The Girl Who Can't Move On- Chapter XI

107 6 0
                                    

__________________________________________________________________

Di ba pwede naman? sa pag-ibig walang hadlang at pwede ba sya ay ibalik nalang walang matarik na bundok walang karagatang malalim na aking tatawirin maibalik kalang sa akin dahilan kung bat nabuhay sakin ang pag kasawi ay ang pag-ibig nating tama ng nasa oras namali

PAPUNTA kami ngayon sa bahay nila.. It's been two weeks since naging kami.. Masaya ako at minsan may problema kami pero agad din namin yung nasosolusyonan.

"ICE, are you sure of this? I mean.. napaka-aga pa kasi para .. you know meet the parents na agad" Yes, pupunta kami sa kanila para ipakilala niya ako sa parents niya.. I don't think they will like me.. Sabi pa nga sa akin ni Kris strict daw yung parents ni ICE kaya natatakot talaga ako..

"Wag ka ngang kabahan.. I'm here naman para sayo eh.. Okay?" tumango lang ako sa kanya.. Eh sa kinakabahan ako eh.. Nang makarating kami sa kanila mas lalo akong kinabahan ng todo.. Ang engots ko talaga..

"Ahm ICE, uwi na ako ha? I..i mean kasi alam mo naman na.. ah basta.." natawa lang sa akin si ICE.. kainis naman eh kitang kinakabahan aki tinatawanan pa talaga ako.. Kainis naman eh..

"No need to be nervous hindi nangangagat si Mama" nag makeface lang ako na ikinatawa niya. Pumasok na kami sa loob at nakita ko ang mommy niya na nanonood ng movie.. Yung Divergent

"Hello po" bati ko sa mama niya at umupo di kalayuan sa kanya.. Si ICE naman umupo sa tabi ko..

"Hi ma.. Si Zoe nga pala girlfriend ko" tinignan ako ng mama na ICE mula ulo hanggang paa.. Mataray talaga..

"Oh hi?" pin-ause niya yung pinanood na niya tumingin sa akin.. Umalis na muna si ICE para makapag-usap kami ng mama niya..

"Taga saan ka ija?" ito na ba yung question and answer portion? Grrr..

"Taga Mozilla Vista po" yup taga doon ako I mean.. We have a lot there pero maliit lang ang bahay namin kasi yung real na bahay namin nasa Galazy Village yun..

"Ilan kayong magkakapatid?" wow ano to? Interview lang ang peg?

"Four po including me.." Yup totoo yun.. I have 2 sisters and 1 brother.. Actually five naman kami ang kaso yung kuya ko hindi ko alam kung asan na ngayon.. Stepbrother to be exact..

"Hmm sa Wattpad ka nag-aral since first year?" sa pamamaraan ng pagtanong sa akin ng mommy niya parang ayaw niya sa akin.. I mean parang gusto niya yung maliit lang ang pamilya at mayaman.. Hindi naman kasi ako mayaman pero hindi ibig sabihin nun dukha na ako..

"Yes po" napayuko nalang ako.. Like what I've said. Hindi ako magugustuhan ng pamilya niya.. Sino ba naman ako? Simple lang naman ang buhay na meron kami pero atleast masaya kami.. Aanhin ko ang mayamang pamilya at pamilya na meron sla kung hindi naman ganun ka saya? Yes maybe I don't know kung masaya ba sila dito pero come to think of it.. Apat lang sila sa bahay nila.. then yung tita naman ni ICE na ka close nila 5 naman sila at dahil naging stalker ako I know na sila lagi ang magkasama and I know mas masaya kung marami tayo diba? Like us.. We're not that rich but we always help each other when needed.. Lagi kaming magbobonding ng hindi nag-aaway.. In our family.. 16 kaming magpipinsan.. Isabay pa sa mga tito namin na ubod ng kulit at sa papa ko na laging nagjo-joke..

Marami pa kaming pinag-usapan ng mama ni ICE.. Like anong trabaho meron ang papa ko.. at kung ano-ano pa.. I know na hindi niya ako tanggap and maybe.. A few days maghihiwalay kami but.. Hahayaan ko ba yun? No I won't pero isa lang ang sigurado ako..

LALABAN AKO KUNG LALABAN SI ICE PARA SA AKIN..

ANDITO na kami sa jeep, ihahatid pa kasi ako ni ICE pauwi..

"Zoe.. do you know that you are the first girl na pinapunta ko sa bahay namin?" napatingin ako sa kanya.. Kaya siguro ganun ang mama niya kasi nababaguhan lang sa kilos ng anak niya..?

"Really? I am so happy to know that ICE.. thank you" I hugged him and he hugged me back..

"So.. Zoe.. forever?" napatingin ako sa kamay ni ICE.. pinky promise.. Natatawa ako na inabot ko ang kamay niya at nakipag pinky promise sa kanya.. Para kaming bata..

"Forever" sabi ko.. Napatigil kami ng biglang tumugtog yung Grow Old With You sa sinasakyan namin..

~I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
All I wanna do is grow old with you~

Napatingin ako sa mga mata ni ICE.. He smile at me and I smiled back.. Napakasaya ko lang..

~I'll get your medicine when your tummy aches
Build you a fire if the furnace breaks
Oh it could be so nice, growing old with you~

"I want to marry you Zoe Mae Lee.. I want you to be my Mrs. Ivan Christian Enriquez" napatawa ako.. Kung wala lang tao dito maybe I already kissed him right now..

"I'll miss you kiss you give you my coat when you are cold...Need you feed you even let ya hold the remote control" nakiki sabay na din si ICE sa kanta.. I old his hand and intertwined with mine..



"so let me do the dishes in our kitchen sink put you to bed if you've had too much to drink I could be the man who grows old with you" hinalikan niya ako sa ulo.. Everytime he do that to me.. I can say that it's kind'a romantic.. and I feel protected..



"I wanna grow old with you"-Hindi na kinanta ni ICE ang huling lyrics.. He say it to me
 and...

"I wanna grow old with you too ICE.. I will" alam kong masyado pang maaga to say this and I know Marraige is not that easy.. Masyado pa kaming bata pero sa mga taong nagmamahalan.. Wala.. Walang bata-bata.. We love each other and by this day..

July 27,2013 was the day that I Zoe Mae Lee is Ivan Christian Enriquez...

FIANCE ♥ ♥

The Girl Who Can't Move OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon