Ika-apat na Kabanata: Jerk meets the enagmatic
Izumi's POV
Nasa office ko na kami ngayon. Nakaupo ako sa swill chair samantalang ang dalawang customer naman ay nasa harapan, nakatayo lamang si Sho.
"So, pwede na nating simulan ang pagpa-plano natin. So ano bang gusto nyong theme or concept?" I said while playing my ballpen.
"Magiging model kasi sya ng isang underwear company. So the agency decide na ang shop mo piliin para ma-photoshoot."
Underwear?
Tiningnan ko yung lalake. Sa bagay, mukha naman syang model talaga.
I said okay while smiling at binigay ko na sa kanya yung contract. Binasa naman nung manager yung paper sa sofa kasama si Sho.
Si Sho ang sasagot sa mga tanong nung manager. While I stuck with this man in front of me.
"Allyya Violet Navarro. That's a unique name." Sabay ngiti.
"It's because I'm unique."
"Nice. I like it." Sabay kindat.
Mali ako sa sinabi ko. I stuck with this jerk in front of me. Why jerk? Because he looks like one.
"Mr. Valderama, is it? Please stop flirting with me." Alam ko na he started flirting with me but unlike the other girls hindi ako basta-basta babagsak sa kanya.
I hate jerks.
Tumawa sya ng mahina. Well, like manly ang pagkatawa nya.
"I'm not flirting with you Ms. Navarro. Well, if you want then..." he stop talking at bigla syang kumindat.
He's getting me on my nerves. Pasalamat talaga at hindi ko sya totally matarayan. Pasalamat sya at si Allyya ako ngayon at hindi si Izumi. Kung hindi, natarayan ko na sya.
"Might as well pumunta na lang tayo sa kanila." Sabay tingin ko kanila Sho.
"Getting mad already?"
Huminga ako ng malalim bago ko sya kinausap. Chill Izumi. Alam kong gusto mo na syang saktan but for now let's be chill.
"Mas okay kasi na kasama ka sa pagbabasa ng contract para malaman mo ang rules, right?" Nakangiti ako. Kahit na gusto na ng kilay ko na tumaas mina-mantain ko pa rin na maging maayos.
BINABASA MO ANG
My Secret Identity (On-going)
Science FictionSi Izumi Nishina ay isang detective. Bata pa lang ay hinasa na sya para maging isang great detective--- katulad ng tatay nya--- kaya sanay na sya sa mga dugo at mga patay. Ang hindi nila alam isa syang mapagpanggap. Gagawin nya ang lahat para makuha...