Chapter 9

19 2 0
                                    

****
Ella's POV
****

Pag uwi ko sa bahay , sinalubong ako ni tita.

"ella?Mag impake kana ng mga gamit mong dadalhin.Sabi kasi ni miss Elberts,anytime dadating na yung sundo mo.Actually,may dumating na sulat dito galing sa susundo sayo."-sabi sakin ni tita.Tapos inaabot sakin yung sulat.Umakyat nako sa kwarto ko at nilagay sa maletang dadalhin ko.

"Hayyyy!!good bye earth.Mamimiss kita, mamimiss ko ang malls, restaurants at yung mga salon and etc.Hayyyy!kung pwede lang umatras,gagawin ko na.kaso di pwede eh.Basta bukas mag eenjoy nako , pupunta ko sa mall, kakain sa maraming resto, mag papasolon din ako bukas , susulitin ko na talaga!"-sabi ko yan sa sarili ko .Haha!Tapos nako mag impake.Nalagay ko na lahat ng dadalhin ko ng mapansin ko yung sulat.May Nakasulat na WU.halata namang galing sa Wonder university ang nagbigay nito.tsk.binuksan ko na ito at binasa .

------
Vasquez,Mariella Chloe Park,

Ako ang susundo sayo,kaya wag ka nang maarte.Wala kanang magagawa.Makipag kita ka sakin bukas dala ang mga gamit mo.
Pumunta ka sa*address ng tagpuan* 9am sharp. Don't be late okay?

P.S-SUBUKAN MONG WAG PUMUNTA AT PATAY KA SAKIN.I DON'T WANT ANY EXCUSES.BASTA PUMUNTA KA.MAS MAGANDA KUNG MAKAPUNTA KA NG MAS MAAGA.

--Choi,Dylan.
------

Pagkabasa ko ng sulat ,di pa nag sink-in sakin agad .

LOADING......

LOADING.......

LOADING.........

LOADING...........


*LODING COMPLETE!*















HUWATTTTTTTTTT!!!!!BUKAS NA AGAD?Grabe naman to oh!Dami ko pang plano bukas e .Anu ba yan!! wag ko muna kaya siputin?HOHO!Pero patay daw ako pag di ko sinipot e .Hayy!! ok na nga yun. Tanggap ko na na bukas nako aalis.
teka san nga ulit yung tagpuan?
*basa ng address*

LOADING.........

LOADING .........

*LOADING COMPLETE!*

Ahhhh.Dun pala sa may gubat malapit sa abandoned park sa loob ng village.WAIT!!!!WHATTTTT!!!!DUN SA NAKAKATAKOT NA PARK?!?!TAPOS DUN PA SA GUBAT???Ay wag na. Di nako tutuloy.




Pero kailangan e.Pinutahan ko si tita sa kwarto nya para sabihing bukas na ang alis ko.

*TOK TOK TOK!*

"Pasok!Bukas yan."-si tita. Binukasan ko naman at pumasok ako.Nakita ko agad si tita nakatingin sakin.

"Oh?Bakit?Kelan ka daw pupunta dun?Saka saan ka daw susunduin?"-tanong ni tita in her lower voice.Haha!Mukang Good mood si tita ngayon ah ..

"ahhmm...tita....yun na nga po e......bukas na daw po ako susunduin..saka yung meeting place namin e sa may lumang park tita....ahhmm. Mag papaalam na po ako tita. Saka thank you po sa lahat....alam ko po matagal tayong hindi magkikita.Pero tita,wag po kayong mag aalala sakin dun.Pipilitin ko pong matutong alagaan ang sarilo ko ng mag isa.salamat po talaga sa lahat tita."-sabi ko kay tita habang nagpipigil ng pag iyak.

"hayyyy!halika nga rito anak."-sabi ni tita.Lumapit nman ako sa kanya at niyakap nya ko."alam mo, parang totoong anak narin kita.Hindi man ako ang nagluwal sayo.Anak na rin kita.saka tama kanga.sanayin mo na abg sarili mo.mag iingat ka don ha?sige na anak, pahinga kana."dugtong nya.saka hinigitan ng yakap sakin.

"sige po.Good night na po tita."-sabi ko bago lisanin ang kwarto nya.Pero pagkalabas ko ay may naalala akong sabihin kay tita.Binuksan ko ulit ang pinto at dumungaw.

"oh?may nakalimutan kapa bang sabihin?"tanong ni tita sakin.

"ahm.....tita .....uhmm.. pwede po bang lomi ang breakfast natin bukas?Para matikaman ko ang lomi nyo sa huling pagkakataon?hehe"sabi ko kay tita.

"hehe.ikaw talaga.oh sige.dadamihan ko ng luto bukas para makapag dala ka.dun mo nalang iinit.kaya mo naman diba?hehe"-sabi naman ni tita.Kaya ko talaga yun.sabihin ko lang na uminit yun ,iinit na yun.haha!iba na talaga pag may powers.hihi.

"ahh.sige po tita.hehe."-ako.at tuluyan ng nilisan ang kwarto ni tita.




HOHOHO ! Who's that Dylan Choi ? Magiging friends kaya sila ni ella ?
Hmmm ... lets see ?

Kamsa:)

 Wonder WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon