My Secret Identity 7.2

63 3 0
                                    

Ika-pitong Kabanata: Third Case (Part 2: The Despedida Case)



Izumi's POV



Naimbitahan kami ni Sho na pumunta sa despedida party ni Madam Max. Sa una tumanggi ako ngunit ng masabi ni Sho na baka may chance na magkaroon ng hint sa despedida party ni Madam Max ay hindi na ako nagdalawang isip pa.


I hate partying but that doesn't stop me sa goal ko.


Nakilala rin namin ang mga matatalik na kasama ni Madam Max.


Mr. Resty Borromeo, Mrs. Georgina Borromeo, Mr. Mar Binay, Mr. Vito Ang, Mrs. Jelly Angeles, Miss Alex Hola, Mr. Gary Daves and Miss Ann David.


They are all the people who invested Madam Max to their company.


Sa pagpunta ko ng powde room bigla na lang ako nagkabangga ng isang lalake.


That guy in a disguise is up to something. Hindi sya magsusuot ng isang disguise sa isang formal party kung wala syang balak. At bago nya gawin kung ano man ang gagawin nya, kailangan ko sya pigilan.


Tapos na ako mag-ayos at nakita ko na kasama na rin ng assistant ni Madam si Sho.


Pumunta na kami sa room ni Madam Max.



"Madam, nandito na po sila." Pumasok na kami sa loob.

"Anong nandito na sila? What do you mean?" Takang tanong ni Madam.



Nabigla si Madam sa pagkita sa amin. Nasa kama sya nakaupo. Tumingin sya sa kanyang assistant at ang mukha nito ay akala mo may ginawang kasalanan.



"Pinapatawag nyo daw po kami Madam?" Tanong ni Sho.



Tumingin si Madam sa kanyang assistant.



"Madam, pasensya na po. Inaalala ko lang kasi po kayo." Nakatungo ang assitant.



Bigla naman ako napakunot-noo. Ang weird ng galaw nila. There's something na hindi nila sinasabi sa amin.


Tumingin ako sa assistant.



"What's the problem?" Tanong ko bago magsalita si Madam at pagalitan nito ang kanyang assistant.



Tumingin ako kay Madam na ngayon ay nakatingin sa kanyang assistant na ang mukha ngayon ay papagalitan ang kanyang assistant kapag nagsalita.

My Secret Identity (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon