A/N: Actually... to be honest hindi ko na maalala ang lahat ng nangyari NOONG third year ako para masalaysay ko ang kwentong ito pero babalikan ko talaga lahat para maisulat ko lang to ng maayos.. :D Ewan ko nalang pag tinamaan ako ng katamaran baka matatagalan talaga ako dito...
|| FLASHBACK || THE SONG || LOVE || PAIN ||
________________________________________________________________
Hindi lang araw hindi lang buwan kundi ilang taon tayoy d magkikita makakaya ko ba yon sa tingin ko hinde hinde ko kaya dahil akoy mamamatay kapag wala ka wala ka
It was a very calm morning.. Tsaka syempre first day of school to kaya naman magulo ang paaralan.. Maraming nagkalat na mga estudyante-- Iba sa kanila bago lalo na dun sa mga Grade Seven palamang.. At lalo na sa mga TRANSFEREE students...
Calm para sa akin kasi hindi ko pa nakita si Gregie.. Ang ex-boyfriend ko.. wala naman akong problema sa kanya kasi 'FRIENDSHIP' nalang ang meron kami.. Okay na din yun sa akin kasi his like a Prince that i can't never have (sorry for the rammar guys) Matagal na siyang akin pero yun ang akala ko.. Kasi sa simula palang hindi naman talaga siya totoong AKIN.. Parang pinahiram lang siya..
At gusto ko din siyang pagtaguan...Bakit? Kasi last night he texted me and asked for a second chance.. Naisip ko, tama ba yon? Bibigyan ko ng pangalawang pagkakataon ang taong nagbigay sa akin ng pinaka UNANG sakit?
Kaya nga ayaw ko na muna siyang makita kasi hindi pa ako nakapagdesisyon..
"Zoe tara labas naman tayo, nakakabagot din naman kasi dito eh"- Mithcy, as usual ito na naman ang gusto niya.. Trip naming mag tour sa school namin every first day of school, Isipin mo lang, ang school namin ay hindi masyadong mataas at malaki.. Isa ito sa mga branch ng Wattpad University, may 2 floors and rectangular lang siya no extensions...
"Tara nga nakakabagot din naman kasi eh" lumabas na kami at iniwan doon si Kaye... Trip ni Kaye makipag-usap sa iba pa naming classmates eh tsaka kakadating lang din nung schoolmate namin noong elementary.. Si Kris Abellanosa, hindi kami masyadong close kaya hindi kami nagpapansinan though alam niya kung anong nangyari sa akin after elementary.. Nagka-usap kasi sila nung boybestfriend- slash -ex-boyfriend ko.. Si Jove ang kauna-unahang pinaiyak ko.. Yep pina-iyak ko talaga.. Kasalanan ko bang nagkulang siya sa akin? Oo na hindi ako kontento sa kanya..
Habang palabas ng classroom nakasabay namin si Kris palabas, well bahala siya.. Nang makalabas kami napakurap ako.. I know transferee siya pero ang nakabighani kasi sa kanya ng una ko siyang makita para siyang si Gregie though white version lang siya.. Gregie kasi is a black man beauty.. Hindi naman siya ganun ka black kumbaga para siyang 'TORKO' but this man in front of me para siyang kakambal ni Gregie na white version.. Napakurap na naman ako ng umalis siya at biglang dumating yung isang lalaking transferee na naman...
"Uie Bro, dito ka pala?"-Jove, oh.. so magkakilala pala sila? Maybe classmates? Ay ewan.. For me, gwapo siya pero wala akong time sa ganyan ngayon..
Lumabas na kami ni Mithcy at agad naman kaming sinalubong ni Dolly...
BINABASA MO ANG
The Girl Who Can't Move On
Teen FictionThe Girl Who Can't Move On.... Marami sa atin sinasabi na... 'Okay lang yan, makakamove on ka din' 'Kaya mo yan, alam kong malaks ka naman eh' 'Move on- move on din pag may time ng hindi ka nasasaktan' Right, tama sila move on- move on din pag may...