My Secret Identity 2.3

110 9 1
                                    

First Case (Part 3: Condo Murder Case)



Izumi's POV



Nasa kusina ako ngayon para makahanap ng ebidensya. Hindi na muna ako lumapit sa kanila. Kailangan ko muna makahanap ng ebidensya.


Natuon ang mga mata ko sa vase na nabasag. Lumaki bigla ang mata ko at may naalala ako. Tama, kung hindi ako nagkakamali nakita ko to sa biktima at sa suspect.


I smirk. Unti-unti nang nagkakaroon ng evidence.


Pumunta ako sa kwarto. Hahanapin ko ngayon ang bottle ng cyanide. Kung hindi ako nagkakamali nandito pa sa kwarto iyon.



\\\



Nasa sala na ako nakatingin lang sa kanila. Bigla naman dumating ang forensic at may binalita sa akin.


I smirked. So tama nga ako.


I now have the evidence and the tricks behind this amateur case.


So let the show begins.



\\\



"Bakit mo kami pinatawag Izumi?" Tanong ni Inspector.

"Don't tell us you already know the suspect?" Tanong ni Chel.



I smiled. Ngiting nakakatakot. Nakita ko na nabigla sila Inspector, Sho at Chel.



"So ibig sabihin totoo? Na alam mo na kung sino ang suspect?" Gulat na tanong ni Inspector.

"Before I tell you who's the suspect I tell you first the trick behind this case." Seryoso kong sabi sa kanila.

"Simple lang ang ginawa ng suspect. Pinaikot lang nya tayo actually, pero may isang evidence na nakalimutan nyang alisin. Masyado syang confident sa ginawa nyang krimen pero as we all know kahit perfect crime pa yan if may isang bagay, kahit katiting man yan papalpak at papalpak ang crime na ginawa mo. A crime is a crime by the way."



Pinatayo ko sila at pinapunta sa crime scene.



"As you can see the suspects tells us na nag-suicide ang biktima. Actually pwede yun pero meron syang nakaligtaan."



May pinakita ako sa kanilang picture nakuha ng mga pulis dito.



"Anong meron dito?" Sabi nung matabang lalake.

My Secret Identity (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon