Chapter 26

5.3K 154 2
                                    

-Aiko-

Pinahid ko ang mga luhang natira sa mga mata ko dahil malapit nang bumukas ang elevator. I manage myself to be calm and cool, I sighed to have the calmness I wanted.

And any minute the elevator got open.

Lumabas ako sa elevator at bumungad kaagad saakin ang isang asul na pintuan. Luminga linga ako kung may ibang pintuan pa sa floor na ito pero mukhang nag-iisa lang ito,so I knocked at the door.

"Come in"

Binuksan ko ang pinto at pagkatapos ko itong isara ay diretso kong tinignan ang taong nakaupo sa may malapad na lamesa na nakangiti na parang aso.

"Sige tawa pa, Jarred akala mo bagay sayo, para kang gago"

Pero syempre sa isip ko lang yun, ayokong masira ang plano ko.

I smiled back,

"Hi, Uncle Jarred" I playfully greet him, but he just smirk.

"Oh! my, did you've just call me Uncle?" he act like he win in Lottery. I roll my eyes in my head, isa lang ang masasabi ko, ANG OA MO ANGKOL.....

"Ofcourse, why? what's the problem with that? I thought you want me to call you UNCLE'?" sabi ko,obviously emphasizing the last word sige lang Aiko go with the flow lang baka makuha mo sya sa simple chit chat, but I was take a back when he become serious.

"Paano kayo nakalabas?" seryosong tanong niya.

"We escaped, we dont want to treat ourselves like a prisoners" I answered.

"Oh'..really? then saan kayo namamalagi?" tanong nito saakin na parang isang bata ako.

"You dont need to know" I said

"Then, ano ang ipinunta mo dito?"

"I want the Mafia" simpleng saad ko

Nakita kong yumuko sya.........
"You what?" he said coldly.

-------------------------------------------

-Third Person-

Queen and Jasper stepped out at the car like a Superstar....well only Queen feel it that way.

Bumungad sa kanila ang building ng kanilang kompanya.

Nagsimulang humakbang si Queen sumunod naman sa kanya si Jasper, every employee na nakakakita sa kanila ay yumuyuko, they carry on in a nod.

Dumiretso sila sa elevator and touch the last floor of the Building.

Tahimik lang sila habang paakyat.

"Mapapanis ang laway mo nyan" sabi ni Queen na tinutukoy si Jasper, pero wala syang kahit anong natanggap na sagot dito.

Queen just shrugged her shoulder.....she remained silent until they got up

Pagbukas ng elevator ay kita kaagad ang isang asul na pintuan. Luminga-linga si Queen kung may ibang pintuan pa at may tao na pwedeng pagtanungan pero wala, ang tahimik ng floor na ito.

Tinignan niya si Jasper pero nakatingin lang ito sa pintuan, then he started to walk at the door.

"Ready?" malamig na sabi nito kay Queen

"Yes" Queen said

Pagkatapos nun ay binuksan ni Jasper ang pintuan. Bumungad sa kanila ang taong nakaupo sa kanyang mahabang Office Table.

Mukhang nagulat ito sa pagdating nila Jasper at Queen. Pero ilang minuto ay nakabawi na ito.

"O--oh!....Ka-kamusta'" hindi sya naninerbyos kundi naiintimidate ito kay Jasper dahil nararamdaman nya ang pagbabago ng aura nito, amoy na amoy niya na ang panganib dito.

Book 1: Im The Samurai Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon