Riinngg~ Riinggg~ Rinnggg~
"Hey, wake up."
Uhmm. Mamaya na please.
"Hey, you're phone is ringing."
Please, let me sleep. I need to sleep.
*I feel something* Oh no, God please.
Urk. I immediately open my eyes and ran to the bathroom.
Urk. *insert puked here*Arghh. Grabe. Little Kid, I know you hate me, but don't you think it's a bit too much? Arghh, urk. Oh my god. Balik sa banyo.
Wahh, this is really too much.
"Hey, your phone is ringing." Kaagad naman akong napalingon dun sa nagsalita. Ahh oo nga pala wala pala ako sa bahay. Bawal din pala maingay dito.
"Ohh, sorry." Sagot ko sa kanya, tapos kinuha ko na kaagad yung cellphone ko. Lumabas na din naman siya kaagad sa kwarto ko.
Geez, alas-dose na pala, naka-fifty miss call na din si kuya. Lagot ako nito.
A: Hello
K: Where the hell are you?
A: Andito na ako sa kaso naghanap muna ako ng matutuluyan, magtatagal ako dito hanggang dalawang linggo
K: Wala akong pake, sana man lang tumawag ka sa akin. Hinihintay ka kagabi nung kaibigan ko.
A: Natatakot ako, okey ayan inamin ko na hah pwede tumahimik ka na. Mag-aayos lang ako tapos pupunta na ako sa kanya.
K: *sigh* Sky, face your fear.
S: I will. Bye.Arghh, bwisit. Umagang umaga. Lumabas ako sa kwarto ko umaasang merong pagkain, pero wala. Well hindi ako bisita dito naiintindihan ko.
"Ah, saan merong malapit na kainan dito?" Tanong ko dun sa landlord ko.
"Meron atang karinderia, malapit sa convenience store." Well sinabi na niya kagabi na hindi ito tourist spot, kaya hindi na ako aasa. Nagbihis lang ako saglit, tapos lumabas na ako ng bahay niya para pumunta sa convenience store. Napaka tahimik sa lugar na ito, feeling ko tuloy nasa ibang lugar na ako. Habang naglalakad ako meron akong nadaanan na lugawan kaya dun nalang ako kumain.
Habang kumakain ako, bigla kong naalala yung landlord ko. Ano kaya pangalan niya? Hahaha, to be honest gwapo siya. Charos napaka landi ko.
"Ah, excuse me miss." Napalingon naman ako kaagad dun sa isang middle aged woman na kumalabit sa akin.
"Ahh, yes po." Tanong ko naman sa kanya, nako wala akong pera baka solicitor ito.
"Sorry to disturb you ah, nakita kasi kita kanina na lumabas sa bahay ni Haze, haha
hindi kasi siya friendly dito kaya naintriga lang ako, meron pala siyang kasama." Chismosa. Haha so Haze pala pangalan niya, haha ang weird ah. Akala ko pangalan ko na pinaka weird sa mundo, hindi pala."Ah.. Kasi po..." Hindi pa ako nakakasagot, merong isang matandang babae ang sumingit.
"Hoy, Belen, pabayaan mo na yung damuhong iyon. Titigan ka nanaman ng masama nun." Galit na galit na sigaw nung matanda. Hahaha so masama pala talaga impression sa kanya. Mukha naman siyang mabait kagabi nung una kaming nagkita, kaso nagbago nga lang yung expression at attitude niya. Bipolar? O takot sa tao? Whatever. Hindi na ako kinuwesyon ni aling belen, kaso nga lang masama na tingin sa akin ng iba. So I picked the wrong guy again? Lahat ng taong nakarinig na galing ako sa bahay ni Haze, they are judging me now, wow grabe guys biktima din ako. Gusto ko pa sanang gumala kaso nakakainis yung mga tingin nila sa akin eh, nakakapangliit, dumi na nga tingin sa akin ng kapatid at kaibigan ko eh. Titigan pa nila ako ng ganyan, ano pang liliit sa basura? Guys wag kayong ganyan. Huhuhu, I don't choose the sadlife, sadlife choose me.
BINABASA MO ANG
Love You, Maybe?
RomanceHave you experience a series of bullshits in your life? Like Sky Mendez, who found that her long time boyfriend was a gay and she's freaking pregnant and what worse is she have no idea who the hell is the father. Her life was completely messed up a...