Chapter 12

24 1 0
                                    

****3rd Person's POV****

hehe.Mag ti'third person muna tayo.hirap mag explain e.

Habang nag lalakad,natanaw na ni Ella at Dyaln ang gate ng WU. Nagpatuloy lang sila sa pag lalakad para makarating na agad sa loob.

Samantala, sa loob ng WU ay nag hihintay sina Sam, Paul, at Jeffrey. Sila ay mga kabarkada ni Dylan. Silang mag babarkada ang Top 4 most powerful students sa WU.
si Jeffrey ay ang top 1. sya ay Fire bearer. Special ability nya ang gravity manipulation. Kaya malaking advantage ito dahil kaya nitong limitahin ang galaw ng kalaban.Sya ay ang pinaka gwapo sa mag babarkada.Lahat naman sila ay gwapo, may kalamangan lang sya.Lagi din syang tahimik at madalang mag salita.Hindi sya pala ngiti.Lagi seryoso ang mukha nya. At madalang din syang mamansin ng hindi nya ka close.

Si Paul naman ang Top 3. Air Bearer. Special abilty:Necromancy.Nakakakita at nakakausap sya ng mga pumanaw na.Meron syang mga kaibigan na pumanaw na. Ang advantage nito ay nalalaman nya ang pinaplano ng iba sa pamamagitan ng pag utos sa kaluluwa na i stalk ang kanyang katunggali. Seryoso din ang kanyang mukha.Pero Sya ay isang taong puro kalokohan din pag tinopak.

Ang top 4 naman ay si Sam. Earth bearer. Special ability: Manipulation. kaya nyang kontrolin ang mga bagay.Sya ang pinaka maloko sa grupo.Lagi syang nakangiti at masayahin. Puro kalokohan ang lagi nyang naiisip.

bact to reality.

Nag hihintay nga sina sam,paul at jeffrey kina Ella at dylan.Kaya nila ito hinihintay ay para i welcome ang bagong estusyante.Ngunit kakaibang pag welcome ang kanilang gagawin.Si sam ang nakaisip nito. Tatakutin nila ang bagong dating na estudyante. si Paul ay hindi naki alam sa plano ni sam. Samatalang si jeff ay napilit nito.

Pag pasok ni Ella sa WU ay napanganga sya sa ganda.Nilibot nya ang kanyang paningin.Tuwang tuwa sya sa nakikita. Samantalang si Dylan ay pinabayaan lang ito. Nakatyo lamang si Dylan habang pinapanuod si ella .

Nang mapansin nyang tumigil ito. Parang hidi maka galaw. si ella naman ay takang taka dahil tila napako sya sa kanyang kintatayuan dahi lhindi sya maka kilos.Pinag masdan lang ni Dylan si Ella nang may marinig syang mahinang hagik hik.

Nag pa linga linga sya sa paligid at makita nya ang tatlo nyang kabarkada na naka tago sa isang puno.Napag tanto nito na kinontrol ni Jeff ang gravity sa kinatatayun ni Ella kaya hindi makagalaw.
Nakita nyang gumagawa ng earth ball si Sam. Nalaman na ni Dylan ang balak ng mga kabarkada. Tinakbo ni Dylan ang pwesto ni Ella para protektahan. Samantala ibinato na ni Sam ang Earth ball sa pwesto ni Ella. Napansin naman ito ni ella kaya kinabahan na sya sa pwedeng mangyari.
Ang plano ni Sam ay papatigilin nya ang earthball pag malapit na ito kau ella. wala naman syang balak saktan si ella ,tatakutin nya lang ito. Palapot na nang palapit ang earth ball kay ella, konting lapit pa at papatigilin na nya ito. nag coconcenntrate na si sam para mapatigil ito , ngunit nabiglasya dahil bilgang humarang si Dylan sa bola.

Nakayakap ito kaya ella Tapos gumawa si Dylan ng Water shield. Dahil sa ginawa ni Dylan , nawala sa concentration si Sam kaya hindi na nya nocontrol ang earth ball. Napapikit nalang sya. Habang si Paul at Jeff ay tinignan ang mangyayari.
tumagos sa Shield ni Dylan ang earth ball pero naging putik nalang ito ng tumama sa likod ni Dylan . Pero dahil sa lakas ng impact ay nakaramdam parin ng sakit si dylan saka nawalan ng malay.

 Wonder WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon