Chapter 7

16 2 0
                                    

*****
TITA AMY'S POV
*****

Lumabas nako ng kwarto ni ella pag katapos naming mag usap .

"Hoooooo ! Sa wakas . Napapayag ko rin sya . Kala ko talaga mahahalata nyang nag gagalit galitan lang ako" sabi ko sa sarili . Oo ,di naman kasi ako talaga galit , peke lang yun . Alam ko kasing alam nya na pag nag bubuo ako ng pangalan ay galit ako . Ganun kasi ako pag nagagalit kay Samaritah (sarah) . Pero di talaga ako galit sa kanya .hehe .

Bumaba ako para sabihin kay ms.elberts na sa WU(Wonder University) ko na pag aaralin si ella sa darating na pasukan . Pero syempre , pa sekretong usapan para di mahalata nina shawwie at sarah .
Pagkatapos ng pinagusapan namin ay umalis narin si ms.elberts . sinabi nyang ipapasundo nalang siya sa isang taga WC(wonder city).

*****
FASTFORWARD
*****



****ELLA'S POV****

Mabilis dumaan ang mga araw , hanggang sa mabalitaan ko kay tita na sa isang linggo na pala ako pupunta sa wonder world.
Hayy!Sabi ni tita hindi daw ako mahihirapan mag adjust kasi sa mga kapangyarihan lang ako maninibago.
Updated din daw ang WW sa mga gadgets kaya meron din doon. Prang etong planet earth lang din daw yun , kaso nga lang may mga powers ang nakatira . Hindi narin ako tinitext oh tinatawagan manlang ni harry.
Pag inaaya ko syang lumabas sabi nya busy daw siya .kaya ayun nag hihinala na kong nanlalamig na sa sakin.

Naisipan kong tawagan si annie para naman may mahingan ako ng payo kasi malungkot ako . kaya tinawagan ko sya .

*RING*........*RING*... nag riring ang phone nya pero di nya sinasagot. sinubukan ko ulit.

*RING*......RIN---*

ANNIE:HELLO?

AKO:HELLO ?BESSY?

ANNIE:OH?BESSY?KUMUSTA?

AKO:DI OK EH.

ANNIE:HA??BAKIT NAMAN?

AKO:EH KASI...........ANO......SI.........SI...H-HARRY PARANG NANLALAMIG NA ATA SAKIN.DI NYA NAKO MASYADO NA EENTERTAIN E.INIIWASAN NYA NAKO.

ANNIE:REALLY?@#$$%&***((?!

(A/N: ang sinabi po ni annie ay 'buti nga sayo' )

AKO:ANO?DI KO MAINTINDIHAN?PAKI ULIT NGA?

ANNIE:AH.WALA.SABI KO.GRABE NAMAN SYA.SIGURO KAYA INIIWASAN KANA NYA PARA IPAHIWATIG SAYONG BREAK NA KAYO.

AKO:ANO?!?PANO MO NAMAN NASABI YAN?

ANNIE:A-AH.....EHH...ANU....AHMM...G-GANYAN NAMAN TALAGA ANG MGA LALAKE E.IIWAS NALANG PAG AYAW NA NILA.KAYA MAS MABUTI PA BESSY ,MAG MOVE ON KANA SA KANYA.

AKO:H-HINDI NAMAN SIGURO ,BAKA BUSY LANG.

ANNIE:AYOKO KO SANANG SABIHIN SAYO TO HA....KASI BAKA MASAKTAN KALANG....KASI NAKASALUBONG KO SI HARRY NUNG MINSAN .....TINANONG KO KUNG KUMUSTA NA KAYO.......SABI NYA ....
AHMMM.......ANU......WALA NA DAW KAYO..

AKO:A--A-ANO!?!?PERO PANUNG?UGHHH!!SIGE!KUNG YUN ANG GUSTO NYA E!EDI FINE!

ANNIE:YAN!GOOD BESSY.MAGMOVE-ON KANA SA KANYA....AHH...SIGE BESSY HA?MAY PUPUNTAHAN PA KASI AKO E....

AKO:HA?!?!SAAN!?!?

ANNIE:KAY HAR----AHHH...ANU....SA KADATE KO , MAY DATE AKO E .

AKO:HA?!?!?!KANINO?!?!?!

ANNIE:AHHH....WALA....WALA...H--HINDI MO KILALA .

AKO:PER---

*TOOT* *TOOT*

Hanla?binabaan ako?may date sya?parang masama ang kutob ko eh.panu kung totoo yung panaginip ko? Panu nga kaya kung......











Ah...wala...baka napaparanoid lang ako. Di naman nila siguro yun magagawa sakin ,kasi.......
diba bestfriend ko si annie, tapos mahal naman ako ni harry, hindi naman nila siguro magagawa sakin yun .....hayyy ! nakaka stress ...

Naisipan kong lumabas , pantanggal stress.
grabe, sobrang stress na nga ako sa pagpunta ko sa WW tapos na e'stress pako dahil sa hindi pag contact sakin ni harry . Nung una naisip ko , baka normal lang yung kasi vacation diba, baka busy talaga sya. Pero iba talaga eh. Parang di maganda ang kutob ko , pero di ko na pinansin yun.
Pinabayaan ko nalang para less stress .

Sa pag lalakad ko , napadpad ako sa mini para inside our village , pero masyado maraming tao. Kaya naisipan kong lumabas ng village at pumunta sa di mataong lugar para mapag-isa, para naman makapag-isip ako ng maayos.

Hindi ko talaga alam kung saan ako pupunta , bahala na siguro kung saan ako dalhin ng mga paa ko . Napad pad na naman ako sa isang park, sa labas na to ng village , medyo konte lang tao dito. Meron siguro ditong lugar na walang tao . Pumunta ako sa PG(PlayGround) sa gitna nung park . Tahimik dito at walang tao. Sobrang tahimik dito , napapaligiran kasi to ng matataas na halaman kaya hindi mo kita ang labas ng playground. Pero pag labas mo ng playground, makikita mo yung maraming benches na tambayan ng mga tao dito . Habang nasa PG ako , umupo ako sa swing . Nag muni muni ako at nag isip isip. Medyo gumaan na yung pakiramdam ko kaya naisipan ko nang umuwi. Habang palabas ako ng PG , may narinig akong dalawang pamilar na boses .









***
Opps ! Kaninong boses kaya ang narinig ni Ella ? Lets find out in the next chapter :)

♡♡♡♡

 Wonder WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon