Chapter 25

5.7K 189 6
                                    

-Aiko-

Minulat ko ang aking mga mata dahil sa may naramdaman akong presensya sa loob ng kwarto ko.

Then I saw him'

Unti-unti akong umupo sa pagkakahiga ko, tinignan ko ang lalaking nakatalikod sa akin.

"What are you doing here?" walang emotion kong saad.

Pero hindi ito sumagot.
I just shrugged my shoulder then I jump off the bed.

Dumiretso ako sa banyo at naghilamos. Pagkalabas ko naman ay wala na sya doon. Your weird Jasper......

Hinubad ko ang akong oversized T-shirt at pinalitan ito ng fitted White sando at hinubad ko rin ang aking pajama, naiwang suot ko ang aking Gray Panty short.

Lumabas na ako sa kwarto at diretsong pumunta sa kusina.

There I saw Kaison, Jasper, and Queen eating on the dine.

I act a Yawn to caught their attention and it was successfully at me.

"Morning!" I said in a serious tone, nasamid naman si Kaison sa pagkain nya kaya dali-dali itong kumuha ng tubig at ininom.

Pumunta ako sa katabing upuan nya at umupo doon.

"Are you Okay couz?" tanong ko naman sa kanya, he answered me with a nod.

"So...what's the plan?" bungad na tanong ni Queen

"Pupunta ako mamaya sa kompanya ni Jarred" sabi ko, sabay naman napatingin saakin silang lahat.

"Delikado yang ginagawa mo couz" saad ni Kaison

"at bakit?" tanong ko sa kanya

"Paano kung tuluyan ka na nya?" singhal nya saakin, kaya I glared at him.

"Eh! bakit kailangang sumigaw?" balik kong singhal sa kanya, mukha namang natauhan ito at bumalik sa dating reaksyon ang mukha nya......"Pupunta ako doon at iclaim ang napanalunan ko sa Barrier Game at hindi nila ako magagalaw ng ganun nalang...ramdam kong may kailangan si Jarred sa akin" dagdag ko.

"Ano naman ang gusto mong premyo?" tanong ni Kaison habang si Queen ay naghihintay lang sa isasagot ko, si Jasper naman ay parang walang pakialam sa mundo na nakatingin sa kawalan.

Ngumiti muna ako bago nagsalita....
"Thats the Plan................."




-------------------------------------------

-Third Person-

Pagkatapos kumain ng apat ay nagsibihis silang apat, naunang natapos si Aiko.

Nakasuot lang sya ng White dress na above the knee, tube ito kaya litaw ang makikinis at maputing braso ni Aiko.

Paglabas nya ng Main door ay nakaabang na sa kanya ang isang kotse, binuksan nya ang driver seat at pinaharurot kaagad ito.






Ilang minuto ay may isang sumunod na kotse nanaman at lumabas sa Main door sina Jasper at Queen na simple lang ang suot.

Sumakay sila sa kotse at pinatakbo narin ito.







Ilang oras lang, nakarating na si Aiko sa kumpanya ni Jarred.
Dire-Diretso syang humakbang papunta sa receptionist.




"Is Mr. Jarred here?" seryosong tanong ni Aiko sa babaeng nakapang-opisina ang suot.




Tinignan sya ng babae,

"do you have a appointment to him?......maam?"

Aiko raised her one eyebrow "Yes" tanging sagot lang nito.

Tumango-tango ang babae "can I have your name Maam?"

"Aiko......Aiko Fujiwara" sagot ni Aiko, namilog naman ang mata ng babae dahil sa narinig nito. Ngumiti ito ng alanganin kay Aiko. Pero sa kaloob-looban naman ni Aiko ay tawang-tawa na sya sa reaksyon ng babae.


Ilang sandali ay tumingin sa kanya ang babaeng receptionist


"Young Heiress, you may go.....the Office is on the last floor" sabi nito tsaka nagpakita ng galang gamit sa pagyuko kay Aiko......Aiko take a last glance to the girl then start walking inside the elevator.


Pagpasok ni Aiko sa elevator ay pinindot nya ito sa last floor, agad naman sasara na sana ang elevator nang may isang maliit na kamay ang pumigil sa pagsara nito, kaya napatingin si Aiko sa papasok na bata.

Nagulat man ay tinitigan muna ito ng maigi ni Aiko, maitim na balat, kulot pero maninipis na buhok.

kuhang kuha niya ang feature nito kapag nakatalikod....naluluha luhang inaabot ni Aiko ang batang nakatalikod sa kanya. Pero kung sya nga ito....paano? kitang-kita nya ang pagsaksak at brutal na pagpaslang dito ni Nikka. Kakalabitin na sana sya ni Aiko nang may tumunog senyales na nasa pupuntahang floor na ito. Pagbukas ng elevator ay dire-diretsong lumabas ang batang babae,


tulala lang si Aiko habang nakatuon ang kanyang paningin sa batang babae....


Tumulo na nang tuluyan ang nagbabadyang luha ni Aiko nang naka-side view na sa kanya ang batang babae at unti-unti itong nawala dahil sa unti-unti ring pagsira ng elevator....

Naguguluhan man ay binaliwala muna nya ito.


"Kapag nalaman kong pakana mo nanaman itong lahat Jarred, I swear Im gonna ripped your head" mariin na sabi ni Aiko.






________________________________________________________________

THANK YOU TALAGA SA NAGCOCOMMENT LALO AKONG NAIINSPIRE....

KAMSA....KAMSA.....KAMSA....

SINO YUN BATANG BABAE??

HAHAHAHAHAHAHA.......

GUSTO KO SA IDIDECATE SA NAGCOCOMENT PERO NAKALIMUTAN KO NA KAYO...CHAT NYO KASI AKO......

AGAIN KAMSA>>>>

Book 1: Im The Samurai Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon