Lumabas ako nang coffee shop, pagtapos kung inisin si Cedric. Paglabas ko nagulat ako kasi ang daming reporters sa labas nang coffee shop. Ano 'to may shooting ba dito o may artista man lang ba, pero wala naman akong napansing artista kanina. At impossible rin kasi mumurahing coffee shop lang naman 'to. Agad din naman nila akong pinicturan paglabas ko. Tinakpan ko ang mukha ko sa librong dala ko, eh sa nasilaw ako sa ilaw.
"Mr. Tuazon, kaano-ano niyo po ba 'tong babaeng 'to." reporter 1. Nabigla naman ako nung may biglang humawak sa beywang ko. Tinignan ko kung sinong lapastangan ang humawak sa iniingatan kung beywang, at hanep lang si Cedric lang ang walang hiyang yun. Tinignan niya ako nang nakangiti na abot hanggang mata ata ang ngiti.
"She's my fiancee." tipid niyang sabi sa reporter 1. Nagulat ako sa rebelasyon niya. Mas nagulat pa ata ako sa mga taong andun. At potek lang! Kailan niya pa ako naging fiancee? Rivals nga kami since highschool and college tapos magpapakasalpa ako sa kanya. THE HELL!!! Tinignan ko siya nang ano-'to-look?. Nginitian lang ako at binulungan lang.
"Please… just go with the flow… I'll explain with you later." bulong niya sakin at hinalikan ang buhok ko. WHAT THE!!!
"Totoo po ba ang sinasabi ni Mr. Tuazon, miss.?" tanong naman ni reporter 2. Ewan ko kung ano na ang itsura ko, pero nasisiguro ako na sobrang pula na nang mukha ko ngayon, hindi dahil sa kilig kundi sa galit!Hindi ko sinagot ang tanong nila, bahala siya kung ano ang sabihin niya sa mga reporters na'to. Sinali pa niya ako sa gulong pinasok niya. Nakakainis lang!!!
"Umalis ako sa engagement party ko with chelsea to be with her. Girlfriend ko siya since college, ngayon lang ulit kami nagkita and I just realized I still loved her that's why I ask her to marry me and she said yes. My engagement with chelsea is just a mere arranged marriage due to her family problem that I don't familiar with and I have no right to discuss it. I broke off my engagement with her because I want to marry the girl I really love and that’s her, Cassandra Cruz." mas nagulat ako sa mga sinabi nya. Kailan ko pa siya naging boyfriend! We hate each other and we admitted it. THE HELL!!! We are rivals since highschool and I hate all his guts, and now I'm going to marry the man, even in my wildest dreams I can't picture it! Tinignan ko siya and he
KISSED ME…. In front of everyone in the coffee shop.
"I'll do whatever you want. Just accept my proposal." bulong niya sakin pagkatapos nya akong halikan. Tulala parin ako, I can't believe he kissed me.
Nung natauhan na ako sa mga nangyayari at sa sinabi niya, I smile to those reporters na nasa harapan namin na hindi pa ata naka.recover sa scene namin. And I said whatever words that came out in my mouth.
"Yes that's true. I am now engaged with Cedric Tuazon."
BINABASA MO ANG
Sealed with a kiss
Storie d'amore"Umalis ako sa engagement party ko with chelsea to be with her. Girlfriend ko siya since college, ngayon lang ulit kami nagkita and I just realized I still loved her that's why I ask her to marry me and she said yes. My engagement with chelsea is ju...