Chapter 11

9.5K 241 5
                                    


It was dark, I cant see anything..Dark nga diba?
Pinakiramdaman ko muna kung may ibang kasama ako, pero parang ni isang huni ng ipis wala akong narinig. I slowly Open my eyes at unti unti rin ako nasisilaw sa liwanag na aking nakikita.

Nang malaya na akong nakikita ang lahat ay doon ko lang napansin kong nasan ako. Umupo ako mula sa pagkakahiga at nakita na parang nasa isang Transluscent Cube ako na Sound proof ito, lumingon ako at nakita sa may kanan ko si Kaison, nakaupo rin sya sa kama. Lumingon ako sa kaliwa at may isang batang babae akong nakita na nakaupo rin sa kama na nakayuko, para kaming mga nakaprison dito. Meron din sa ibang cube tumingin ako sa unahan ko at nakita si Queen, Oo si Queen at sa katabing cube nya ay nandoon si Jasper...Aba't akalain mo nga naman.

Nung tatayo na sana ako ay doon ko rin napansin ang suot ko, hindi na ako nakagown kundi na longsleeves na fit.

(AN: Kita nyo ba ang Suite ni Katniss Everdeen sa Hunger Games? Yun yun!!)

Lahat kami ay ganito ang suot, pilit ko sinisink in ang sinabi ni Fujiwara, should I call him tito!? hmmm...Nah! Next time nalang.

Barrier Games!? Pilit kong iniintindi. Nang biglang may nagsalita sa speaker kaya nagulat ako. Lumingon ako kay Kaison mukhang naririnig din nila ang nasa speaker.

"Hello, Survivors!" sigaw ng nasa speaker "Welcome to the 1st Annual Barrier Games, this has been organize by the Fuji Mafia Group, Maybe some of you were not inform about this, So I will explain the mechanics of the Game. First, step at the average size circle!" hinanap ko kung nasan yun at nakita ko sa may gilid ng kama ko yun. "That circle will lead you to the Barrier Battle Ground, When you already stepped at the battle ground no more going back, even right now you have no chance to go back. Rules of the game, Kill or Be Kill...
15 Competitors, but 5 will be left, but if you insist 1 person is enough hahaha" Nagsimula kumaba aking dibdib, shit! hindi ko alam ang aking gagawin. Natatakot ako... "Oh! one more thing" pahabol na sabi ng nasa speaker.

"All of you were blind pick, iba't ibang association, we get the best in every association to fight. Assassins, Gangsters, Ninja, Mafia Reapers even Heirs and a Samurai. It Means its between strongest to strongest." So this was all about surviving eh!?

"Now Fighters step at the circle or you will have an early death" at agad naman nagsilabasan ang isang bomba at hindi ito ordinaryong bomb lang, nilingon ko si Kaison at meron ding bomba ang nasa cube nya. Tumingin ulit ako sa bomba at namilog ang mata ko.

15...

14...

13...

Lumingon ulit ako kay Kaison at tumayo na sya at tumuntog sya sa may bilog at unti unti lumubog sya paibaba..

10....

9....

8....

Tumingin ako sa batang nasa kaliwa ko, nakaupo parin sya sa kama. Parang wala syang planong tumayo, tinignan ko sina Queen at Jasper pero wala na sila sa kama nila

5....

4....

Lumapit kaagad ako sa Bilog at umilaw ito at unti unti ako lumubog nakita kong naunang sumabog ang nasa kabilang cube at ang batang nasa kaliwa ko kanina ay wala talagang plano umalis kaya huli na, at sumabog narin ang cube at wala na akong nakita dahil nasa ilalim na ako at parang nasa elevator ako nakasakay. Kinakabahan ako, na may halong EXCITE?? bakit ganun.

Minutes has past, at unti unting liwanag ang nagpapasilaw sa mata ko.
Hinarang ko ang kamay ko upang hindi ako masilaw, at nang makarating na ako sa bandang ibaba ay doon ako nagtaka kung nasaan ako.

Book 1: Im The Samurai Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon