-----------------------------
Third Person PoV"MASTER CHOI??"
sigaw ni Aiko habang kausap ang nasa kabilang linya, na si Master Choi pala"Hey! wag kang sumigaw!" napatawa namn si Aiko, namiss nya ang kanyang Master.
"Oh! kamusta kana? Saan ka ngayon?" nagaalalang tanong ni Aiko,
"You dont need to Know!" may kalungkutang sambit ni Master Choi
"Ano!?? Ngayong may nabalitaan akong, may masamang nanyari jan tapos sasabihin mo na kahit hindi ko malaman??" nagagalit na sabi ni Aiko sa kanyang Master.
"Hey! Easy heheh..buhay pa ako at maayos rin ang lagay ko, wag muna akong hanapin pa, at wag na wag kang babalik dito hangga't hindi ko sinasabi!" mahabang litana ni Master Choi
"Bakit ba palaging gusto niyo na wala akong alam!?" halata ang lungkot sa tono ni Aiko.
"Enjoy Your Life right there, Princess Sinabi ko na si Butler Kevin na babantayan ka,!" at naputol na ang kanilang paguusap, nahiga si Aiko sa malambot niyang kama ng wala sa sarili. Hanggang ngayon wala pa rin siyang alam kung sino ang mga kalaban nila at bakit kailangan niyang magtago dahil sa kasalanan ng matanda nayun.
Tumayo nalang sya at pumunta sa kusina, binuksan niya ang fridge at kumuha ng gatas at ininom ito.
Nang biglang tumunog ang kanyang cellphone na may bagong Notification. Pagbukas niya ng Notif ay location ito ng lugar kung saan gaganapin ang target nya. Kaya umakyat na sya sa kanyang kwarto at binuksan ang Closet nya kung saan doon ang susuotin niya mamaya at ang Pistol na binili niya noon. Marami rin syang dinala na shuriken at isang Katana na pwede nyang ifold para maging isang kutsilyo.
Naligo muna sya. Pagkatapos nyang maligo ay nagbihis na sya ng black gown niya. Backless ang gown kaya kita ang magandang likod niya na hanggang bewang nito. Maglalagay na sana sya ng earrings nang may biglang kumatok sa kwarto niya.
"Aiko? Aiko?" tanong ng nasa labas, na si Butler Kevin lang naman pala, na may hinala na lalabas nanaman ang Master nya katulad ng nakaraang gabi na nakadating pa kay Master Choi ang balitang lumabas at umuwi na ng hating gabi si Aiko, kaya sya ang pinagalitan nito. Malakas ang pakiramdam ni Kevin kaya pumunta sya sa kwarto ni Aiko dahil may nararamdaman syang masama.
Kumatok ulit si Butler Kevin, pero rinig niyang umuungol si Aiko na parang bagong gising lang.
"Aiko!? Aiko?" tawag nya ulit "Are you there?" hindi parin sya pinagbuksan ni Aiko kaya sapilitan niyang binuksan ang kwarto ng dalaga, pagpasok niya ay inilibot nya agad ang tingin niya sa kwarto, pero tanging nakahigang Aiko ang nadatnan niya nakabalukton habang balot na balot ng kumot ang kanyang katawan.
"Go out!!" mariin na sabi ni Aiko kay Kevin, pero hindi gumalaw si Kevin sa kinatatayuan niya,
Tinignan ng masama ni Aiko si Kevin, "I said Go out!?" singhal niya sa lalaki pero hindi parin natinag si Kevin tanging nakatingin lang sya sa dalaga, "shit! ang ganda niya, nagmake up ba sya?"
sa isip ng binata, aaminin niya na nagugustuhan na niya ang dalaga."Nagmake up ka?" painosenteng tanong nya kay Aiko
Pero tinignan lang sya nito ng ano-pakialam-mo-look, kaya tumuwid sya ng tayo at diretsong lumabas ng kwarto. Paglabas ni Kevin ay napasandal sya sa bagong sarang pinto, "I know your hiding something Princess, Kaya aalamin ko yan!" sa isip ng binata.
Habang si Aiko naman ay tumayo na sa pagkakahiga, inayos nya na ang gown nya at dahan dahang pumunta sa pintuan. Alam nya na naghihinala na si Kevin sa mga pinagagawa niya. Hindi rin pala alam ni Master Choi na tumatanggap sya ng mga mission.
BINABASA MO ANG
Book 1: Im The Samurai Princess [Completed]
AçãoShe's a Girl with No care She's a Who is Fragile She's a Girl Who Knows Everything She's A Girl That Treasures Something She's A Girl that Happy Go Lucky She's Strong yet has Weakness She's Brave But Fear can Defeat her She's Nobody....... She's Th...