Nagising si megumi sa init ng sikat ng araw na tumama sa kanyang mukha.
Kinusot kusot pa nya ang mga mata ng kanyang kamay bago tuluyang bumangon...
Pinilit nyang maalala kung anong nangyari bago sya nawalan ng malay....
At nang maalala nya agad nyang tiningnan ang ama sa kama at laking pasasalamat nya na nakita itong nakahiga roon, nakatagilid sa kanya ito kaya likod lang ang nakikita nya.
Pinilig nya ang ulo marahil nananaginip lang sya kanina...
Tiningnan nya ang wall clock at pasadong alas nueve na ng umaga...
Lumapit sya sa ama para gisingin ito.
"Dad, get up there! Its late, you have to-----,"natigilan sya ng marinig na tumatawa ito at tunog boses ng babae...mataas ang sikat ng araw pero unti-unti niyang naramdaman ang paglamig ng temperatura sa loob ng silid.
Kinikilabutan na siya sa nararamdaman...
"D-dad its not a good joke!"takot na tanong nya muli sa ama sabay lapit dito at hawak paharap....
"Aaaaaaahhhhhhhhhhhhhh!!!!!!"
Isang sigaw lang pumailanlang sa buong kabahayan...
Makaraan ng ilang oras may mga ambulansya at pulis na dumating...
Nadatnan nilang nakatayo si megumi sa nakahandusay at duguang ama...
Hawak nito sa kanang kamay ang isang matalas na gunting na may bahid na rin ng dugo..
Tumatawa't umiiyak ang dalaga habang pinagmamasdan ang walang buhay na ama.
*******
"Jha, where are you? Suko na ako lumabas ka na!" Tawag ni kevin sa nobya.
Naisipan kasi nilang maglaro ng hide and seek pagkatapos ng nakakapagod na make out...
Ngunit di pa rin ito sumasagot sa kanya.
"Look baby, I'm tired last night! Come out!" Seryoso na nitong tawag sa dalaga.
Ngunit still wala pa ring sumasagot....
Nabagot na si kevin at iniwan na ito sa labas ng tent...
"Ay, bahala ka na nga..magtago ka hangga't gusto muh." Sabay kuha ng kaha ng sigarilyo, humugot sya ng isang piraso sabay sindi at hithit nito...
Hindi na sya nag abalang hanapin pa ang nobya at nagpasyang
Matulog ulit....
Ilang sandali pa habang nakahiga sya may naramdaman syang parang may gumagalaw sa paanan nya sa ilalim ng kumot...
Nakaramdam sya ng panlalamig ng katawan dahilan sa di maipaliwanag na pag ihip ng
Malamig na hangin...
Nakita nyang bumukol ang kung ano mang nasa paanan nya sabay gumagalaw pataas ng pataas...
Pigil hiningang iniangat nya ang kumot at-------
"Aaaahhhhhhh!!!!"
Halos sabay nilang sigaw ni jha ng makita ang isa't-isa...
Namutla sya samantalang si jha naman ay di na napigilang mapahagalpak ng tawa...
"Baby! Y-your f-funny t-to see l-like that!!!hahahaha," she said between her laugh...
Hindi malaman ni kevin kung anong impakto ang sumapi sa kanya ng bigla nalang nya itong hinambalos ng batt na dala nya...
BINABASA MO ANG
The face of death
ParanormalAll about revenge of hanna to the people who've violence raped and murdered her.. This story is rated PG.