mỗi một vì sao đại biểu cho một linh hồn, nhiều sao như vậy, đâu mới là mình, đâu mới là thân nhân của mình?
Rốt cuộc không trở về được sao? Thật sự sẽ không còn được gặp lại cha mẹ yêu thương mình, còn có đám bằng hữu kia cả ngày cùng nhau cười đùa nữa? Còn có, Lí Đường cùng Từ Phi Phi, mặc dù biết bọn họ phản bội mình, Khanh Trần cũng không hề cảm thấy thống hận. Nếu có thể trở về, vậy tha thứ đi, tha thứ so với oán hận thoải mái hơn nhiều.
Tâm tình theo suy nghĩ mơ hồ, xuyên qua trăm ngàn năm thời không, đột nhiên rất muốn biết ở thời hiện đại mình đang là cái bộ dáng gì nữa, hôn mê bất tỉnh? Hay là đã chết đi ? Hay là có linh hồn khác không biết là may mắn hay là bất hạnh rơi xuống trong thân thể kia đi? Nếu thật sự chết đi cha mẹ chẳng phải sẽ rất thương tâm? Có thể hay không có người nghĩ mình tự sát? Cười nhẹ...... Thật sự cười......
Tóm lại người quen không ai biết nàng còn sống ở một cái thế giới xa lạ. Toàn bộ thế giới chỉ có bản thân cô linh một mình, đối mặt biến hóa long trời lở đất như vậy, tựa như thiên địa đột nhiên lâm vào hắc ám, chỉ có bản thân cô đơn lượng như một đốm sáng. Nơi này không thuộc về nàng, nàng cũng không thuộc về nơi này, hết thảy đều sai rồi, sai rồi, lại không thể quay về.
Khanh Trần đem mặt chôn ở đầu gối thượng, nước mắt đột nhiên không khống chế được dũng mãnh tiến ra, một khi rơi lệ liền rốt cuộc không thể khống chế. Ngẫu nhiên có tiếng chiêm chiếp thanh minh của côn trùng tựa hồ như cảm nhận được thương tâm của nàng lại lặng lẽ thu liễm tiếng động, một mảnh yên tĩnh.
Không biết khóc bao lâu, lúc Khanh Trần ngẩng đầu lên, đột nhiên phát hiện có một bóng dáng cao lớn bên cạnh nàng, ôn nhu che khuất bóng đêm. Mà bóng đêm tựa hồ dừng ở trong mắt hắn, cặp mắt sâu thẳm làm người ta say mê, còn có, một loại thanh lãnh yên ổn.
Khanh Trần ngẩng đầu lại bỗng nhiên lại quay đầu sang một bên, không muốn làm cho hắn nhìn đến ánh mắt sưng đỏ của mình. Tứ ca chậm rãi ngồi xuống bên người nàng , cũng không nói gì.