Xyna's POV
"So, let's start? Andito ka na."-Keana
"Wait, I thought Elyza will come?"
"Madadaanan din natin yun. 5:15 na kaya! I will go shopping pa!"-KeanaAndito kami ngayon ni Keana at Quel sa school gate. May hawak akong chuckie. Sya naman, Nova na malaki. Gagawin namin yung dare ni Quel kay Keana. Yung ililibot nya ako dito sa buong school.
Heck! Ang laki nito! Tapos kailangan, sa dulo pa ng field. Eh dapat nga hindi ako kasama dito kasi kay Keana na dare ito eh.
Pero nae-excite ako. I heard, na sa dulo ng field ay maraming magagandang halaman. Pero bawal ng lumagpas dito.
"Tara na!"
Nagsimula na kaming lumakad dito sa White Area. From school gate to Freshmen's Room.
Five yung rooms kasama na ang Star Section 1. So, 4 regular room. Sa SS1 Room, 25 students at sa Regular Roim ay 30. Then sa gilid ay parking lot. Malawak na parking.
Medyo konti na lang yung naka-park kasi uwian na.
"Tom Brad!"
Tinawag ni Quel si Tom na sana ay magbubukas ng kotse nya.
"Oh bakit?!"-Tom
"Sama ka samin! Yung dare ni Keana!"-Quel
"Okay sige! Mukhang masaya to!"-TomDumiretso kami sa kabilang building. Room for Sophomore, Junior and Senior. Nakasalubong namin sa tapat ng Star Section 3 si Leah.
Sinama ko na, kasi hindi naman daw sya busy.
"Woah! Sama din kami!!"
Napalingon kaming lima sa sumigaw. Anim sila na kaklase namin.
Habang lumalakad kami papuntang main building, hindi maiwasan ng mga students na nandito na mapatingin sa amin.
Bukod kasi sa madami kasi kaming naglalakad, ang iingay pa nila! Tawanan ng tawanan yung mga nasa likod.
Ang nasa una kasi eh ako, si Leah, Keana and Quel. Kami lang kasi talaga yung gumawa nito. Well, si Leah hindi kasi pinatawag sya kanina.
Eh wala naman lalapit sakanya sa likod, kaya tinabi ko na. And, andito sa line namin si Quel ehh.
Nadaanan namin, ang adviser's room, at guidance. Yung 5 room lang na yun ang nasa first floor. Tig-iisa kasi ng room ang bawat teacher.
Hindi na kami pumunta sa 2nd and 3rd floor kasi bawal daw.
We headed to the dark area. Hindi namin inaasahan na makasalubong sina Clein kaya tumabi kami. Bigay galang daw. Tch!
"Xy! Nagsimula na pala kayo. Sasama kami. Ito kasing si Leader, sobrang galit na kay Quel. Ikaw kasi may pakana nito! Nag-aalala tuloy si Leader kay Xyna!"-Luis
"Ohhh. Love is in the air!"-KeanaSinamaan naman ni Clein ng tingin si Keana kaya napakapit sa akin.
"Are you sure? Sasama talaga ikaw?"
Tinanguan lang ako ni Clein at pumunta sila sa likod namin. Nasa pangalawang line sila.
"Xyna."
Narinig kong bulong sa akin ni Keana.
"Why?"
"Baka mapatay kami nito. Nasa likod kaya natin sila Clein."-Keana
"Don't be scared. Hindi yan. Ginusto nila yan ehh.""Ang laki ng pinagbago nya. At dahil yun sayo."
Medyo naguluhan ako sa sinabi ni Keana. Ang laki?! Eh ganun pa rin nga ehh. Halos walang pagbabago. Except sa ginawa nyang show sa quadrangle last week, nung naka-lapel sya. At kanina na sumali sya sa Spin the Bottle. Yun lang naman.
BINABASA MO ANG
Hating The Gangster
Teen FictionWhat is really Love? Would you love a person you hated the most?? He got the appearance you doesn't want. Badboy, Cussing Machine, Woman Hater. In short, A GANGSTER. You hate them. But will you love him despite of his character?? HATING THE GAN...