Hi guys ^___^ Check other of my stories and support it..Thanks ♥
______________________________________________________________
"ZOEEEEEEEEEEEE" napapitlag ako sa lakas ng boses ni Shinehah.. Nakahawak ako sa ulo ko habang nagtatakang nakatigin sa kanila.. Tinignan ko yung paligid ko wala kami sa classroom so ang ibig sabihin nito nasa hospital kami...
"A..anong nangyari?" tanong ko sa kanila... May iba kasi akong naramdaman sa mga tingin nila.
"You colasped at hindi ka humihinga kanina umiiyak ka pa"-Dolly, kahat sila may pag-aalalang nakatingin sa akin.. Lumapit sa amin si Doctor Happy ayon na din sa nakalagay na pangalan niya at chin-eck ako kung okay na ba ako..
"Noong lunes pa nag-aalala ang mga kaibigan mo, I think may iniisip kang mabigat kaya ka nagka ganyan"-Doc. Happy, tumango nalang ako sa kanya at tumayo.. Okay na naman ako eh..
"Zoe, one week kang tulog..." napatingin ako kay Mithcy.. One week? Ganun ba yun katagal?
"Ahhh okay" sabi ko nalang sa kanila at nag-inat-inat kaya naman pala masakit ang katawan ko kasi ilang araw akong nakahiga doon at parang patay. Malamang sabi nila hindi ako humihinga maybe yun yung mga panahon na nasaktan ako yung mga panahon na wala na kami..
"Damn it Zoe!! Kaya ka nagkaganun kasi iniisip mo na naman siya diba? Nung tinaggal ko ang earphone sa phone mo narinig ko yung tugtog.. Yung kantang lagi niyang pinaparinig sayo diba? Yung kantang nagpaalaala sayo ng masalimuot mong nakaraan!! Kaya wag mo akong sabihan ng 'Ahh okay' kasi hindi yun okay"-Mithcy, tinignan ko siya.. Tama naman eh tama ang lahat isang masalimuot na nakaraan..
"Oo Mithcy inaalala ko ang nakaraan namin.. Nakaraan na humahanap parin ng sagot.. Sagutin mo nga ako, paano ako makapagmove on kung hindi ko alam ang lahat ng rason kung bakit niya ako nagawang paikotin"-Me
"Acceptance Zoe.. Gusto mong mag-move on.. You only need to ACCEPT THE FACT THAT HE DOESN'T LOVE YOU AT FIRST NA LAHAT NG IYON ANG LARO LANG SA KANYA!! HINDI MO PA BA TANGGAP YUN?!"-Mithcy
"MADALI LANG NAMAN TANGGAPIN YUN MITHCY PERO HOW CAN I FALL IN LOVE AGAIN WITH SOMEONE NG HINDI KAMI AYOS?!"
"DAMN THAT JERK!.. Hali na kayo.. pupuntahan natin ang gagong yun.." akmang aalis na sila pero pinigilan ko na sila..
"Stop it Mithcy wag mo ng gawin.. Give him space yun ang ginagawa ko ngayon kung hindi niya ako kayang patawarin sa lahat ng nagawa ko sa kanya then bahala siya.. Wag mo nalang siyang kausapin tungkol doon.. I did everything para makalimutan siya pero wala parin kasi hindi pa kami ayos.."
"HINDI KAYO AYOS KASI MGA DUWAG KAYONG MAG-USAP!!"-Mithcy, umalis na si Mithcy, ang naiwan naman dito sina Dolly at Shinehah..
"Tama naman si Mithcy.. hindi kayo magkakaayos kung hindi mo siya kakausapin.."-Dolly, tinignan ko siya.. Tama naman sila eh ang kaso natatakot ako na kapag lumapit siya sa akin iiwasan niya ako.. Mahal ko pa siya.. Mahal na mahal..
"How can I face him Dolly? May nagawa din akong mali noon na mas kinagalit niya" totoo yun..A week after he dumped me may nangyaring pinagsisihan ko.. Noong una kasi okay pa kami everyday inaalagaan niya ako pero hindi na kmi nun but after a week nalaman ko nalang na nililigawan na niya si Rose masakit syempre at sinabihan ako ni Nicho, kinulit niya ako ng kinulit na makipag-usap kay ICE, pero nahihinaan ako ng loob nun lalo pa't alam kong may iba na siyang mahal... At dahil sa kakapilit sa akin ni Nicho tumaas ang temper ko at nakipagsagutan ako sa mga matataas na student sa classroom.. Hindi ko yun pinagsisihan noong una but ICE blamed me kung bakit hindi niya naligawan si Rose, masakit syempre kasi sinisisi niya ako pero what's hurts the most is when he said that he doesn't love me, na laro lang ang lahat, at sa lahat ng sinabi niya sa akin.. Especially those sweet words lahat ng yun kasali sa laro niya kumbaga pakitang tao lang yun..
Gusto ko nga siyang tanungin.. Bakit ako pa? Sa lahat ng babae sa mundo bakit ako pa ang pinili niyang paglaruan?
"You can face him now.. Dahil wala kang karapatang mahiya sa kanya.. Oo galit siya pero tama ba naman na magalit siya kasi nasira mo ang pangalan niya? Tama ba yun kumpara sa kinawa niyang paglalaro sa nararamdaman mo? Hindi yun tama Zoe, wake up and face him.. Ipakita mo sa kanya na he deserve to be hurt" napabuntong hininga ako.. Tama si Dolly.. I need to face him hindi ako dapat mahiya kasi siya ang dapat mahiya sa akin..
"Zoe.. Face him okay? Andito lang kami.. Gaya ng nadinig ko kay Nicho noon hindi ka pa niya nahahawakan he will be there to you.. Hindi niya hahayaang mahawakan ka ni ICE"-Shinehah, tumango lang ako sa kanya..
Paano nalang ako kung wala na sila diba? Without them is nothing.. kahit na alam kong konting panahon nalang at lalayo na sila sa akin.. Even Mithcy and Kaye
BINABASA MO ANG
The Girl Who Can't Move On
Teen FictionThe Girl Who Can't Move On.... Marami sa atin sinasabi na... 'Okay lang yan, makakamove on ka din' 'Kaya mo yan, alam kong malaks ka naman eh' 'Move on- move on din pag may time ng hindi ka nasasaktan' Right, tama sila move on- move on din pag may...