Cian's POV
Hindi na ako makapag-hintay na suntukin itong lalaking to!
Konti na lang. Naglakad kami papunta sa rooftop nitong building nila. Alam ko? Hindi.
Bago ako pumasok, tinanong ko sa guard lahat ng lugar na pupuntahan ko. Nakapasok lang ako dahil binigay ko sakanya yung i.d. ko. Kilala naman dito si Mommy kasi kaibigan sya nung may-ari nito.
Nakarating kami sa taas at pagkapasok na pagkapasok nya ay sinuntok ko kaagad sya. Hindi sya natinag pero napatungo.
Tumuwid sya ng tayo pero hindi sya gumanti ng suntok.
Huh!
Dapat talagang matakot ka sakin. Dahil hindi ka na makakalapit sa kapatid ko!
"Fvcking sh*t!! What the fvck is your problem?!"
Nanggigigil na sigaw nya sakin. Nakatiklop na ang mga kamy nya na handa ba akong suntukin.
"Ikaw!! Ikaw ang problema ko! Ang lakas din ng loob mong ligawan ang kapatid ko!"
"So what?! I fvcking love her so I will court her!"
"Love? You love my sister?! If you love my sister, you know all what she want and all what she hates!! I search your profile and I found out that you're a gangster!! Pano mo mabubuhay ang kapatid ko?! Puro kapahamakan ang dala mo sakanya!!"
"I can protect her!! I love her and I won't bring her into danger!!"
"Yes. Sabihin na nating mahal mo sya. Hindi mo sya dadalhin sa kapahamakan. Mapoprotektahan mo sya! Pero baka hindi mo alam, galit sya sa mga gangster na katulad mo!! Gustong-gusto nyang makakita ng mga gangster at ipapakulong nya! Galit sya sa inyo! At once na nalaman ni Xyna na gangster ka, be ready Schill! Kamumunghian ka nya!"
I was about to open the door and leave the place when he speak.
"Mr. Grevus, .. can I, .... know the reason?"
Napalingon ako sakanya.
He's sincere. Nakikita ko sa mga mata nya.Lumakad ako papunta sa dulo. Tiningnan ko ang kabuuan ng school na ito.
Nung naramdaman kong medyo malapit na sya sa akin, nagsimula akong mag-kwento.
"Apat silang magkakaibigan. Si Xyna, Nicole, Alyssa at si Tiffany. Si Tiffany yung pinakabata sakanila. One night, nung Third year highschool pa lang sila, galing sila sa mall, dahil kapag silang apat ay gumagala, hindi sila nagpapasundo sa driver. Nagta-taxi sila. Nagpahatid lang sila sa taxi sa may labas ng village. Mas gusto kasi nilang naglalakad paloob. Dalawa lang sila, si Xyna at si Tiffany. Sila lang dalawa sa magkakaibigan ang magkaparehas ang village. Naramdaman daw nilang may sumusunod sa kanila. Gangsters. Hanggang sa may tumutok ng baril kay Tiffany. Iyak lang ng iyak si Xyna. Wala syang magawa. Wala rin namang tao sa paligid. I-ga-gang rape daw si Tiffany pero nagpumiglas sya kaya pinaputukan daw si Tiffany. Umalis na yung mga gangsters. That time, sobrang sinisi ni Xyna yung sarili nya. Sya daw dapat ang namatay. Sobrang galit nya sa mga gangster, hanggang ngayon. Kaya if I were you, hindi ko na liligawan si Xyna. And I want you to know, today is tiffany's death anniversary."
"I don't give up that easily. I have my own ways. And I'll ask you fvckingly, can I court Xyna?"
"It's up to you bro. I will let you court her. But remember, hindi lang ganyang suntok ang matatamo mo sa akin kapag umiyak sya ng dahil sayo."
I tapped his shoulder at umalis na. May klase pa ako mamaya.
.
.Clein's POV
BINABASA MO ANG
Hating The Gangster
Novela JuvenilWhat is really Love? Would you love a person you hated the most?? He got the appearance you doesn't want. Badboy, Cussing Machine, Woman Hater. In short, A GANGSTER. You hate them. But will you love him despite of his character?? HATING THE GAN...