Chapter 4

43 2 0
                                    

**Ella's POV

Pupunta sana ako sa c.r nang marinig ko ang usapan nila . May pinto kasi sa likod bahay at madadaanan yun pag papunta ng cr .

Tutuloy sana ako pero narinig ko yung pangalan ko sa usapan nila .

"Pano nagkaroon ng ganung kapangyarihan si ella? Akala ko ba ay isa syang halfbreed mortal and immortal ? " pabulong na tanong ni Ms.Elberts .

"Yun nga din ang pinagtataka ko . Hindi ba at kung halfbreed lang ay magiging isa lang healer? " - tanong naman ni tita

( a/n:ang halfbreed healer ay hindi gaanong makapangyarihan . Mga sugat na mababaw lamang ang kaya nitong gamutin. )

"Oo . Pero paano nya yun nagawa . Hindi din naman yun ang kapangyarihan ng kanyang inang si maribelle . Kaya pano siya nagkaroon ng ganung kapangyarihan ?" Tanong ni Ms.Elbetrs .

"Hindi ko rin alam . Hindi ko rin maisip kung paano ." Sagot ni tita na parng may pag aalala .

"Hindi kaya ......... katulad din natin ang kanyang ama . Hindi kaya .... isa rin itong immortal na may ganoong kapangyarihan ?" -ms.elberts .

"Hindi . Nakasisiguro akong isang mortal si kuya Rodrigo. "-tita amy .

"Kung ganon . Pano yun nangyari ?" -ms.elberts .

Lalapitan ko na sana sila para itanong kung anong ibig nilang sabihin , pero biglang nagsalita si ms.elberts .

"Isa nalamang ang alam kong dahilan kung paano nangyari iyon ." - ms.elberts .

"Ano iyon ?" -tita amy .

"Hindi kaya ..... sya ay isang reinkarnasy0n ?" -ms.elberts .

"Reinkarnasyon ? Pero paano ? At sino ?" -tita

"Yun din ang hindi ko Alam . Siguro nga ay isa siyang reinkarnasyon dahil parang nakita ko na siya noon . Hindi ko lang alm kung kelan at saan . Makakalimutin na tlaga ako Dahil sa katandaan . Hehe ." -ms .elberts .

"Kung ganon . Kelangan nating malaman kung sino iyon "- tita amy ....

*****
TITA AMY'S POV
*****

Nag-uusap kami ni Ms.Elbetrs tungkol sa nagawa ni ella kanina . Napagtanto namin na isa syang reinkarnasyon . Dahil hindi nya magagawa ang ganung bagay kung hindi sya purong immortal .

Kung siya ay halfbreed lamang , magiging isa lamang siya simpleng healer katulad ng aking mga anak . Oo , isa akong purong immortal . Napangasawa ko ay isang mortal kaya naging healers ang aking mga anak .

Dalawang klase ang healers . ang halfbreed healers at ang pure healers .

Ang halfbreed healers ay pag ang kanilang mga magulang ay isang mortal at immortal .

Ang pure healers naman ay pag ang kanilang magulang ay parehong halfbreed .

Kahit ang halfbreed ay may dugong mortal , pag pinagtagpo ang dalwang halfbreed ay magiging isang purong immortal na ito . Dahil higit na malakas ang dugo ng immortal kesa sa mortal .

Higit na makapangyarihan ang pure healers sa halfbreed healers . Dahil kayang gamutin ng pure healers ang malalalin na sugat at ang mga sugat o karamdaman kahit sa loob ng katawan . At ang kabaligtaran naman ito ng halfbreed na tanging mababaw panglabas na karamdaman lang ang kayang gamutin .

Balik sa issue ni ella , aalamin namin kung sino ang reinkarnasyon ni ella . Papasok na sana kami ng makita namin si ella sa may pintuan .

"E-ella ?" Tanong ko nang pagkabigla ......

************
************

Haha! Sorry for this short Update :)

 Wonder WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon