Chapter 2

14K 429 13
                                    

Aiko's Pov

Kakatapos ko lang maligo, pero masakit-sakit ang aking katawan dahil sa mga tama ko galing kay Master Choi,

Dito ako ngayon sa may kwarto ko, hindi masyado kalakihan ang Bahay na ito pero kumpleto sa gamit, Lahat ng latest pa sa latest na technology ay nandito.
Dahil sa walang magawa inopen ko ang Computer ko at Nag-Net.

Oo, may Wifi kami ang yaman kaya namin, hehehe...Pumunta ako sa Facebook tsaka humalungkat, Bored!! walang nakakainterest nmsa News Feed ko!!

Scroll Down....
....
....
.....

may bigla akong nakitang link, actually its a kinda Website na parang para lang sa Gangters kaya pumunta ako dun sa web nayun,

Open, then Click and Click

ano to? I cant Understand? Wew!!English

Totoo hindi ko maintindihan, may Shop, Rank, League, ano to?? League of Legends?? Baka parang Clash of Clan type!??

Ayh!! ewan, Kinlose ko nalang ang Web nayun walang kwenta!!!

Bakit parang ang tahimik yata nasaan si Master Choi? Kaya lumabas ako para makita sya, pero wala sya sa Kusina,
Wala din sya sa balcony sa itaas nang sumilip ako sa ilalim ay napamura ako, si master may kalaban mga Ninja!?? Actually Hindi talaga ako naniniwala sa Ninja, dahil para saakin ang pagiging Samurai ko ay para Self Defense lamang pero hindi ko akalain na totoong nag-aaway ito.

Sumilip muna ako, ayaw kong makisali sa away, mukhang kayang-kaya ni Master ang tatlong Ninja nayan.

"Nasaan ang Bata!?" tanong ng Ninja, Kumuha muna ako ng Katana ko at Tatlong Shurekin hindi lang Ninja o Assasin ng gumagamit nito pati Samurai din, bihasa naako sa paggamit nito pero hindi ko talaga matalo-talo si Master Choi.

"Sumagot ka Matanda!!" sigaw ng nasa gitna na Ninja, lahat sila nakapang-Ninja na Damit, just imgaine yung mga Ninja sa Cartoons!? mukha silang tanga sa Costume nila.

"Ayaw mo parin sumagot hah!!" bulyaw namn nung isa at agad na sinugod si Master, mabilis ang mga Ninja gumalaw pero wala parin sa bilis ni Master andami kayang slash si Master kulang nalang Slash Gangster sya eh!!

Hinugot ni Master ang kanyang napakahabang Samurai at tumalsik naman ang Dugo ng Ninja Agad-agad, oh! sabi sa inyo eh!! ang bilis niya.

tila nabigla ang dalawang Ninja na patay na ang isa nilang kasamahan, Ngumisi si Master,

"tsk!!!'" tanging sambit nito tapos sinugod ang isang Ninja pero aba' naka prepare ang isang Ninja ah!! at na nasasalag niya ng mga atake ni Master, Nakita ko naman ang isa na susugod mula sa likod ni Master aya tinapon ko ang shurekin ko at saktong tumama sa kamay niya, napabitaw sya sa hawak nyang maliit na dagger, mabilis akong tumalon sa balcony at nandito na agad ako sa likod niya.

"Dont you ever lay a Finger to my Master!" seryoso kong sabi, nagihip ang hangin.

Nakita ko kung gaano sya nanginig!!

"Are you Really a Ninja? why so Nervous!?" Hello kailangan mag-english para sosyal!!!

"Bu...bu..buhay..ka..kanga!" nanginginig na sabi niya, hindi parin sya gumgalaw sa pwesto niya dahil alam niya na isang maling hakbang. mawawala ang ulo niya.

"Who sent you here!?" tanong ko

"I wont talk!" sagot niya, aba't nag-abala pa syang mag-english hah!! well I dont Care kung sino ang nagpadala sayo,

Hinigpitan ko ang kapit ko sa katana ko at madaliang tinurok iyon sa leeg niya.

Okay lang yun sa unahan naman sumirit ang dugo eh!! Napatumba naman ang Ninja na ito na wala nang buhay. Tumingin namn ako kay Master at putol na ang ulo ng Isa pang Ninja.

"Huh!? what a brutal old Man!!"
sabi with a grin

"hindi ka dapat lumabas!" seryosong sabi niya, napaseryoso naman ako. Kapag nagseryoso ang tono niya ay ibig sabihin seryoso narin ang usapan.

"Bakit?"

*weeeeeeesssssshhhh*

*TING*

Buti natamaan ko ang paparating na Kunai saakin nakita ko naman ang isang Ninja sa Itaas pero bago pa ako makakilos ay humiwalay na ang katawan sa kalahati nito at nandun na si Master tumatayo habang hawak niya ang Samurai niya, Brutal niya talaga. Total Hindi na bago saakin to!!

"Pasok sa loob ngayon na!" in a serious tone yan kaya sunod ako

"Fix all your things!!" sabi niya ulit

"Why?" pagtatakang tanong ko

"Alam na ng kalaban na nandito ka Aiko!"

"Paki ko!?" so what? ni hindi ko nga sila kilala

"You dont really care to anything dont you!?"

"Ni hindi ko nga kilala ang kalaban na sinasabi mo!"

"malalaman at malalaman mo rin but sa Tamang Panahon!!"

Hello!? Alam ko ALDUB Fan kaming dalawa pero kailan pa ang tamang Panahon?

"Lahat ng pinaghirapan nating dalawa sa maraming taon para isanay ka ay sapat na para matalo mo ang kalaban, tandaan ang puso ang gamitin sa lahat, dahil ito ang mahalagang sandata, Pero sa pag-ibig kung gusto mong maging matibay at hindi gustong masaktan gamitin mo ang isip, tandaan mo yan! Your heart Will Lead your Journey but Love will be your weakness and thats the key of the enemy to Win!!" Mahabang sabi niya, ewan ko kung bakit napatahimik ako.

"Fix yourself Now because your Ready to face the outside World!!" Luh!?? PBB ang peg ni kuya ay este ni lolo...

"SAMURAI PRINCESS" Napatahimik ako sa sinabi niya

.
.
.
.
.
.
.
.
.
(A/N: Hello again..ang Bilis ng Update para madami Ang reads hehehe...Vote Comment din!!!
Thanks For Reading Guys!!)
Sorry for the Errors, tsaka sorry sa prologue. Hindi pinaghandaan eh!!

Guys I need your votes po^^.

Jebal!! jebal!!! jebal!!!!

Book 1: Im The Samurai Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon