CHAPTER 2:
JACK MONTES POV
Hi there ^_~
Jack Montes is here
"Sigurado ka ba dyan?" Tanong ni Ivan, IVAN SMITH. Dakilang babaero pero mas malala ang aming leader.
"Oo naman tol' sa gwapo ko ba namang to'" sagot ko sakanila. Gwapo ko talaga.
Hindi nyo naman alam pinag-uusap namin kaya eto.
Kailangan namin gumawa ng dare kay leader para hindi namin sya isumbong sa parents nya. Pang blackmail. At kailangan nya mag pangiti, patawanin, at paiyakin ang isang babae. Simple right? Pero dahil may narinig kaming bagong transferee na babae, sya ang kailangan pangitiin,patawin at paiyakin ni leader, ng LIVE pwede ring hindi basta may patunay.
"Gago!! Mas gwapo naman ako sayo" singit LANCE GAMBOA. Joker sa gang, Yes. We are GANGSTER.
"Shut up three asshole. So Jack, spill it." Masungit na sabi ni COLDIE CENA, from the word 'COLD' ganyan sya.
"So, pag nagawa na ni leader yun, kailangan natin sya bigyan ng Award, syempre" sabi ko habang todo ngiti.
"Sya! Her! Her! I think sya yun!" napatingin ako sa kanan ko dahil sa tinuro ni Lance. I think sya na nga yung transferee. May dala syang maleta saka bag. Obvious naman. Saka yung katawan nya, SEXY, halata nga kahit mukang pang manang yung damit nya.
"Sira ulo ka ba?! Hindi nga natin kilala yan!"
Pagmamaktol ni Ivan. Hindi ba nya nahahalata, may kakaiba sakanya kahit hindi namin makita yung mukha dahil sa Cap na suot nya."Exactly! Since hindi nya (pertaining to me) kilala or kahit tayo, hindi natin alam ang personality nya kaya it's--" naputol yung
"I want her, i think she's the new one" cold na sabi coldie. Masanay na kayo laging ganyan yan pag nagsalita.
Nakatingin saamin yung transferee, i feel something on her. Syet. Creepy. Aww kabakla, pshhh.
Umalis na sya habang bitbit yung maleta nya, seriously?! Hindi nya kami kilala? Kahit nga outsiders kilala kami dahil bukod na sikat kaming gangster at kinatatakutan may banda rin kami. Ampusa!!!.....
"Ba't ganon? Di nya tayo kilala?" Yan din pala tanong nila.
"O-oy!! Coldie, san ka pupunta?" Bigla na lang umalis si coldie, san nanaman punta nun? Well talagang ganyan na yan.
"Asan ba si leader?" Basa nyo naman na patambay tambay lang kami, wala kasing pasok ngayon dahil.........birthday ng anak ng dean, pero hindi dito nag aaral sadyang mabait lang yung dean dahil pati kami walang pasok. Tindi rin eh.
"Ayun oh may kasama nanamang babae" turo ko sa may garden, ayun si leader, bestfriend ko since bata pa kami. Ewan nga dyan, mula nung bata, ang cold ng turing nya pero babaero, san ka pa diba?!
Uhh, naging ganyan sya kasi....itutuloy ko pa ba? Baka katayin ako ng buhay nun... eto na nga sadyang makati dila ko eh, alam nyo na, di ko naman kayang paglihiman (lalim:3) ang mga nagagandang dilag dyan. *wink*.
So eto na nga, dati may sinuaundan syang babae, nasa 6 ata kami nun? Tagal na eh. Well, ako nga rin nagkagusto dun sa babae, first crush ko pero si leader, first 'LOVE' nya, bata pa lang kami sanay na kami lumaban at maging independent, kaya kung san kami napapadpad halos araw-araw sinusundan nya yung babae then kinukuhanan nya ng picture. DICE ang pangalan nya and 'BESTFRIEND' nya si COLDIE na ngayon eh kagang namin. Malalaman nyo rin sa susunod kung bakit nasa gang na sya. So , yun lang ang alam namin dahil hanggang school lang namin sya nasusundan dahil restricted yung bahay or tinitirhan nila, mayaman kasi kagaya ni leader pati family niya hindi namin kilala,. Ayon, malas, bigla nalang nawala yung babae at kahit ano wala kaming alam, pina-investigate ng magulang NAMIN pero wala rin. Mysterious right?......
BINABASA MO ANG
MARRYING THE BADBOY GANGSTER
Roman d'amourIsang Gangster na walang ginawa kundi MANG-AWAY MAM-BULLY MAHIG GUMAWA NG GULO WALANG PAKIALAM SA NARARAMDAMAN NG IBA HE DOESN'T KNOW THE VALUE OF EVERYTHING HMM CERTIFIED CASSANOVA- ang mga babae sakanya parang pagkain iba-iba lagi ang flavor in we...