CHAPTER 16:
GEORGE'S POV
"What the f?"bulong ko.
May mga nag susuntukan, naninigarilyo, nakikinig lang sa earphones, nag ma-make out, nag suaulat kung saan saan, nagbabatuhan ng kung anu-ano, may mga nambubully, nagpapabully at matindi.....natutulog.
"Ohhh, may bago tayong kaklase mga dude" nakangising sabi nung lalaki. Sports to? Baka naman hindi na nag-aaral tong mga to'
"Ganda ah, miss! Tara dito!" Feeling naman nya susunod ako.
"Booomm! Pakipot ka pa ata eh" may humawak sa braso ko kaya sinuntok ko sya agad sa mukha.
"ALL OF YOU, STOP THIS SHIT" Hiyaw ko. Mga nagtigil naman sila sa ginagawa nila.
"At sino ka naman? Paki-elamera" maarteng sabi ng isang babae na nakikipag-halikan. Pinulot ko yung isang bato at binalibag sakanya.
"Ouch! Ano bang problema mo?" Binato nya saakin yung bato kaya umilag ako, malamang alangan namang titigan ko pang tumama saakin.
"Don't make any single moves" cold na sabi ko pero parang wala silang naririnig dahil tumingin lang sila saakin at tinuloy ulit ang ginagawa, may napansin akong mga lalaki na nasa likod, nagdadaldalan lang sila kanina pa at hindi ako pinapakinggan simula ng dumating ako dito, pamilyar yung likod nila kasi nga nakatalikod at hindi ko makita ang mukha.
"DON'T MAKE ANY SINGLE MOVES OR I'LL KICK ALL YOUR ASS " Cold na sabi ko, lahat naman sila natigilan sa ginagawa at hindi makagalaw.
"G-george" rinig kong tawag sa bandang likuran. Tsss. Mga kagang pala ni Zake kaya familiar.
"Who are you?" Tanong nung isang babae.
"Your new president" I said.
"And so what if you're the president it doesn't mean that you can control us now" napa smirk nalang ako sa sinabi nya.
"How do you think so?" Wala naman akong sinabi na ko-kontrolin ko sila. Wala rin akong ginawa na nakapagpa-control sakanila.
"W-what do you mean?" kunot-noo nyang tanong.
"Kinontrol ko ba kayo?" Ngumisi naman sya saakin yung naasar.
"And you think na hindi? Eh diba pumasok ka dyan sa loob at pinatigil sa ginagawa namin" sabat ng isa.
"Wala na saakin yun kung sinunod nyo"
"Sinunod nyo di'ba?"
"Get out of here, bitch" umupo ako sa may teacher's table. Oyy ginagawa nyo rin yan.
"You can't control me" walang emosyon na sabi ko
CARL'S POV
"Bro ano sa tingin mo? Okay lang si Zake?" Tanong ni Jon. Pinag-uusapan yung nangyari kay george na engage kay grae. I don't know kung bakit. And Alam din namin na nasasaktan si Grae dahil mahal nya si George. Tss bakit kasi usapang pag-ibig? Wala ako dyan
"Aba ewan, bakit naman hindi magiging okay yun? Manhid naman yun kahit pano" uto talaga si Louie.
"Ikaw Jimenez?" Baling ni Jon saakin habang nakangisi.
"Malay ko, saakin ka pa nagtanong? Wala akong alam dyan"
"Wuuu, may gusto ka nga kay george" sinuntok ko naman sya sa braso dahil sa sinabi nya.
"Uto! Wala no" Am I being defensive? No I'm not
"Okay,sabi mo eh" ayoko sa ngiti nyang yan. Nakakaumay.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE BADBOY GANGSTER
RomanceIsang Gangster na walang ginawa kundi MANG-AWAY MAM-BULLY MAHIG GUMAWA NG GULO WALANG PAKIALAM SA NARARAMDAMAN NG IBA HE DOESN'T KNOW THE VALUE OF EVERYTHING HMM CERTIFIED CASSANOVA- ang mga babae sakanya parang pagkain iba-iba lagi ang flavor in we...