Bakit ba ganun ang ugali nya??
--
I'm lying in my bed now. Nakauwi na kami kanina pa. And it's almost 11pm at di pa rin ako makatulog.Kelangan ko ng makatulog dahil pupunta pa kami bukas sa Schill University.
At dahil nga hindi ako makatulog, nag online muna ako sa facebook. Sa ipad lang kasi tinatamad na ako tumayo kung sa laptop pa.
Scroll lang ako ng scroll sa newsfeed ko hanggang sa ma-realize ko na nakatype na pala yung Clein sa search name. Madaming Clein na lumabas. Ano nga bang surname ni Tita Emily??
Ah! Schill nga pala kasi British yung asawa nya. Nagtype ako ng Clein Schill pero ang lumabas, Clein Ford Schill.
I click the name at lumabas na facebook nga nya. Tss.
Pero nakikita yung mga post nya. I mean post ng mga friends nya na naka-tag sakanya. I think he's famous.
Tiningnan ko lang yung mga post sa wall nya hanggang sa namalayan kong bumibigat na ang talukap ng mga mata ko. Nakatulugan ko ang cellphone ko.
''''
"Xy, Princess. Buksan mo nga itong pinto. Xy."
Nagising ako sa ilang katok ng pinto kasabay ang pagsasalita ni Mommy.
Geez! Hindi na lang kinuha ni Mommy ang duplicate at sya na sana ang nagbukas.
Bumagon ako at binuksan yung pinto.
"Why Mom?"
Sagot ko kay Mommy at hinayaan syang makapasok sa loob.
"Get dressed Princess. Tumawag sakin ang dean at tinatanong kung bakit wala ka pa. It's 8am at dapat paalis na kayo. Ihahatid kita sa school. Maligo ka na."
Yeah right. Napuyat ako ehh. Hindi ko na namalayan kung anong oras ako nakatulog kagabi. Pero I'm sure past 12am na din. And now, I'm really late.
"Mom! Prepare my dress please!!"
"Yes! Hurry up there!" Sigaw ni Mommy pabalik habang ako naman ay kakapasok lang ng bathroom.Sinimulan ko na ang paliligo matapos ang sigawan session namin ni Mommy.
Madali din naman akong natapos. Paglabas ko ng CR, nakita ko yung damit na hinanda sakin ni Mommy. Nakalapag sa kama ko. Blue dress na knee length ang haba and cream heels. Nandun na rin yung bracelet and earings na gagamitin ko.
Nagbihis na ako at hindi na nag-abalang mag hairstyle.
"Mom! Let's go!"
Sigaw ko kay Mommy habang palabas ako ng dining. Tapos na ako mag breakfast.
On the way na kami ni Mommy sa school.
"Mom. . ."
"Hmmm?"
"Pwedeng dagdagan mo allowance ko?""I'll ask your Daddy."
"Mom!! Naman ehh. Ang layo-layo nga nung papasukan ko tapos walang dagdag! Si Kuya, laging million ang laman ng ATM pero ako, hindi!""Matuto ka kasing mag-check ng laman ng credit cards mo! Na-transfer ko na ang perang sinabi ng Daddy mo."
"You mean. Nadagdagan na??""Yes."
"Yay! Thanks Mom!"Nakarating kami sa school at ako na nga talaga ang hinihintay. Nasa may gate na sila at ready na din yung van ng school.
Kinausap naman ni Mommy yung dean at umalis na din kami.
Ako, si Jacob at Ms. Louise lang ang pupunta. Syempre pati yung school driver.
Medyo matagal talaga ang byahe. It took us 3 hours and 45 minutes. Traffic ehh. Pero siguro 3 hours lang ang byahe pag walang traffic.
BINABASA MO ANG
Hating The Gangster
Teen FictionWhat is really Love? Would you love a person you hated the most?? He got the appearance you doesn't want. Badboy, Cussing Machine, Woman Hater. In short, A GANGSTER. You hate them. But will you love him despite of his character?? HATING THE GAN...