FOD 3

55 0 0
                                    

Natigilan sina EJ,Tyron at Kevin nang maramdaman ang pag ulan ng bulaklak ng patay sa kanilang ulunan...

Impossible pero heto't nakikita ng dalawang mga mata nila...

Pare-pareho silang natigilan at nakatingin lang sa mga bulaklak...

"Bullshit!!!" Si Ej ang bumasag ng namumuong takot sa kanila...

"we need to do it as soon as possible., kung hindi isa na sa atin ang isusunod nya."seryosong sabi nya sa dalawa...

Tumingin sya sa mga ito ngunit nakita nyang namumutla itong pareho.

Takot na nakatingin sa kanya at di magawang makapagsalita...

Mya mya lamang nakaramdam sya ng malamig na brasong yumakap sa kanyang likuran.

Pakiramdam nya naninigas ang mga paa nya at nanginginig ang kanyang mga tuhod,

"Bakit mo nagawa sa akin yon? Alam mo bang mahal na mahal kita? Kaya nga kahit na takot ako sa sementeryo...sumama ako sayo.?" Mahinang sabi nito sa kanyang likuran..

Nilingon nya ito at nakita ni Ej ang magandang mukha ni hanna. nakayukong umiiyak...

Akmang hahawakan nya sana ito ng humarap ito sa kanya..

And this time kabaliktaran ng una niyang nakita.

Kung ang una nyang nakita ang maamong at magandang mukha ni hanna...

Ngayon ay ang hiwa-hiwa't dumudugong mukha ni hanna ang nakatingin sa kanya... Puno ng galit at nanlilisik ang mga mata....

Unti-unti itong lumalapit sa kanya...

"W-wag k-kang la-apit!" Sabi naman ni EJ habang umaatras...

"Bakit? Natatakot ka sa ginawa nyo sa akin? Tingnan mo akoooooo!!!!" Sigaw nya sabay pag ihip ng malamig ng hangin...

Habang sila Tyron at Kevin ay nakatingin lang...para itong nasemento sa kinatatayuan..

Na freeze sa freezer at nakainom ng sampong baldeng suka...

Di nila magawang tulungan ang kaibigan nilang si EJ.

"Hahahahahaha...look at me baby...This is THE FACE OF DEATH,----that you will be going soon!!!" Nang matapos sabihin ito ni hanna ay naglaho nalang ito ng parang bula...

At ilang sandali lang nagbukas ang pinto...

"Kuyaaaaaa! Thank God I'm not late,"humihingal na yumakap ito kay EJ...

"J-joy?"

"I see hanna pictures, nagkalat sa kwarto muh kuya.,nakita ko yong picture nyong magkasama at nakita kong wala kang ulo dun...hawak iyon ni hanna., kinabahan ako kaya tinanong ko si jha kung nasaan kayo. Ayon sinabi nyang narito ka nga." Mahabang explanation ni joy.

"Hanna wants to kill us, joy." Matipid na sabi ni EJ ng mahimasmasan.

"B-but why? Di vah si kuya robin ang pumatay sa kanya?" Puno ng pagtatakang tanong ni joy sa kapatid.

"At kahit anong gawing tanong ng mga mga pulis kay kuya robin, Hindi nya sinabi kung saan nya dinala ang bangkay ni ate Hanna,"nagtatakang ika ni joy sa kapatid...

Para namang nakainom ng suka si EJ at namutla muli ang kanyang mukha ng tanungin sya ng kapatid.

Di nya alam kong papano sasabihin dito na pinatay nila si hanna, hindi lang si robin pati kasama sila.

"Im getting get out of here!" Ika ni KEvs sabay labas ng pinto..

Kinuha nya ang phone at tinawagan si jha..but its still ringing...

Sa kabilang dako namn, sinagot ni jha ang cp kahit di nakikita ang caller

Batay kasi sa ringing tone eh si kevs ito.

"What do you want? You can call me after you said that to me? Go to hell motherfuck----," galit na sagot ni jha at natigilan ng isang babae ang narinig nya sa kabilang linya.

Umiiyak ito at umuungol..

"Kevs this is not a good joke, stop it jerk!"warning nya rito ngunit patuloy pa rin ito sa pag ungol...

Pinagpapawisan na sya kahit nakasagad ang aircon sa loob ng kwarto nya..

"I wish you dead! Stop calling me,ok?" Pinatay nya ng tuluyan ang phone sabay tingin sa room temperature.

24c naman pero parang ang init...

Binuksan nalang nya ang bintana para kahit papano may pumasok na hangin.

Nagpasya na syang humiga at pumikit hoping na makatulog sya sa kabila ng nangyari sa kanila ni kevs.

Ilang sandali pa ay nakaramdam sya ng pag uga ng kama nya...

Napatayo tuloy sya sabay punta sa gilid...

Napansin nya ang nakaladlad na buhok sa ilalim ng kanyang kama.

Kinakabahan na sya...

Pakiramdam nya may kung ano sa ilalim ng kama nya...

Napalunok ng laway si jha at nilakasan ang loob na silipin ito....

Dahan dahan syang lumapit at yumuko para tingnan kong ano ito.

Nakahinga sya ng maluwag ng makita nyang wig lang nya pala ito..

Napngiti nalang sya sabay tapok sa kanyang noo.

"Jesus! Ano bang kinakatakutan ko? Para itong wig na toh------?"

Bigla nalang syang napatulala ng makita nya sa harapan ang isang babae, madungis ito na animoy bumangon sa hukay ang itsura. Duguan ang mukha at puno ng hiwa..

Ngumisi ito sa kanya at bago pa man sya makasigaw...

Lumapit ito sa kanya sabay pasok sa kanyang kataohan...

Sa muling pagdilat ng mata ni jha, mga mata na ni hanna ang nakakakita...

"Mas ok ito..masarap maramdamang nasa buhay na katawan na ako! Humanda kayo sa aking pagbabalik, kasama na pati ang mga pakialamerang tutulong sa inyo."

Pinagmasdan ni hanna ang sarili sa salamin, napaluha sya ng maramdaman ang init ng pagiging buhay..

Marami pa syang pangarap sa buhay noon bago pa siya walang pusong binaboy at pinatay ng grupo ni EJ ...

Naalala nya tuloy kung paano nya nakilala ang taong dumurog at pumatay sa kanyang puso.

To be continue.....

The face of deathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon