"Hey you're Angel Mendez right?" May lumapit saakin na alam kong miyembro ng Mixters. Nasa Xgirls building na kami. Pero wala pa din si Cross. W-what?! What did I say?! Bakit ko nga ba siya hinahanap diba?!
"Yeah." I said.
"Puwede ka bang sumama saamin?" He said. At sino siya para sundin ko siya?! Duh!
"Sorry not sorry. I don't want." Sagot ko sakanya then I rolled my eyes.
Kaagad niya akong hinila.
"Oh c'mon! Ano ba?!" I shouted.
"Tara na kasi!" Pangungulit niya. Fck this guy!!
"Sht! Bitawan mo nga ako!!" I shouted again then I slapped him.
Ngumiti lang siya at puwersang hinila ako palabas ng building.
"How dare you?! Fck you!!" I shouted then binitawan niya na ako.
"Sshh." He said at itinapat niya yung hintuturo niya sa labi ko.
"Fck you! Ano bang kailangan mo?!!" I shouted. Kapag ako hindi nakapagtimpi. I will kill him!!
Mayamaya may dumating na miyembro ng Mixters. Kasama na din si Cross.
"Angelique Mendez..." Sabi nung lalaki. Siya yung lalaki na tumawag. Kaboses na kaboses niya!!
"Ano bang kailangan niyo?!" Sigaw ko sakanila.
"Ikaw. May kailangan ka kasing malaman na hindi pa sinasabi ng magaling mo ina." He said. What the fck?!
"What the hell are you talking about?!!" Sigaw ko.
He smirked."Bago mo pa malaman yun. Kailangan mo munang tanggapin to."
He slapped me. Hard.
"FCK YOU!" I shouted then sinalubongan ko siya ng malakas ding sampal at iisa pang malakas na sampal sa kabila niyang pisngi.
"Hindi mo alam kung sino ka. Hindi mo alam kung ano ka talaga. Sino ka nga ba? Angelique Mendez..." He chuckled. Ano bang pinagsasabe niya?! I'm Angelique Mendez!!
"W-what?" I stuttered. Fck! Bakit ako nauutal?!
"Oh look! Nauutal ka.. Are you afraid na malaman ang katotohanan?" He said then ngumiti siya.
"No! Anong katotohanan. I'm Mendez!!" I shouted then umalis na ako sa harap nila hindi ako tumuloy sa Xgirls. Basta tuloy tuloy lang ako sa dinadaanan ko. Nang maramdaman kong may sumusunod saaken. So tumalikod ako. Pero wala namang tao. Madilim na madilim na dito. Hindi ko din alam saan to. Para siyang probinsya. Sht! Bakit ako napunta dito? Ganito na ba ako kabilis kung maglakad??
"Ms.Badgirl naliligaw ka ata." Nanigas ako sa narinig ko. Ramdam ko yung mainit niyang hininga sa Leeg ko.
Humarap naman ako bigla sakanya. Bigla naman siyang umiwas.
"Oops. Muntik na yun ah. Sabihin mo lang kung gusto mo ng halik. Pagbibigyan kita." He said and he winked at me. Dukutin ko eyeballs mo e! Kadiri psh!
"Hanggang dito ba naman sinusundan moko?!" I shouted.
"Wag kang assuming. Pinunta ko yung lola ko dito. Remember? I'm not concern on you." Sagot niya.
"Tumigil ka nga! Saan ba yung papuntang Manila?!" Tanong ko sakanya at umupo sa ilalim ng puno.
"Stupid. Manila to." Sigaw niya saaken.
BINABASA MO ANG
Bad Meets Evil (ON-GOING)
Teen FictionSimple lang naman yung buhay ni Angel. Masaya siya. Ni-katiting na problema. Hindi siya nagkaroon. Paano nalang kaya kung dumating yung taong hindi niya inakalang magiging parte pala ng buhay nito na si Cross? Ang taong gugulo sa mapayapang buhay ni...