Thanks for following and for voting my stories especially for reading it..
Silent Readers.. Mag-ingay naman kayo oh.. ♥
_____________________________________________________________
Andito na ako sa classroom.. Well to be honest it's been 5 months since nagka-usap-usap kami nina Dolly sa hospital, Hindi ko talaga magawang pakipag-usap kay ICE, pero okay lang naman kasi hindi din naman nila ako pinipilit.. Iniiwasan ko din si ICE at ginagawa ko ang lahat maipakita ko lang sa kanya na nakamove on na ako.. As if he cares..
Naging busy din naman ako sa bago kong carrier.. Ang pagsusulat dito sa wattpad, gaya nga ng sabi ko.. I really love writing stories.. And I started writing story before the classes start.. And ang ginawa ko ay ang 'The Girl Who Can't Move On' yun ang ginawa ko which is natapos ko na siya.. And by now kakatapos lang ng part two ng TGWCMO and I titled it Waiting for Nothing.. Marami na akong nagawang stories.. Like One Shot's and Short Stories.. Sa ngayon naman sisimulan ko na ang I Still Love You na kwento ko.. Which is tungkol na naman iyon sa amin ni ICE...
You can't blame me if I will write stories about me and him.. Mas gusto kong magpantasya kaysa sa totoong pangyayari sa buhay natin.. Our love story is not like a fairy tale.. Na kapag may isang problema kayong pagdaanan at nalutas niyo na yun happy ending na kayo..
Walang Stepmother, Witch Queen, Dragons, o ano paman ang pipigil sa pagmamahalan niyo kasi sobra pa sa mga yun ang pipigil sa inyo..
"Zoe.." napatingin ako kay Wechelle.. By the way Meet Wechelle one of my new friends.. Yes New Friends gaya nga ng sabi ko.. Dolly, Mithcy, Shinehah, and Kaye will disappear in my life.. May iba na din naman silang ginagawa.. Maybe they are tired of me.. sa pagiging tanga ko..
"Hmmm?"-Me
"May sasabihin sana ako.. S..sana wag kang magalit" nagtatakang tinignan ko siya.. Bakit naman ako magagalit?
"Ano yun?"-Me
"S..sabi kasi ni Kris sa akin.. na.. you.. I mean the relation you have with ICE started .. just started with a bet" parang nanlilisik na tinginan ko si ICE sa malayo..
"I..is it true?"-Me, tumango lang siya sa akin.. So laro lang pala lahat.. BET..
Shit that bet.. Ano namang napanalunan niya? Shit... Tumayo ako at pinuntahan si ICE, wala na akong pakialam pa..
"W..wait.. ano ba Zoe... ZOE!!" hindi ko siya tinigilan sa pagkakaladkad.. Pumunta kami sa Electrical Room.. Sa likod doon kami huminto..
~There are nights when I can't help but cry
And I wonder why you have to leave me~
"ICE... ano bang mali ang ginawa ko ? Ano ba ang ginawa ko para pasakitan mo ako ng ganito?..." nagtataka man si ICE pero hindi siya nagsalita.. Hinayaan niya lang akong magsalita..
~Why did it have to end so soon
When you said that you would never leave me~
"...Akala ko okay na lahat eh.. Akala ko tama na lahat ng sakit kasi sinira kita.. pero ICE.. Ganun na ba kalaki ang kasalanan ko para.. Gawin mo akong laruan? Bakit? Yumaman ka ba ng sinaktan mo ako? *sniff* bakit.. bakit mo ginawa sa akin lahat ng to?.."
~Tell me
Where did I go wrong?
What did I do to make you change your mind completely
When I thought
This love would never end
But if this love's not ours to have
I'll let it go
With your goodbye~
"ICE.. binigyan kita ng space para humilom naman lahat ng hinanakit mo sa akin.. Pero ICE *sniff* what I've heard kanina mas masakit yun eh.. Okay lang naman sa akin na pinaglaruan mo ako.. Na kaya mo ako niligawan kasi I confessed my feelings to you at naawa ka sa akin,, pero ICE.."
~Why did it have to end so soon
When you said that you would never leave me
Tell me
Where did I go wrong?
What did I do to make you change your mind completely?
When I thought
This love would never end
But if this love's not ours to have
I'll let it go
With your goodbye...~
"Bakit mo ako nagawang pagpustahan? Bakit mo pinagpustahan ang nararamdaman ko? I thought.. You are my forever pero hindi eh.. Isa kang halimaw na sumisira sa akin"
"Ano bang pinagsasabi mo diyan? Anong pustahan ang sinasabi mo? Saan naman galing yun? Ikaw pagpupustahan ko? Bakit naman ganun ka ba talaga ka ganda para pagpustahan ko?Tsk St--" bago pa niya sabihin ang 'STUPID' na yon.. Sinampal ko na siya.. I can't take it anymore..
"ICE isa lang ang gusto ko.. Magkaayos tayo.. Tanggap ko na na pinagpustahan mo lang ako pero sana naman.. Magkaayos na tayo.. call me STUPID kasi sa lahat ng ginawa mo nagawa ko paring sabihin to.. Sa lahat ng drama ko kanina I end up asking for this.. Let's be friends ICE.. Malapit na tayong mag graduate I want to clarify all the things we have.. Sana lang ICE.. we can learn to forgive and Forget" I don't know but his emotions went soft..
"S..sorry Zoe, for everything.. for hurting you that much.. Sorry kasi sinaktan kita ng sobra.. Ang totoo niyan hindi naman talaga kami nagpus-" I stop him from saying that..
"No need to explain about that BET ICE.. Kasi I don't care kung yun man.. Nangyari na yun hindi ko na maibabalik pa"
"O..okay but Zoe please forgive me.. Forgive me from what I did to you please?" ngumiti ako ng angalanin.. Aside from that gusto kong malaman kung ano ba talaga ang 'TOTOONG' rason niya.. Hindi yung kasi hindi niya ako mahal.. Tanggap ko na yun pero there's a part of me na nagsasabing may iba pang dahilan..
"What's you real reason ICE.. yung totoo talaga?" natahimik siya.. pero agad namang ngumiti sa akin..
"Please Zoe.. Kahit hindi mo ako napapatawad sa lahat ng ginagawa ko sayo noon papansinin na kita.. Hindi na kita iiwasan.. Kakausapin na kita na parang classmate tayo.. Hah.. sorry talaga.." at agad siyang tumakbo paalis.. Napabuntong hininga nalang ako.. Maybe..
One day we can talk about that..
BINABASA MO ANG
The Girl Who Can't Move On
Teen FictionThe Girl Who Can't Move On.... Marami sa atin sinasabi na... 'Okay lang yan, makakamove on ka din' 'Kaya mo yan, alam kong malaks ka naman eh' 'Move on- move on din pag may time ng hindi ka nasasaktan' Right, tama sila move on- move on din pag may...