It was a great Monday Morning.
Hello there my Purple alarm Clock. Ginising mo na naman ako. Well, dapat lang, kasi baka ma-late na ako!
Bumangon na ako at dumiretso sa cr para maligo.
I wore purple dress with 4-inch black wedge.
.
Okay na ang lahat sa akin kaya bumaba na ako. Hinihintay na din ako ng driver namin.Si Kuya Richard. Personal driver ko. Dati syang guard lang namin na pinaka-napapagkatiwalaan bukod sa mga butlers namin.
After I take my breakfast, I headed straight to my school.
@Good Will University
Pagbaba ko ng kotse, agad kong nakita ang napakaraming students ng Good Will University.
All in casual attire. Wala kasi kaming school uniform. Well, P.E. uniform, meron.
I.D. lang ang patunay na dito ka nag-aaral.
"Good Morning Ms. Purple."
Ms. Purple.
Name nila saken. Hindi ko alam kung kelan nasanay ang sarili ko na tawagin nila akong Ms. Purple. Since my first years in this university.
Panong hindi? Yun kasi ang kulay ng halos lahat ng gamit ko.
Friend ko naman kasi lahat ng students dito. Kasi bukod sa pagiging friendly ko, business partner ng parents ko ang may-ari nito. Kaya kilala na nila akong lahat. Well, 6 years na din ako dito. I'm in my second year of college now. Taking up Business Administration.
Pero may dalawang tao na hindi ko friend. Ewan ko ba, they are not just a friend to me. They are also my sisters. At sila yung kumakaway saken from afar.
Nandito kasi ako sa hallway at sila ay nasa quadrangle.
Ano na naman bang trip ng mga to?!
Well, I haven't introduced my name.
I'm Xyna Lee Grevus. Only daughter of Nemi and John Grevus. I have a brother, Cian Grevus.
And that two, the two crazy in the quadrangle are my Bestfriends.
Alyssa Fuentabella and Nicole Anne Parace.
They are my bestfriends since childhood.
"Purple!!!"
Ayan na nga ba ang sinasabi ko . Gumawa na naman sila ng eksena. Halos lahat tuloy ng tao dito ay napatingin sa amin.
Kilala na rin naman nila kami. We're a bit famous here.
Lumapit sila saken.
"Really crazy girls??" I said the moment they come near me.
"Of course. Crazy is our Middle Name."-Alyssa.
Well, hindi naman talaga kami crazy. Echoss lang yun. Name lang nila sa sarili nila kasi may pagka baliw at luka-luka talaga sila.
We love collecting make-ups, lipsticks, powders, dresses, heels, and such. Cosmetics products. Kahit hindi naman namin ginagamit.
Hindi rin namin alam. Pero siguro nasanay na kami sa pagiging fashionistas. We're models of Nicole Anne's company. Ako model din ng company namin.
I've also done TVC's but never in my mind the idea of being an artist. Marami rin ang lumalapit sa akin na maging manager ko daw pero ayoko talaga.
Magulo kasi ang buhay ng isang artista. Ngayon pa nga lang na model ka na, madami ng nakakakilala sayo.
Studies is my priority and not anything else.
Hindi rin kami tulad ng iba na kung makapag-make-up eh parang clown.
Especially the girl under the tree in the other side of these school w/ her two ugly friends. That Kyla and her friends.
Hmp! Nevermind them.
"Anne, you know what?? I love your dress."
"Seriously Xyna Lee? May touch of purple lang gusto mo na?"
"That's me Alyssa! Tara na nga. Baka ma-late pa tayo."It's near 8am na din at baka ma-late na talaga kami.
Dito sa school namin, walang uniform. You can wear whatever you want.
Kaming tatlo ay hindi natatagtag sa Section A hindi dahil malaki ang share namin dito. Kundi dahil hindi kami pabaya sa pag-aaral.
Pumasok na kami sa room namin and waited a little time for our teacher.
After minutes, Ms. Louise came.
Adviser namin sya. Close namin kasi medyo bata pa. 25 pa lang sya ehh.
"Okay Class. It's 2nd month of the classes and the board have chosen two students na pwede nating i-exchange to other school just like last year."
July 1 nga pala ngayon.
Last year nagkaroon na rin ng exchange students. Ewan ko ba kung ano ang trip nung director. Lagi na lang may ganon. Pero Senior lang yung pinapadala.
Hmmm. Sino kaya?
"Class, as a good example of GWills, ang ating top 1 ang ipapadala natin sa ibang school. And it's no other than Ms. Grevus."
Bahagyang nagulat ako sa sinabi ni Mam. Hindi naman kasi ako mahilig magreklamo at tumanggi lalo na kapag nasa administration ng Good Will.
So fine, I think this will be exciting!
But.
"Sino po ang makakasama ko?"
>3< . Aww . Sana close ko.
"Mr. Garcia."
Yeah right. We're close!
Buti na lang. Si Jacob. Jacob Garcia.Hindi naman gaanong close pero nag-uusap at nagbabatian din minsan.
"So you two are going to meet with our Director by 10am and your parents already know that. Class, do whatever you want. We have a very serious meeting about this matter. Goodbye."
Yess!
"Girls, what do you think of it??"-me
"Kung ako ang nasa katayuan mo, ma-e-excite ako. Eh hindi yun ang ginagawa mo eh!"-Alyssa
"Babatukan kita Alyssa! Syempre ma-mi-miss ko ang mga gaga kong Bestfriends!"Really. Mami-miss ko sila!
I don't think I can stand a day without them. Masyado na kaming na-attach sa isa't-isa at kung magkakahiwalay kami, sobra akong malulungkot.
BINABASA MO ANG
Hating The Gangster
Teen FictionWhat is really Love? Would you love a person you hated the most?? He got the appearance you doesn't want. Badboy, Cussing Machine, Woman Hater. In short, A GANGSTER. You hate them. But will you love him despite of his character?? HATING THE GAN...