Dara's POV
Naglalakad kami papunta sa malaking gate. Nandito na rin yung iba pang ship. Pero hindi ko pa din nakikita ang Exo. Well never ko pa naman silang nakikita kahit sa mga meetings eh.
"Guys. This is it" napalingon ako sa nagsalitang si Cl saka ko sya nginitian.
"We can survive! Hooh!" masiglang sabi ni Bom.
"Tama ka dyan Bom! We will survive no matter what. Sabay sabay tayong babalik" napangiti naman ako sa sinabi ni Minzy. They give me motivation to fight and to survive.
~BLAG! ENNNKK!
(*gates open)
Napatigil kami ng biglang magbukas ang gate.
Nakakagitla lang na puro tauhan na may dalang baril ang sumalubong sa amin. Just wow! They are like robots or humanoids!
"Sumunod.kayo.sa.amin." so Im right! They are humanoids. Wow ang advance naman ng technology nila dito.
"Ang astig ng tauhan nila dito," rinig kong sabi ni Daesung.
I felt unconciuos ng makapasok na talaga kami sa loob. If creepy ang ambiance sa labas kanina.It's more on dito.
"Guys look, para tayong nasa Dungeon. May normal na tao kayang nakatira dito?"
"Duh! Do you think na may magnanais na tumirang normal na tao dito? Kung tayo ngang mga gangster nakakaramdam ng takot, eh sila pa kaya! Use your common sense" pagtataray sa akin ni Minzy.
I just rolled my eyes, then I heard Gd chuckled kaya I gave him a death stare.
"Edi kayo na! Kayo na ang gumagamit ng common sense! Ewan ko sa inyo!"
sambit ko then nanguna na sa paglalakad. Kaso biglang tumingin ng masama yung isang humanoid sa direction ko."Hehehe..Babalik na nga oh. Ito na oh" nakangiwi kong sabi saka umurong uli at sumabay kina GD.
"Pfft.." tiningnan ko naman ng masama ang nagpipigil ng tawa na si GD. Aish! Kanina pa ako tinatawanan ng mokong na to ah! Pasalamat sya asdfghjkl ko sya! Kung hindi matagal ko na syang nagilitan sa leeg!
"Natakot ka no? Pfft"ayan na naman sya eh! Magsasalita na sana ako ng bigla nya akong akbayan.
"Dont worry, I'll protect you no matter what. Always remember that okay?" I felt secured and safe with his touch. Ayan na naman si Heart at nakikipag karera. Pumikit muna ako bago sumagot sa kanya.
"Thanks GD" sabi ko kasabay ng pagmulat ng aking mata ang pagkarealized ko na nahulog na talaga ako kay GD.
Sana hindi mali yung desisyon ko na hayaan ang sarili kong mahulog kay Gd. Sana saluhin nya ako, kasi ako? Ayoko na masaktan. Too much pain will tear my heart into pieces easily. Masyado na akong nasaktan, but I should take the risk na mahulog sa kanya kasi I cant control my heart.
Sana tama ang desisyon ko.
TOP's POV
"Hooh~ Bom kaya mo to okay? Wag kang matakot" narinig kong bulong ni Bom sa sarili ko. I cant help but to smile.
"Kaya mo yan, Kaya natin to" sabi ko sa kanya kaya napatingin naman sya sa akin. Nagtapat ang aming mga mata then Boom~ My heart is pumping so fast.
How I love this girl. She have the fighting spirit na hindi sumusuko basta basta. I love her ever since, but I can't confess. I dont have enough strength to confess my feelings because Im afraid to loose our friendship.
Yan! Napapa english tuloy ako! Ganyan talaga kapag nagmahal ang isang gwapong katulad ko! Oo ang gwapo gwapo ko! Gwapo ko shet! Nahihiya ako sa sobrang kagwapuhan ko. Tama ba readers? Gwapo ko no! *winks* Dont ever dare to say no or I will drown you to death in the deepest part of Pacific Ocean.
"Top? Okay ka lang ba? Hindi ka naman ata nakikinig sa sinasabi ko eh!" Ayy kausap pala ako ni Bom maylabs. Napakamot nalang ako sa ulo ko.
"Haha pasensya kana. Iniisip ko lang kasi na ang gwapo ko" napairap naman sya. I just pinched her cheecks
"Joke. Hahaha. Ang cute mo talaga. By the way. Kaya natin to ha! Sabay tayong lalaban okay? " nakangiti kong sabi sa kanya.
"H-ha? Ah...eh..ih..Ah! O-Oo! S-sabay tayong lalaban" Napatawa naman ako kasi nauutal sya. Ang cute nya talaga eh.
Even if I cant confess my feelings atleast pinaparamdam ko sa kanya na special sya sa akin. Sabi nga nila, Actions is better than words.
Dara's POV
Maya maya pa ay parang nasa hall na kami ng Isla. Wow lang ha! Napakalaki ng hall nila.
"Wow ang laki" rinig kong sabi ni Minzy.
"Oo nga Babe" rinig ko namang sagot ni Seungri, kaya napatingin ako sa kanila at ngumiti ng mapang asar. Inirapan lang ako ni Minzy.
"Tsk, hayaan mo na nga yang dalwang yan!" Napatingin naman ako sa nakaakbay parin sa aking si GD. Yiiiee~ Nakaakbay parin sya! Hihi ayy hahaha. Sorry naman kinikilig eh!
"Oo na nga-" Napatigil ako sa pagsasalita ng biglang may lumapit na humanoids sa akin. Ganun din sa ibang gangster kaya napaalis ang pagkakaakbay sa akin ni Gd. Maya maya pa ay hinawakan ako sa magkabilang kamay ng dalawang humanoid, tapos may isa pa sa likod ko. Ganun din sa iba pang rank 10 gangs.
Parang may ikinakabit sila sa katawan ko. Maya maya ay napapikit ako pero pagmulat ko nag iba na ang kulay ng buhok ko.
"B-bakit to naging asul?" sabi ko sabay hawak sa tip ng buhok ko.
"Parehas tayo Dara." sabi ni Gd, kaya napatingin ako sa buhok nya. Oo nga no! Magkaparehas kami ng kulay ng buhok. Tsk ano ba talagang nangyayari? Napatingin ako sa iba at nakita ko rin yung rank 2-5 na kulay blue ang buhok.
Ito na ba ang simula ng laban?
To be continued...
Author's Note:
Dara's blue hair on the multimedia.
See you in the next chapter..
Please vote and have some feedbacks. Thanks.Jheykelle