"Ang ganda niya ang tamis pa ng mga ngiti nya ung boses nya parang napaka bait nya mukha syang angel." Sabi ko sa katabi kong si Ate Kim.
Kim: ay nako Ara focus muna tayo sa game. Pero tama ka dyan brad ganda nga nya.
Ara: Ate Kim naman back off. HahaKasalukuyan na kasi ang game namin nag bubulungan kami ni Ate Kim. Service ni MotherF ang ganda ng receive ni Cienne at yun o ni Camille basta isa sa Kambal eto na set para sa middle dahil maganda ang receive maganda din ang set at ang ganda ng palo ni Mika. Hindi ko maalis ung tingin ko skanya. "nice spike Mika" bati ni Carol skanya. "Oo nga ang galing mo tangkad pa" sabi ko naman. Andto na kami sa may bench ngayon kakatapos ng game sympre panalo ung mga ate namin. Madami pa kaming kakaining bigas bago namin sila matalo.
Mika: Grabe guys error nga ung palo ko kaya natalo tayo eh. (Sabay pout nya)
Kim: Sorry Mika ang tangkad mo kasi di ko pa sanay paano ka bigyan ng set.
Mika: Okay lang yun ate.Patuloy kaming nag kwekwentuhan. Yeye pala ang nickname ni Mika ang cute kasing cute nya. Eto nanaman ako pag nag kaCrush kasi puro papuri nako. Naputol pag mumuni muni ko dahil tinawag kami ni MotherF.
"Rookies there's a rule na sa iisang apartment lang titira ang mga players" paninimula ni MotherF "I know aware naman kayo dyan?" Tanong nya sa amin. Sabay sabay naman kaming 5 na tumango. "So sa isang room 2 ang mag kasama. Si Kim pinasali sa inyo kanina dahil wala syang kaRoom so pick your partner."
Cienne: Kami ng kambal ko mag kasama. (sabay hila nya sa kakambal nya)
Camille: nakakasawa! Pero sige G na nga.Mag sasalita na sana ako para piliin si Ate Kim na kaRoom biglang "Ate Kim mag kaRoom nalang tayo" sabi ni Carol. "Osige ba." Sabay tabi ni Ate Kim kay Carol.
Mika: Hi Ara! So tayo ang roommates. (sabay ngiti nya)
Ara: Oo nga eh! Haha roomies. :) (high five)"Dahil nakapili na kayo ng roommates nyo next week pwede na kayo mag lipat at mag ayos. Pwede na umuwi guys" sabi ni motherF sya kasi ang pinaTake Charge ni coach dahil may gagawin daw si coach.
Nag ayos na kami. Kaming 6 nalang ang natira dto sa gym may kanya kanyang dates ang mga ates namin eh.
Kim: Saan nga pala kayo uuwi?
Camille: sa may QC kami ni Kambal.
Mika: sa Bulacan pako.
Ara: Ako sa Pampanga pa.
Carol: me sa Mandaluyong.Nag kwekwentuhan kami habang palabas ng campus. "dito na ako guys anjan na si Kuya sundo ko" turo ni Carol sa itim na vios at nag paalam na sya sa amin. "Ayun pala si Ate una na din kami" sbi ni Cienne at nag paalam na sila ng kambal nya.
Andto na kami sa may gate 3 nalang kami nila Mika at Ate Kim. "ikaw ate Kim saan ka pala uuwi?" Tanong ni Mika. "Sa may Batangas pa ako uuwi eh." Sabay Kamot sa ulo na ate kim.
"Ang layo mo naman pala" Haha tawa ni Mika."gusto nyo bang mag road trip?" Tanong ko kala ate Kim. "Ihahatid ko nalang kayo?" Sabi ko.
Kim: gusto ko yan G ako. :)) ikaw mika?
Mika: siguro next time nalang ako magagalit si Mama eh. Saka ayun na si Kuya ko (turo nya sa silver na Fortuner)
Ara: ayy sige kami nalang ni Ate Kim.Bumeso sa amin si Mika at tumawid na papunta sa may sasakyan nila. Bago pa sila makaalis ay nag wave ulit sya ng kamay sa amin at tuluyan na silang umalis.
Kim: Pssst! Hatid mo ko sabi mo!
Ara: Oo na!
Kim: Hahaha! Agad agad ka naman kasi mag aya. Pero okay lang yan roommate naman kayo eh.
Ara: naunahan ako ni Carol sayo eh! (Irap ko kay ate kim inaasar kasi ako eh pero kinikilig ako na roommate kami ni Ye)
Kim: okay lang yan. Mahaba haba pa kayong mag sasama. (Tapik nya sa ulo ko)
Ara: Oo nga ate eh. (Ngiti ko)Hindi nag tagal dumating din si kuya napagdesisyunan ni Ate kim na sa amin na mag palipas ng gabi at bukas nalang umuwi ng Batangas.
Andto kami ngayon sa kwarto ko.
"Lakas ata ng tama mo kay Mika ah" sabi ni ate kim sabay higa sa may tabi ko. "Gusto ko lang syang maging kaibigan ate ang gaan kasi ng loob ko skanya" sabay titig ko sa facebook nya. "Maging kaibigan ko lang sya okay na ako ate. Parang there's something in her na hinihila ako papalapit" sabi ko.
"Sabagay mas okay na nag sisimula lahat sa friendship tulog na nga tayo maaga pako lalarga bukas" tumalikod si ate kim sa akin." Mika Reyes. Hindi ko alam kung anong meron sayo pero gusto kitang maging matalik na kaibigan. Hindi ko alam kung bat ganito ang pakiramdam ko pero magaan loob ko sayo. Sana maging mag best friend tayo. " sabi ko s picture ni Mika at natulog na din ako.
BINABASA MO ANG
Hey! I love you
FanfictionWhat would I give just to spend another moment with you? What would I pay just to be with you? I should've hold you tighter. I should've told you what I really feel. Now I'm living with all my regrets and with all of my what ifs. If I could just bri...